dot




BMW 530i M Sport: ขับดี นั่งสบาย ไฮเทคโนโลยี

 

 BMW 530i M Sport: ขับดี นั่งสบาย ไฮเทคโนโลยี

 

                จัดว่าเป็นรถยนต์ที่เฝ้ารออย่างใจจดจ่อเลยทีเดียวว่าเมื่อไหร่จะได้คิวมาทดสอบสักที นั่นเพราะชื่อเสียงของซีรีส์ 5 ใหม่ ทั้งเรื่องการออกแบบ สมรรถนะในการขับขี่และเทคโนโลยีที่ใส่มาให้นั้นว่ากันว่าจัดหนักจัดเต็มเลยทีเดียว ยิ่งไปกว่านั้น 530i คันนี้มาพร้อมกับชุด M Sport ที่เพิ่มความโดดเด่นมากขึ้นไปอีก แบบนี้ถึงเข้าใจว่าทำไมมีหลายคนต่อคิวอยากลองรถคันนี้กันมากมายเหลือเกิน

  

                ทันทีที่เริ่มเดินดูภายนอกก็มีหลายจุดที่ทำให้ถึงกับสะดุด ด้านหน้าที่มีไฟหน้าแบบ LED ซึ่งปรับไปตามทิศทางการหมุนของพวงมาลัยพร้อมไฟตัดหมอกแบบ LED เช่นเดียวกัน ไฟหน้าและระบบการทำงานของไฟสูง ก็ปรับอัตโนมัติเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ โดยเฉพาะในเวลากลางคืน ส่วนเรื่องความสปอร์ตก็เติมให้แน่นใส่ให้เต็มด้วยชุดแต่งแบบ M Sport ที่นอกจากช่วยให้ดูดีแล้วก็ยังช่วยในเรื่องของสมรรถนะในการขับขี่ใช้งานอีกทางหนึ่ง ที่เพิ่มมาคือเรื่องของเทคโนโลยีที่มีทั้งซันรูฟเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า ระบบช่วยปิดประตูด้วยการผ่อนแรงหรือที่เรียกติดปากกันสั้นๆ ว่าประตูดูด เซ็นเซอร์ควบคุมระยะการจอดและแน่นอนระบบช่วยนำรถเข้าที่จอดพร้อมกล้องมองรอบคัน ซึ่งระบบที่นำรถเข้าที่จอดนี้ช่วยให้คนที่ไม่ถนัดกับขนาดของตัวรถหรือไม่คุ้นเคยสามารถที่จะขับรถคันนี้ได้อย่างสบายใจมากขึ้น

                ภายในห้องโดยสารนั้นก็ออกแบบมาเพื่อให้เกิดความลงตัวทั้งความสบายและความสปอร์ตที่ควบคู่กันได้เป็นอย่างดี เบาะนั่งหนังแท้ที่ให้อารมณ์ในการขับขี่ที่ดีและกระชับด้วยรูปทรงแบบสปอร์ต ส่วนการปรับใช้งานก็คุมด้วยระบบไฟฟ้าทั้งหมด ม่านบังแดดไฟฟ้า ระบบปรับอากาศที่แยกโซน ระบบควบคุมความเร็วคงที่ ชุดไฟซึ่งเพิ่มบรรยากาศในห้องโดยสารและรายละเอียดทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการหุ้มคอนโซล แผงประตูและพวงมาลัยล้วนใช้วัสดุคุณภาพดี และตัดเย็บอย่างประณีต

  

                ระบบความบันเทิงก็ขาดไม่ได้เพราะ 530i M Sport นั้นมาพร้อมกับจอภาพแบบทัชสกรีนขนาด 10.25 นิ้ว เครื่องเล่นที่รองรับการเชื่อมต่ออันหลากหลายได้อย่างครบถ้วน ระบบนำทางรุ่นใหม่ ปุ่มควบคุม iDrive ที่มาพร้อมระบบทัชสกรีนที่ไม่ค่อยคุ้นเคยเท่าไร ส่วนมากจะใช้ปุ่มในการควบคุมการทำงานมากกว่า แต่ที่น่าสนใจมากกว่าคือการสั่งงานด้วยการเคลื่อนไหวด้วยมือ เพราะใช้งานได้รวดเร็ว ระบบเครื่องเสียงมาตรฐานคุณภาพสูง เสียงไพเราะนุ่มนวล นอกจากนี้ยังเอาใจคนรุ่นใหม่ที่ใช้โทรศัพท์มือถือด้วยการเชื่อมต่อและชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย

                ระบบความปลอดภัยก็สำคัญและจำเป็น มีมาให้ตั้งแต่ถุงลมนิรภัยที่มีรอบคันทั้งผู้ขับขี่ ผู้โดยสารตอนหน้าและตอนหลัง ระบบเตือนให้หยุดพักการขับขี่ ระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก ระบบช่วยเพิ่มแรงเบรกอัตโนมัติ ระบบความปลอดภัยเมื่อเกิดการชน และระบบป้องกันการกระแทกจากด้านข้าง เรียกว่าครบถ้วนเพื่อความปลอดภัยและความมั่นใจในการขับขี่

  

                BMW 530i M Sport ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบแถวเรียง เทคโนโลยี BMW Twin Power Turbo ให้กำลังสูงสุด 252 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ทำความเร็วสุงสุดได้ 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และมีอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในเวลา 6.2 วินาที ใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อมช่วงล่างแบบ M Sportและโหมดการขับขี่ในรูปแบบต่างๆ ที่เลือกใช้งานได้ตามความเหมาะสม

                รถราคาระดับ 4 ล้านกว่าๆ เพื่อแลกกับรถยนต์ที่ขับได้อย่างสนุก มอบอารมณ์สปอร์ตได้เร้าใจขนาดนี้ แถมยังมีพื้นที่ใช้สอยเพียงพอสำหรับการเดินทางในแบบครอบครัว มีเทคโนโลยีที่เพียบพร้อมทั้งในแง่ของความสะดวกสบาย และความปลอดภัย ทำให้คุณอุ่นใจได้มากขึ้น ยังไม่รวมการรับประกันที่สามารถเชื่อมั่นได้โดยไม่จำกัดระยะทาง นั่นก็คงเพียงพอให้ตัดสินใจเป็นเจ้าของรถยนต์คันนี้อย่างไม่ยากเย็นแล้วล่ะ

BMW 530i M Sport

ราคา

4,399,000 บาท

เครื่องยนต์

1,998 ซีซี เบนซิน 4 สูบ เทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo

เกียร์

อัตโนมัติ 8 สปีด แบบ Steptronic Sport

กำลังสูงสุด

252 แรงม้า ที่ 5,200-6,500 รตน.

แรงบิดสูงสุด

350 นิวตันเมตร ที่ 1,450-4,800 รตน.

ความยาว

4,936 มม.

ความกว้าง

1,868 มม.

ความสูง

1,479 มม.

ขนาดจุสัมภาระ

530 ลิตร

ล้อและยาง

245/40 R19 (น.)

275/35 R19 (ล.)




THAI TASTE

Honda City Hatchback e:HEV SV : ซิตี้คาร์ยอดฮิต กับเบาะนั่งที่ปรับได้หลากหลาย article
Mercedes-Benz GLC 220 d 4MATIC Avantgarde : รถยนต์อเนกประสงค์ที่ลงตัวทุกสภาพผิวถนน
BMW XM 50e Shadow Line : ใช้งานได้หลากหลาย พวงมาลัยคมกริบ
Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023