dot




Nissan Note เทคโนโลยีล้น กว้างขวางมากกว่า

 

  Nissan Note เทคโนโลยีล้น กว้างขวางมากกว่า

 

 

หลังจากที่บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวรถยนต์นิสสัน โน๊ต ใหม่ ด้วยภาพของรถยนต์คอมแพ็คแฮทช์แบ็คที่พัฒนาและออกแบบให้มีความสมบูรณ์แบบในทุกด้าน ทั้งรูปโฉมโฉบเฉี่ยวสวยงาม สะดวกสบาย สมรรถนะเยี่ยม ความปลอดภัย จากแนวคิดเทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อการขับขี่ในอนาคต Nissan Intelligent Mobility ซึ่งปัจจุบันกลายเป็นแนวทางหลักที่นิสสันใช้พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ให้สอดคล้องกับการใช้ชีวิตในปัจจุบันของผู้คนมากขึ้น โดยเฉพาะจุดเด่นในเรื่องประโยชน์ใช้สอย และการเดินทางด้วยความอุ่นใจกับเทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อความปลอดภัย ที่ได้รับการติดตั้งใน  นิสสัน โน๊ต ใหม่ อย่างครบถ้วน ซึ่งสามารถตอบโจทย์ทั้งการใช้งานในเมือง และนอกเมืองได้เป็นอย่างลงตัว อีกทั้งยังเป็นการทำตลาดในประเทศไทยแทนที่นิสสัน มาร์ช ในรุ่นบนทำให้ตลาดรถยนต์อีโคคาร์มีตัวเลือกที่น่าสนใจมากขึ้น

 

 

นิสสัน โน๊ต สามารถตอบสนองการใช้งานอย่างคล่องตัวทั้งการใช้งานในเมือง และการเดินทางไกลได้อย่างอุ่นใจและปลอดภัยด้วยเทคโนโลยีที่ใส่มาให้อย่างเยอะแยะมากมาย และยังมีความความโดดเด่นต่างๆ เช่น วงเลี้ยวที่แคบแค่ 5.2 เมตร เครื่องยนต์ขนาด 1,198 ซีซี 3 สูบแถวเรียง 79 แรงม้า เพียงพอต่อการใช้งาน ทำความเร็วและเร่งแซงได้อย่างมั่นใจและประหยัดน้ำมันอย่างดีเยี่ยม เทคโนโลยีระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเส้นทาง (Lane Departure Warning – LDW) ซึ่งจะเตือนเมื่อรถออกนอกเส้นทางใส่มาให้เป็นครั้งแรกในรถระดับเดียวกัน ซึ่งระบบนี้จะทำงานที่ความเร็วมากกว่า 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขึ้นไป นอกจากนี้ยังเพลิดเพลินกับทุกการเดินทางได้ด้วยห้องโดยสารที่กว้างขวางอันเป็นจุดเด่นของรถยนต์นิสสัน ซึ่งปรับระยะห่างระหว่างเบาะหน้ากับเบาะหลังได้มากขึ้น ทำให้ผู้โดยสารด้านหลังมีพื้นที่ช่วงขา และเข่ามากขึ้น เป็นต้น สำหรับนิสสัน โน๊ต ใหม่ มีให้เลือก 2 รุ่น คือรุ่น 1.2 V CVT ราคา 568,000 บาทและรุ่น 1.2 VL CVT 640,000 บาท แน่นอนว่าที่เราเอามาลองกันนั้นเป็นรุ่นท็อปครับ

 

   

 

                รูปลักษณ์ภายนอกเน้นการออกแบบอันทันสมัย มีความสวยงามลงตัว ทั้งกระจังหน้า ไฟหน้า ไฟท้าย มือจับประตู กระจกมองข้างที่เข้ากับตัวรถ นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นที่ดึงดูดสายตาได้อย่างง่ายดาย ส่วนภายในห้องโดยสารนั้นโล่ง สูง โปร่งเป็นแรงดึงดูดที่ดีที่การโดยสารที่สบาย และให้อารมณ์ในเรื่องของความอเนกประสงค์ในการใช้งานมากกว่าอีโคคาร์ทั่วไป สีที่เลือกใช้ก็มีส่วนไม่น้อยเช่นกันดังนั้นสีภายในห้องโดยสารจึงคุมด้วยโทนสีดำทั้งหมดเพื่อให้อารมณ์สปอร์ตทันสมัย

 

 

   

 

                หลังจากที่ได้ลองขับแล้วก็มั่นใจมากขึ้นในสมรรถนะทั้งการทำงานของเครื่องยนต์และเกียร์เรียกว่าเครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตร เพียงพอต่อการใช้งานตามปกติทั่วไปแบบเหลือเฟือ กล้องมองภาพรอบทิศทางก็ทำให้การใช้งานในเมืองและการจอดรถในที่ที่มีพื้นที่จำกัดนั้นง่ายมากๆ ระบบการเตือนก่อนการชนด้านหน้าและระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเส้นทางก็ช่วยเพิ่มความปลอดภัยมากขึ้น การทำงานของเครื่องยนต์ และเกียร์ตอบสนองได้ดีกว่าที่คาดไว้แม้ว่าจะเป็นเครื่องยนต์และเกียร์แบบเดียวกับที่ใช้อยู่ในนิสสัน มาร์ช ก็ตามแต่ในรายละเอียดนั้นมีความแตกต่างอยู่เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งาน

 

   

 

                นิสสัน โน๊ต ไม่ได้โดดเด่นด้วยการเป็นอีโคคาร์เท่านั้น แต่โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีที่ใส่มาเกินกว่ารถยนต์ในระดับเดียวกันตามแนวทางการพัฒนารถยนต์ของนิสสันที่วางไว้ชัดเจน ทั้งเทคโนโลยีที่ใช้งานทั่วไป และเทคโนโลยีเรื่องความปลอดภัยหากเกิดอุบัติเหตุ ถัดมาก็เป็นเรื่องความกว้างขวางของพื้นที่ในห้องโดยสารความสะดวกสบายในการใช้งานครบครันกว่ารถยนต์ในระดับเดียวกัน ซึ่งในจุดนี้ต้องยอมรับว่านิสสัน โน๊ต ขึ้นไปสู้กับรถยนต์ในรุ่นสูงกว่าบางยี่ห้อซึ่งมีอยู่ในท้องตลาดได้เลย ท้ายสุดจึงได้เปรียบกว่าในความเป็นอีโค คาร์ ทั้งเรื่องความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง และราคาไม่สูงมากนัก สรุปสั้นๆ ได้ว่าเมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้จากนิสสัน โน๊ต ทั้งหมดแล้ว ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจมากอีกทางหนึ่งของคนที่ต้องการมีรถยนต์ใช้งานแบบครบถ้วนรอบด้าน เทคโนโลยีจัดเต็ม ประหยัดน้ำมัน กว้างขวาง และปลอดภัย

 

 

 Nissan NOTE

รุ่น

1.2 V

1.2 VL

ราคา

568,000 บาท

640,000 บาท

เครื่องยนต์

1,198 ซีซี 3 สูบแถวเรียง DOHC 12V CVTC

ความยาว

1,405 มม.

ความกว้าง

1,695 มม.

ความสูง

1,535 มม.

ระยะฐานล้อ

2,600 มม.

เกียร์

XTRONIC CVT

กำลังสูงสุด

79 แรงม้า ที่ 6,000 รตน.

แรงบิดสูงสุด

106 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รตน.

ล้อและยาง

15 × 5.5J, 185/65 R15

 




THAI TASTE

Honda City Hatchback e:HEV SV : ซิตี้คาร์ยอดฮิต กับเบาะนั่งที่ปรับได้หลากหลาย
Mercedes-Benz GLC 220 d 4MATIC Avantgarde : รถยนต์อเนกประสงค์ที่ลงตัวทุกสภาพผิวถนน
BMW XM 50e Shadow Line : ใช้งานได้หลากหลาย พวงมาลัยคมกริบ
Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023