dot




TR Transformer MAX : ลุยหนัก นั่งเยอะ ขับเคลื่อนสี่ล้อ

       TR Transformer MAX : ลุยหนัก นั่งเยอะ ขับเคลื่อนสี่ล้อ

 

รถยนต์ที่พัฒนาขึ้นมาตามแนวคิดสำหรับการใช้งานเพื่อผู้ใช้รถยนต์คนไทยโดยเฉพาะจากที่เราคุ้นปากเรียกกันว่า ไทยรุ่ง แต่ในวันนี้หลายคนรู้จักมากขึ้นและเรียกว่า ทีอาร์ (TR) ภายใต้บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาขน) นอกจากที่มีการปรับชื่อเรียก ปรับการออกแบบ การใช้งาน วัสดุ อุปกรณ์ที่ใช้ทั้งภายนอก และภายในแล้ว ชื่อรุ่นรถที่ใช้ก็มีการปรับเรียกให้เหมาะสมทันสมัยมากขึ้น คือ ทรานส์ฟอร์เมอร์ (Transformer) โดยมีรุ่นย่อยที่แตกต่างกันออกไปตามลักษณะการใช้งาน และจำนวนที่นั่งของผู้โดยสาร เริ่มจากทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์ 5 ที่นั่ง, ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์ แม็กซ์ 9 ที่นั่งและทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์ 11 ที่นั่ง นอกจากเรื่องของความแตกต่างในเรื่องลักษณะการใช้งาน และจำนวนที่นั่งแล้ว สิ่งที่ทุกรุ่นมีเหมือนกันเป็นรุ่นย่อยของแต่ละรุ่นคือขนาดของเครื่องยนต์ และระบบเกียร์ที่ใช้ ซึ่งทั้งหมดนี้มีพื้นฐานมาจากรถปิกอัพของโตโยต้าทำให้มีทั้งรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล 2.4 ลิตร ขับเคลื่อนสองล้อและมีเฉพาะระบบเกียร์อัตโนมัติหรืออีกรุ่นหนึ่งเป็นรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร ขับเคลื่อนสี่ล้อที่มากับระบบเกียร์ธรรมดา เพื่อให้เกิดความชัดเจนในการเลือกใช้งาน การใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติกับรุ่นที่ขับเคลื่อนสองล้อนั้นชัดเจนเลยว่าเน้นในเรื่องของการใช้งานทั่วไป ต้องการความสะดวกสบายไม่เน้นเรื่องความสมบุกสมบันเท่าไหร่ แต่โดยพื้นฐานของรถยนต์ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์แล้วก็ต้องบอกว่าทน บึกบึนแข็งแรงอยู่แล้ว ส่วนอีกรุ่นที่เป็นระบบขับเคลื่อนสี่ล้อมาพร้อมกับเครื่องยนต์ที่ใหญ่มากกว่า มีพละกำลังมากกว่า และมีระบบเกียร์ธรรมดาเพราะเน้นในเรื่องของการใช้งานแบบลุยๆ ไปได้ในทุกๆ ที่มีความทนทานสูง

       Autocar Thailand เคยมีโอกาสได้ลองรถยนต์ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์มาแล้วในหลากหลายรุ่นแต่คราวนี้จะมีโอกาสได้ลองดูอีกครั้งกับรุ่นที่เรียกว่าทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์ แม็กซ์ 9 ที่นั่ง 2.8 4WD MT รถรุ่นนี้มีอุปกรณ์ที่ใส่มาให้เด่นๆ หลายอย่างและมีความประณีตมากขึ้น เบาะนั่งเป็นนั่งแท้ที่ให้ความนุ่มสัมผัสที่ดีมากขึ้น เบาะนั่งหลังพับได้ทำให้สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานได้ตามต้องการ ระบบความบันเทิงในห้องโดยสารที่มีมาให้ใช้งานทั้งวิทยุและเครื่องเล่นแผ่นดีวีดีพร้อมจอสัมท้นกสีย มีช่องต่อการใช้งานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น USB หรือ AUX อื่นๆ ก็มีมาให้ครบที่ต้องใช้ทั้งระบบความปลอดภัยระบบป้องกันล้อล็อกและระบบกระจายแรงเบรก กระจกไฟฟ้า กุญแจรีโมทพร้อมสัญญาณกันขโมย กล้องส่องหลังที่มีความจำเป็นมากเพราะรถมีขนาดใหญ่ ไฟตัดหมอก พวงมาลัยหุ้มหนังพร้อมปุ่มปรับเครื่องเสียง ที่มีมาให้และถูกใจมากคือระบบแอร์เพดานที่ทำให้ความเย็นในห้องโดยสารทั่วถึงทุกที่นั่ง  เบาะนั่งด้านหลังหลายคนอาจจะรู้สึกว่าไม่สะดวกสบาย แต่มองในทางกลับกันคือสามารถใช้งานได้ในเวลาที่มีความจำเป็น

       เครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล 2.8 เทอร์โบพร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า แรงบิด 420 นิวตันเมตร ซึ่งเพียงพอที่จะทำให้รถคันนี้ขับเคลื่อนไปในทุกที่ที่ต้องการได้อย่างสบาย ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อกับระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด นั้นฟังเพียงผิวเผินอาจรู้สึกใช้งานยาก แต่ความจริงแล้วต้องบอกเลยก็เหมือนกับการใช้งานในรถปิกอัพทั่วไปที่สามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้ปกติ สิ่งที่น่าจะเป็นอุปสรรคโดยเฉพาะกับคนที่ไม่คุ้นเคยคือเรื่องของมุมมอง ทัศนวิสัยในการขับขี่ ซึ่งความใหญ่โตของตัวรถเป็นเหตุที่ทำให้เกิดความไม่คุ้นเคยนี้ ดังนั้นต้องใช้ความคุ้นเคยสักพัก เผื่อระยะเสียหน่อยก็จะปรับความคุ้นเคยให้ชินได้ 

       เป็นรถยนต์ที่น่าสนใจอีกคันสำหรับคนที่ต้องการใช้งานแบบเต็มที่ มีที่นั่งเผื่อไว้ใช้งานในกรณีที่มีผู้โดยสารเพิ่ม มีความต้องการพื้นที่ใช้สอยเพิ่มเติม กว้างขวางใหญ่โต สะดวกสบาย นับว่าไทยรุ่ง (TR) ได้พัฒนารถยนต์ของตัวเองให้ก้าวหน้าไปได้อีกขึ้นหนึ่งแล้ว สิ่งที่ได้รับการแนะนำก็นำไปปรับปรุงเปลี่ยนแปลงได้มาก ผลตอบรับที่ได้ก็น่าพอใจโดยจะเห็นได้จากรถยนต์จำนวนหนึ่งที่วิ่งอยู่บนท้องถนน นี่เป็นรถยนต์ของคนไทยที่ผลิตเพื่อคนไทย น่าสนใจ และน่าสนับสนุนครับ

 



THAI TASTE

Honda City Hatchback e:HEV SV : ซิตี้คาร์ยอดฮิต กับเบาะนั่งที่ปรับได้หลากหลาย
Mercedes-Benz GLC 220 d 4MATIC Avantgarde : รถยนต์อเนกประสงค์ที่ลงตัวทุกสภาพผิวถนน
BMW XM 50e Shadow Line : ใช้งานได้หลากหลาย พวงมาลัยคมกริบ
Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023