dot




ฮอนด้าชวนเปลี่ยนบรรยากาศการขับขี่ สัมผัสธรรมชาติเขียวขจี ณ สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี

 

 ฮอนด้าชวนเปลี่ยนบรรยากาศการขับขี่

สัมผัสธรรมชาติเขียวขจี ณ สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด พาสื่อมวลชนเปลี่ยนบรรยากาศ หนีกรุงมาขับทดสอบฮอนด้า  ซิตี้ ใหม่ กันถึงอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ท่ามกลางธรรมชาติที่สดชื่น พร้อมทั้งสัมผัสยนตรกรรมของฮอนด้า ซิตี้ตัวใหม่ ด้วยดีไซน์ที่มีความสปอร์ต หรูหรายิ่งขึ้น มีความทันสมัยมากกว่าเดิม ทั้งภายนอกและภายใน  พร้อมอุปกรณ์เพื่อความสะดวกสบาย และความปลอดภัยที่ครบครัน บนเส้นทางที่สวยงาม ด้วยระยะทางไปกลับรวมกว่า 350 กิโลเมตร

กิจกรรมครั้งนี้เริ่มต้นที่ บริษัท เอที ฮอนด้า ออโตโมบิล (เอกชัย-บางบอน) จำกัด โชว์รูมและศูนย์บริการฮอนด้า เพื่อเยี่ยมชมศูนย์บริการ และยืดเส้นยืดสายผ่อนคลายก่อนเดินทาง เมื่อเตรียมความพร้อมกันเรียบร้อยแล้ว ขบวนฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ จึงได้เริ่มเคลื่อนตัวออกสู่ถนนกาญจนาภิเษก ก่อนเข้าสู่ถนนทางหลวงหมายเลข 4 มุ่งหน้าสู่จังหวัดราชบุรี

    

ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ ยกระดับความเป็นที่สุดในทุกด้าน พัฒนาภายใต้แนวคิด Advanced Energetic Smart Star  ออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกภายในให้หรูหรา เส้นสายเฉียบคมมากขึ้น เพิ่มความโดดเด่นในสไตล์สปอร์ต กันชนหน้า โคมไฟหน้าใหม่ และยังเป็นแบบ LED เพิ่มไฟส่องสว่างเมื่อขับขี่กลางวัน ปลอดภัยยิ่งขึ้น ซึ่งใช้พลังงานเพียงนิดเดียว

ห้องโดยสารมีขนาดกว้างขวาง เบาะคนขับและเบาะหน้าข้างคนขับโอบกระชับลำตัวได้ดี คอนโซลหน้าดีไซน์มาอย่างสบายตา วางตำแหน่งของอุปกรณ์ต่างๆ ได้อย่างกลมกลืน เน้นใช้งานง่าย พวงมาลัยเป็นแบบมัลติฟังก์ชัน ติดตั้งระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ มีเครื่องมืออำนวยความสะดวกติดตั้งอย่างครบครัน อย่างช่องเชื่อมต่อ USB ระบบเชื่อมต่อไร้สาย ด้านหลังพับได้ 60/40 เพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระได้อย่างจุใจ

   

ด้านการขับขี่เครื่องยนต์ขับได้คล่องแคล่ว ไม่ว่าจะในเมืองหรือถนนโล่งในต่างจังหวัด ด้วยเครื่องยนต์เอกลักษณ์ของฮอนด้าอย่าง เครื่องยนต์เบนซิน  I-VTEC 1.5 ลิตร 117 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 146 นิวตันเมตรที่ 4,700 รอบต่อนาที  ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ รองรับน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E 85 ประหยัดค่าน้ำมันได้เยอะ บวกความนุ่มนวลของเกียร์ CVT ให้การขับขี่เป็นไปอย่างนุ่มนวล อัตราเร่งดี เร่งแซงได้ทันใจ

ขบวนฮอนด้าซิตี้ใหม่เคลื่อนตัวสู่ถนนนอกเมือง และได้แวะพักจิบกาแฟยามสายที่ร้านกาแฟคนรักษ์สวน พักผ่อนสายตากับบรรยากาศอันร่มรื่นด้วยสวนสีเขียว และอากาศบริสุทธิ์ จากนั้นออกเดินทางต่อ มุ่งหน้าสู่อำเภอสวนผึ้ง และรับประทานอาหารกลางวันที่ร้าน เดอะซีนเนอร์รี่ รีสอร์ท ร้านอาหารท่ามกลางบรรยากาศขุนเขาที่ยังคงกลิ่นอายของฟาร์มสไตล์ยุโรป ผสมผสานกับความทันสมัยไว้ได้อย่างลงตัว

  

เทคโนโลยีที่เพิ่มเข้ามาในฮอนด้า  ซิตี้ ใหม่ เป็นที่ฮือฮากันในตอนนี้เพราะ ระบบที่พัฒนามาเป็นนวัตกรรมใหม่อย่างต่อเนื่อง ที่มีในรถระดับล้านแต่กลับมาอยู่ในซิตี้ ใหม่ ด้วยราคาเท่าเดิม  นั่นคือระบบ Active Safety ปกป้องรถยนต์ก่อนเกิดเหตุ เพื่อลดความเสียหายจากการชน

  

มุ่งหน้าเดินทางต่อและแวะชมสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตร อย่าง โคโรฟิลด์ ฟาร์มเมล่อนออร์แกนิค โดยที่แห่งนี้ ไม่ได้เป็นฟาร์มท่องเที่ยวทั่วไป แต่เป็นฟาร์มที่นำไลฟ์สไตล์ของเกษตรออกมาอย่างไม่น่าเบื่อ ซึ่งก็จะมีกิจกรรมให้ทำมากมาย เช่น เรียนรู้วิธีการปลูกพืชผักสวนครัว และผลไม้ที่รับประทานอยู่ทุกวัน เพลิดเพลินไปกับสวนเมล่อนในกรีนเฮ้าส์ที่ทันสมัย และสบายตา สดชื่นด้วยผักสีเขียว ทำให้ผู้ร่วมขบวนลืมความอึดอัดวุ่นวายไปชั่วขณะ นอกจากนั้นยังสามารถชิมเมล่อนที่เพิ่งตัดสดๆ จากต้นได้ด้วย และกิจกรรมตกแต่งต้นบอนไซ ซึ่งต่างก็ใช้เวลาเต็มที่ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ พร้อมพลังที่ชาร์จกลับมาอย่างเต็มเปี่ยม

กิจกรรมในครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งวันพิเศษที่ทุกคนได้มีโอกาสหลีกหนีจากความวุ่นวายในกรุงเทพฯ เพื่อพักผ่อนกายใจ พร้อมเรียนรู้ และเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ เป็นหนึ่งวันที่เป็นที่สุดจริงๆ

New Honda City

รุ่น

SV+

ราคา

751,000 บาท

เครื่องยนต์

1497 ซีซี (SOHC) 4 สูบ 16 วาล์ว i-VTEC

ความยาว

4,440 มม.

ความกว้าง

1,695 มม.

ความสูง

1,477 มม.

น้ำหนัก

1,102 มม.

เกียร์

CVT

กำลังสูงสุด

117 แรงม้า ที่ 6,000 รตน.

แรงบิดสูงสุด

146 นิวตันเมตร ที่ 4,700 รตน.

ล้อ

16 x 6 J

ยาง

185/55 R16

 




FIRST DRIVE

ลองขับ Honda e:N1 รถพลังงานไฟฟ้าที่ตั้งใจให้ขับใช้งานจริง
ลองขับ New Honda City Hatchback ปรับโฉมครั้งนี้ จะดีแค่ไหน
สัมผัส Hyundai IONIQ 5 เจ้าของ 3 รางวัล World Car Award 2022
Mitsubishi ชวนทดสอบ Xpander และ Xpander Cross HEV ฟูลไฮบริดครั้งแรกของแบรนด์
ขับ Nissan Navara ขึ้นดอย เอ็นจอยกาแฟ
อีซูซุจัดกิจกรรม “Isuzu V-Cross 4x4 Unlock the Master Spirit” ชวนลูกค้าเปิดประสบการณ์ออฟโรดสุดมันรูปแบบใหม่ ที่เขาใหญ่
ฮอนด้า พาสื่อมวลชนร่วมทดสอบสมรรถนะ “ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี ใหม่” บนเส้นทางจากภูเก็ต-พังงา-กระบี่ กว่า 268 กิโลเมตร
บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย นำสื่อมวลชนสัมผัสสุดยอดเทคโนโลยีในงาน BMW Beyond Electric Chapter II
บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย นำสื่อมวลชนสัมผัสยนตรกรรมหรูทุกระบบขับเคลื่อน กับกิจกรรม BMW Driving Challenge 2023
GWM โชว์สมรรถนะรถยนต์พลังงานไฟฟ้า จัดคาราวาน ORA GOOD CAT เดินทาง ไป - กลับ กรุงเทพฯ – สิงคโปร์



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023