dot




CIVIC Hatchback: มันก็จะสปอร์ตได้อีกนิด สนุกได้อีกหน่อย

 CIVIC Hatchback : มันก็จะสปอร์ตได้อีกนิด สนุกได้อีกหน่อย

               หลังจากที่ปล่อยให้ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ โลดแล่นโฉบเฉี่ยวมาซักพัก ก็ได้เวลาที่ทางฮอนด้าจะปล่อยฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็ก ใหม่ออกมาสร้างความสปอร์ต ความเร้าใจให้มากขึ้นอีกขั้น โดยไม่ต้องสร้างความลำบากให้ลูกค้าต้องคิดเยอะ เพราะมาจำหน่ายเพียงรุ่นเดียวเท่านั้น เรียกว่าถ้าอยากได้แฮทช์แบ็กก็ต้องแบบนี้ ถ้าไม่ใช่ก็เลือกซีวิค ใหม่ ไปละกัน ฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็กใหม่นั้นโดดเด่นด้วยการออกแบบเป็นอย่างแรก ทั้งไฟหน้าแบบสปอร์ตพร้อมไฟตัดหมอกที่ออกแบบมาคู่กัน แต่ที่น่าประทับใจมากที่สุดคือด้านท้ายที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของความเป็รถแบบแฮทช์แบ็กที่มีท้ายลาดแบบเหมาะสมกะทัดรัดลงตัว พร้อมไฟท้ายที่ออกแบบมาเพื่อความเป็นซีวิค แฮทช์แบ็ก โดยเฉพาะ และบอกได้เลยว่าสวยงามหยดย้อยจริงๆ รูปลักษณ์ที่มีความสปอร์ตมากขึ้นนี้ได้รับอิทธิพลมากจากรุ่นซีวิค ไทป์ อาร์ ตัวแรงที่มีจำหน่ายอยู่ในต่างประเทศ ซึ่งโลดแล่นสร้างชื่ออยู่ในการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตหลายรายการ เรียกได้ว่าเมื่อเห็นซีวิค แฮทช์แบ็ก ใหม่ คันนี้แล้วก็ได้อารมณ์ของสายพันธุ์แรงกลายๆ

     

                ภายในห้องโดยสารสปอร์ต สะดวกสบาย ใช้งานง่ายและสวยงาม พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชันทำให้สามารถควบคุม และใช้งานทุกอย่างได้แบบสบาย ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติที่มีโอกาสได้ใช้ไม่มากเท่าไหร่ แต่ก็ต้องมีเพราะใส่มาให้แบบครบครันและอุ่นใจไว้ก่อน ระบบปรับอากาศที่ใช้การควบคุมแบบแยกซ้ายขวา มาตรวัดพร้อมจอแสดงข้อมูลที่ให้รายละเอียดครบถ้วน เห็นชัดเจนและสามารถปรับความสว่างได้ตามที่ต้องการ ระบบเครื่องเสียงพร้อมลำโพงถึง 8 ตัว เพียงพอต่อการใช้งานในความบันเทิงแบบไม่ต้องไปเพิ่มเสริมอะไรอีก ช่องเชื่อมต่อต่างๆ จัดให้ครบตามแบบฉบับรถยนต์ในยุคใหม่

                   ความที่เป็นรถยนต์ในแบบท้ายลาดนั้นนอกจากจะทำให้ดูสปอร์ต คล่องตัวแล้วก็ยังช่วยเพิ่มพื้นที่ในการเก็บสัมภาระได้มากขึ้นด้วย ไม่ใช่แค่เพียงที่เปิดท้ายขึ้นมากเท่านั้น เบาะนั่งที่พับได้แบบ 60:40 ช่วยให้ขนของที่มีขนาดใหญ่ได้มากขึ้นไปอีก ก็ถือได้ว่ามีความอเนกประสงค์พอตัวเลย ไม่ได้มีดีที่ความสปอร์ตอย่างเดียวเท่านั้น อีกจุดนึงก็คือเรื่องของการขับขี่ที่คล่องตัวและการจอดที่หาพื้นที่ได้ง่ายเหมาะสมกับการใช้งานในเมือง

    

                ในเมื่อมีเพียงรุ่นเดียวเท่านั้นเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร VTEC TURBO 173 แรงม้าจึงเป็นคำตอบเดียวของซีวิค แฮชท์แบ็ก โดยมาคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติใหม่ที่ได้รับการพัฒนามาจากแนวคิด Earth Dream Technology ช่วยให้อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงดี และมีอัตราเร่งอันยอดเยี่ยม ตอบสนองการใช้งานได้รวดเร็วทันใจ อย่างไรก็ตามเมื่อต้องการให้รับรู้ได้ถึงความสปอร์ตในการขับขี่ใช้งาน ระบบการควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย (แพดเดิล ชิฟท์) ได้ถูกติดตั้งมาด้วย สำหรับจุดเด่นของเครื่องยนต์ตัวนี้นั้นอยู่ที่การจ่ายเชื้อเพลิงเข้าสู่ห้องเผาไหม้แบบตรง การออกแบบท่อไอดีใหม่และระบบอัดอากาศ (เทอร์โบชาร์จเจอร์) ที่ช่วยอัดอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้เร็วขึ้นทำให้มีประสิทธิภาพที่ดีโดยให้สมรรถนะเทียบเท่าได้กับเครื่องยนต์ขนาด 2.4 ลิตร แต่มีอัตราสิ้นเปลืองเทียบเท่ากับเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตรเท่านั้น

                ระบบความปลอดภัยก็ต้องเต็มที่ด้วยเช่นกัน ดังนั้นระบบเบรกมือไฟฟ้าที่ใช้งานง่ายจึงถูกติดตั้งมาให้ พร้อมกันนี้ยังมีระบบ BRAKE HOLD อัตโนมัติที่ช่วยให้การขับขี่ใช้งานในเมืองที่มีสภาพการจราจรหนาแน่นเป็นเรื่องที่สบายมากขึ้น ระบบช่วยออกตัวขณะอยู่ในทางลาดชันก็มี ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้งก็มีทำให้มั่นใจได้มากขึ้น แต่ที่ช่วยให้การใช้งานในเมืองง่ายขึ้นไปอีกคือกล้องส่องภาพด้านหลังที่ทำให้ถอยจอดได้ง่ายและปลอดภัยโดยสามารถปรับได้ถึง 3 ระดับ

   

                ฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็กให้อัตราเร่งที่ดี กำลังของเครื่องยนต์ที่ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัตินั้นประทับดีทีเดียว พละกำลังที่ได้นั้นมาเรื่อยๆ ให้ใช้งานได้อย่างสนุก พวงมาลัยก็แม่นยำและมีน้ำหนักดีทีเดียว ระบบช่วงล่างในขณะที่ใช้ความเร็วนั้นก้สามารถรับมือได้อย่างสบายๆ เกาะถนนได้อย่างมั่นใจ การใช้เกียร์ที่โหมดสปอร์ตทำให้เพิ่มความสนุกเข้าไปอีกด้วยรอบเครื่องยนต์ที่สูงมากขึ้น เมื่อหันไปมองเทียบราคาแล้วก็ต้องบอกว่าอยู่ที่ชอบแบบไหนเพราะราคาของซีวิค ใหม่เครื่องยนต์ 1.5 ลิตรเทอร์โบถูกกว่ากับฮอนด้า ซีวิต แฮทช์แบ็กอยู่ราวเจ็ดหมืนบาท ในขณะที่รุ่น 1.5 TURBO RS แพงกว่าอยู่สามหมื่นบาท สมรรถนะของเครื่องยนต์เหมือนกันแตกต่างกันที่รายละเอียดของออปชั่น และรูปทรง เพราะฉะนั้นลองขับแล้วเลือกดูให้เหมาะสมกับการใช้งานแต่ใครที่ชอบความสปอร์ตล่ะก็ ดู ซีวิค แฮทช์แบ็ก จะมีภาษีดีกว่านิดหน่อย

All New Civic Hatchback

ราคา                                       1,169,000 บาท

เครื่องยนต์                             1,498 ซีซี DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว VTEC TURBO

ความยาว                               4,501 มม.

ความกว้าง                             1,799 มม.

ความสูง                                 1,421 มม.

เกียร์                                       CVT                       

กำลังสูงสุด                            173 แรงม้า ที่ 5,500 รตน.

แรงบิดสูงสุด                          220 นิวตันเมตร ที่ 1,700-5,500 รตน.

 

ล้อและยาง                            215/50 R17

 




THAI TASTE

Honda City Hatchback e:HEV SV : ซิตี้คาร์ยอดฮิต กับเบาะนั่งที่ปรับได้หลากหลาย article
Mercedes-Benz GLC 220 d 4MATIC Avantgarde : รถยนต์อเนกประสงค์ที่ลงตัวทุกสภาพผิวถนน
BMW XM 50e Shadow Line : ใช้งานได้หลากหลาย พวงมาลัยคมกริบ
Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023