dot




BMW 740 Li102


หรูหรา ทันสมัยตามแบบฉบับรุ่นใหญ่



           เคยไหมครับที่อยากได้รถยนต์นั่งสบาย ในแบบที่ขับเอง เดินทางไปกับครอบครัวก็ได้ หรือในวันทำงานยังใช้งานเบาะหลังได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทั้งผ่อนคลาย และได้พักผ่อนในระหว่างเดินทาง ทำงานติดต่อธุรกิจในระหว่างนั่งอยู่บนรถ แต่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในห้องทำงานที่กว้างขวาง อุปกรณ์อันทันสมัย เทคโนโลยีที่ล้ำหน้า ในขณะที่หากเดินทางกับครอบครัวในวันหยุดต้องอยู่ในตำแหน่งผู้ขับ ก็สามารถใช้สมรรถนะที่ดีของรถได้อย่างเต็มพิกัด อุ่นใจในความปลอดภัยทุกครั้งที่เดินทาง ครบเครื่อง ครบครันแบบนี้ก็เหมาะสมที่จะเป็นรุ่นใหญ่ รถธงของค่ายอย่างแน่นอน ว่าแล้วต้องทดลองขับกันทันทีกับรถยนต์รุ่นใหญ่อย่าง บีเอ็มดับเบิ้ลยู ซีรีส์ 7 ที่สำคัญ และน่าสนมากกว่านั้นก็เพราะนี่ไม่ใช่แค่ซีรีส์ 7 ทั่วๆ ไป แต่เป็นรุ่น 740Li ที่เป็นรุ่นใหญ่สุด ครบเครื่องมากที่สุดของซีรีส์ 7 มากไปกว่านั้นคือไม่ค่อยจะมีโอกาสได้เห็นกันสักเท่าไร เพราะเมื่อเปรียบเทียบราคาแล้วหลายคนก็พึงพอใจแค่รุ่น 730 Li หรือ 730Ld ก็พอ ไม่มีใครควักระเป๋าเพิ่มเพื่อเป็นเจ้าของ 740 Li แน่ถ้าไม่ชื่นชอบ หลงใหลและรักมันอย่างจริงจัง


 

           740 Li เป็นรถธงเป็นรถที่แสดงถึงความสมบูรณ์แบบของรถยนต์ที่ทาง BMW จะสามารถนำไปเปรียบเทียบไปสู้กับคู่แข่งได้อย่างไม่น้อยหน้า ดังนั้นเครื่องยนต์ที่ใช้จึงเป็นเครื่องยนต์ที่มีพละกำลังอย่างมากด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ 24 วาล์ว 2,979 ซีซีเทคโนโลยีบีเอ็มดับเบิ้ลยูทวินเทอร์โบ ให้กำลังได้มากสูงสุดถึง 320 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที เรียกได้ว่าแรงม้าระดับนี้รถสปอร์ตหลายคันอายเลยเสียด้วยซ้ำ แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตรที่ 1,300-4,500 รอบต่อนาที เพราะว่ารถยนต์คันนี้มีน้ำหนักตัวเกือบๆ สองตัน ดังนั้นแรงบิดที่มีแค่เพียงพอใช้เท่านั้น แต่เหลือพอที่จะให้ผู้ขับขี่สนุกกับการใช้งานในทุกขณะที่อยู่หลังพวงมาลัย

 

 

           แม้ว่ารถยนต์คันนี้จะมีความใหญ่โตกว้างขวางแต่ก็ไม่ได้ดูเทอะทะ ล้าสมัย ซึ่งการออกแบบนั้นมีความสำคัญอย่างมากที่ทำให้ซีรีส์ 7 คันนี้ดูปราดเปรียว ทันสมัยและสปอร์ตได้ในรูปร่างที่ใหญ่โต ด้านหน้าลงตัวด้วยกระจังหน้า ไฟหน้าและฝากระโปรงที่ออกแบบให้สอดรับกับตัวรถ โดยเฉพาะเส้นสายด้านข้างที่ดูเข้ากันลงตัว และยาวเป็นแนวไปตลอดจนด้านท้าย ที่แม้มีฝากระโปรงหลังที่มีขนาดใหญ่ ภายในพื้นที่เก็บสัมภาระได้เยอะแยะมากมายแต่ก็ดูลงตัวกันกับไฟท้าย ภายในห้องโดยสารนั้นไม่ต้องพูดถึงเพราะชื่อชั้นของซีรีส์ 7 นั้นรับประกันอยู่แล้ว วัสดุภายในที่เลือกใช้แต่วัสดุชั้นดี หรูหรา มีราคาสูงเพื่อให้เหมาะสมกับความเป็นรถยนต์ระดับผู้นำ ระบบความสะดวกสบาย ความบันเทิงรวมทั้งความปลอดภัยนั้นเรียกว่ามีอะไรใส่มาหมด อะไรที่ว่าดีที่มีอยู่ BMW ใส่มาให้แบบไม่ต้องร้องขอ ระบบทุกอย่างใช้การปรับด้วยไฟฟ้า หน้าจอต่างๆ สามารถแยกการควบคุมการทำงานได้ ระบบความบันเทิงแยกได้อิสระสำหรับผู้โดยสารแต่ละคน มากไปกว่านั้นคือการจัดวางพื้นที่ใช้งานที่ทำให้เบาะโดยสารด้านหลังกว้างมากๆ พื้นที่วางเท้ามีล้นเหลือ ปรับเบาะเอนนอนได้แบบโซฟาหรูๆ ตัวใหญ่ซึ่งตั้งอยู่ในบ้าน 


ด้านหลังควบคุมแยกได้ด้วยแท็บเล็ตที่คุมไว้ทั้งหมด แม้กระทั่งไฟภายในห้องโดยสารก็สามารถปรับได้แบบลงรายละเอียดทุกกระเบียด

          การขับขี่ 740 Li นั้นไม่ได้เทอะทะอย่างที่หลายคนอาจจะเป็นกังวลเรียกว่าขับได้ง่ายเพราะมีระบบต่างๆ คอยให้การช่วยเหลืออยู่แล้ว ดังนั้นเพียงแค่เรียนรู้ที่จะใช้งานระบบต่างๆ อย่างถูกต้องและคุ้นเคยก็สามารถขับขี่ได้อย่างง่ายดาย พละกำลังของเครื่องยนต์มีเหลือเฟือให้เลือกใช้งานได้เลยว่าต้องการขับขี่แบบไหน โหมดการขับขี่ก็มีให้เลือกได้และเห็นแบบนี้มีโหมดสปอร์ตและสปอร์ต พลัส ให้สนุกได้อย่างเต็มที่ หากแต่ถ้าเลือกได้ก็อยากจะให้เวลาบน 740 Li ที่เบาะผู้โดยสารด้านหลังมากกว่าเพราะอย่างที่ได้บอกไปว่านี่คือพื้นที่ซึ่งเข้าไปแล้วไม่อยากจะลุกไปไหน ใช้เป็นพื้นที่พักผ่อนในการจราจรที่หนาแน่น ใช้ระบบความบันเทิงก็ให้ความสุนทรีที่สูงสุด ใช้เป็นห้องทำงานก็สื่อสารและติดต่องานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปกติแล้วผมมักจะชอบตำแหน่งผู้ขับมากกว่าจะเป็นผู้โดยสาร แต่กับ 740 Li คันนี้ต้องยอมครับด้านหลังดูมีมนต์เสน่ห์ที่ดึงดูดมากกว่าด้านหน้า แต่หากว่าคุณต้องจ่ายราคาระดับเก้าล้านบาทนิดๆ แล้วล่ะก็ ใช้มันให้ครบทุกรสชาตินะครับจะได้คุ้มค่าที่ซื้อรถระดับนี้มาใช้งาน...

 

BMW 740 Li

 

ราคา

 

9,199,000  บาท

 

เครื่องยนต์

 

 

 เบนซิน 6 สูบ 24 วาล์ว 2,979 ซีซี

 

ความยาว

 

 

 5,219 มม.

 

 

ความกว้าง

 

 

 1,902 มม.

 

 

ความสูง

 

 

1,487 มม.

 

 

 

เกียร์

 

อัตโนมัติ 8 สปีด

กำลังสูงสุด

320 แรงม้า ที่ 5,800-6,000 รตน.

แรงบิดสูงสุด

 

450 นิวตันเมตร ที่ 1,300-4,500 รตน.

ล้อและยาง

 

245/45 R19 (น.)
275/40 /R19 (ล.
)

 

 

                       

 

 

 

 

 

 




THAI TASTE

Honda City Hatchback e:HEV SV : ซิตี้คาร์ยอดฮิต กับเบาะนั่งที่ปรับได้หลากหลาย
Mercedes-Benz GLC 220 d 4MATIC Avantgarde : รถยนต์อเนกประสงค์ที่ลงตัวทุกสภาพผิวถนน
BMW XM 50e Shadow Line : ใช้งานได้หลากหลาย พวงมาลัยคมกริบ
Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023