dot




Honda City 2017 : ใช้ง่าย ขับสบาย

 

 

 Honda City 2017 : ใช้ง่าย ขับสบาย

 

 

 

            ฮอนด้า ซิตี้ เป็นรถยนต์ที่ได้รับความนิยมมากรุ่นหนึ่งด้วยเหตุผลที่ลงตัวทั้งเรื่องสมรรถนะของตัวรถ ความสะดวกสบายในการใช้งาน และความคุ้มค่า คุ้มราคา ดังนั้นเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นกับฮอนด้า ซิตี้ จึงเป็นที่น่าสนใจว่ามีการปรับเปลี่ยนอย่างไรบ้างเพื่อให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นการปรับเปลี่ยนในครั้งนี้แทบไม่ได้ปรับราคาเลย ดังนั้นจึงเพิ่มความน่าสนใจมากขึ้นไปอีก  

            เริ่มต้นจากการออกแบบภายในและวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด ส่วนของจอ เครื่องเล่น ระบบความบันเทิงนั้นเรียกได้ว่าถอดแบบมาจากรถยนต์ในรุ่นที่มี่ราคาแพง หรูหราของฮอนด้ากันเลยทีเดียว เป็นการเปลี่ยนแปลงที่สร้างความประทับใจได้เป็นอย่างยิ่ง ทั้งในเรื่องของความสะดวกสบาย ความคล่องตัวในการใช้งาน ความสวยงามของแผงควบคุม และความหรูหราที่ได้ ยังไม่รวมเรื่องการติดตั้งระบบนำทางมาไว้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับรุ่นท็อปนี้ด้วย ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์พร้อมใช้งาน เชื่อมโยงไปถึงระบบควบคุมต่างๆ ที่พวงมาลัย ด้านล่างก็เป็นระบบปรับอากาศซึ่งอยู่ในตำแหน่งที่ปรับได้ง่าย ระบบควบคุมประตูอัจฉริยะมาพร้อมกับปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ที่อยู่ดานซ้ายมือ แผงหน้าปัด มาตรวัดสวยงาม รายละเอียดครบถ้วน อ่านง่ายสบายตา ทางด้านขวามือก็เป็นปุ่มปรับกระจกกับปุ่มโหมดการขับแบบ ECON

 

    

    

 

            เครื่องยนต์ที่ใช้เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 117 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 146 นิวตันเมตรที่ 4,700 รอบต่อนาที ระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT ในรุ่นท็อปนี้มีระบบการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยมาให้ด้วย โดยโหมดการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยสามารถแสดงระดับการเปลี่ยนเกียร์ได้ถึง 7 สปีด ที่มาตรวัดจะมีไฟสีเขียวคอยแนะนำสถานการณ์ขับขี่แบบประหยัด รถยนต์ฮอนด้าระยะหลังเกือบทุกรุ่นจะมีปุ่มการขับแบบ ECON มาให้ และมีสัญญาณไฟสีเขียวเพื่อช่วยแนะนำการขับขี่แบบประหยัดให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ระบบพวงมาลัยแบบแรคแอนด์พีเนียน มีระบบเบรกแบบดิสก์ด้านหน้าและดรัมด้านหลัง ช่วงล่างเป็นแบบอิสระแม็คเฟอร์สันสตรัทและเหล็กกันโคลงด้านหน้า ช่วงล่างหลังใช้ทอร์ชั่นบีม

 

 

            มิติของตัวรถไม่ได้เปลี่ยนแปลงมากนัก แต่ก็เป็นเรื่องออกแบบอีกครั้งที่ต้องยกนิ้วให้กับทางทีมงานฮอนด้าที่ออกแบบห้องโดยสารให้ความรู้สึกกว้างขวางสะดวกสบายกว่าเดิม การดันให้แผงคอนโซลมีส่วนเว้าก็เป็นส่วนสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้มีพื้นที่มากขึ้น รายละเอียดช่องเก็บของต่างๆ นั้นไม่ได้ถูกทิ้งหายไปไหน ฮอนด้ายังคงเก็บรายละเอียดทุกอย่างไว้ในฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ อย่างเต็มที่ มั่นใจได้ว่าบรรดาของเล็กๆ น้อยๆ จะมีพื้นที่เพื่อจัดเก็บไว้เป็นระเบียบแน่นอน

 

    

 

            พวงมาลัยให้การตอบสนองที่ดีมากกว่ารุ่นก่อนทั้งการใช้งานในเมืองกับสภาวะการจราจรที่รถติด และใช้ความเร็วในการเดินทาง โดยเฉพาะกับการใช้ความเร็วระดับ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมงนั้นถือว่าน่าประทับใจอย่างมาก รวมถึงการปรับเซ็ตช่วงล่างมาให้มีความนุ่มนวลกับห้องโดยสาร แต่ก็ยังรักษามาตรฐานเรื่องการยึดเกาะถนนไว้ได้ดี  อีกทั้งยังลงตัวในเรื่องของทัศนะวิสัยในการขับขี่ที่สร้างความประทับใจได้ หากมีสิ่งที่อาจทำให้ลังเลใจอยู่บ้างนั่นคือเรื่องของราคา โดยเฉพาะกับสีน้ำเงินใหม่ที่ต้องเพิ่มเงินอีกนิดหน่อย แต่ก็ราคาค่าตัวรวมอยู่ระดับเจ็ดแสนกลางๆ คงทำให้หลายคนมองไปที่รุ่นรองลงมา แต่ถ้าคิดว่าได้ในเรื่องของความสดใหม่ ความสวยงาม อุปกรณ์ที่ครบครันแล้วยังมีความปลอดภัยระดับที่ใส่มาเต็มพิกัด ทั้งถุงลมนิรภัยด้านข้างคู่หน้า และม่านถุงลมนิรภัยด้านข้าง ซึ่งมีเพียงรุ่นท็อปเท่านั้น ก็คงพอจะทำให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าจะเป็นรถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ รุ่นไหนดีที่เหมาะสมกับความต้องการ และลักษณะการใช้งานของคุณ

 

All New Honda City SV+ CVT

ราคา                           751,000 บาท

เครื่องยนต์                 1,497 ซีซี SOHC 4 สูบ 16 วาล์ว i-VTEC

ความยาว                   4,440 มม.

ความกว้าง                 1,695 มม.

ความสูง                     1,477 มม.

เกียร์                            CVT อัตโนมัติ 7 สปีด        

กำลังสูงสุด               117 แรงม้า ที่ 6,000 รตน.

แรงบิดสูงสุด            146 นิวตันเมตร ที่ 4,700 รตน.

ล้อและยาง                16 × 6 J, 185/55 R16

       




THAI TASTE

Honda City Hatchback e:HEV SV : ซิตี้คาร์ยอดฮิต กับเบาะนั่งที่ปรับได้หลากหลาย
Mercedes-Benz GLC 220 d 4MATIC Avantgarde : รถยนต์อเนกประสงค์ที่ลงตัวทุกสภาพผิวถนน
BMW XM 50e Shadow Line : ใช้งานได้หลากหลาย พวงมาลัยคมกริบ
Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023