dot




“IONIQ 6” รถไฟฟ้าเจ้าของรางวัล 2023 World Car of The Year พร้อมให้คุณสัมผัสและทดลองขับแล้ว

 

IONIQ 6” รถไฟฟ้าเจ้าของรางวัล 2023 World Car of The Year พร้อมให้คุณสัมผัสและทดลองขับแล้ว

เปิดตัวแล้วอย่างยิ่งใหญ่! ฮุนได โมบิลิตี้ ประเทศไทย เผยโฉม “IONIQ 6” ในงาน มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 สุดยอดรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นล่าสุดเจ้าของ 3 รางวัลใหญ่จากเวที “2023 World Car Awards” ทั้ง World Car of The Year, World Electric Vehicle และ World Car Design of The Year และในวันนี้ “IONIQ 6” พร้อมให้แฟน ๆ ได้สัมผัสตัวจริงและทดลองขับแล้ว

IONIQ 6 นำเสนองานออกแบบรถยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคต ภายใต้แนวคิด “Electrified Streamliner” มอบภาพลักษณ์ที่สวยเพรียว หรูหราสไตล์รถซีดาน เสริมด้วยดีไซน์ไฟหน้าและไฟท้ายอันเป็นเอกลักษณ์ของยานยนต์ไฟฟ้า IONIQ อย่าง “Parametric Pixel” ตัวรถด้านนอกยังเสริมความโฉบเฉี่ยว ด้วยสปอยเลอร์หลังพร้อมไฟเบรกดวงที่สามแบบ LED, เสาอากาศครีบฉลาม “Shark Fin Antenna” มือจับประตูแบบป็อปอัปพร้อมเซนเซอร์ “Flush Door Handle” และ ล้ออัลลอยลายเฉพาะตัวขนาด 20 นิ้ว

การออกแบบห้องโดยสารเป็นหัวใจหลักของ IONIQ 6 ด้วยแรงบันดาลใจจากรูปทรงของ “รังไหม (Cocoon Design)” พัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์ม E-GMP ของแบรนด์ IONIQ นอกจากนี้ ยังติดตั้งระบบไฟเรืองแสงรอบห้องโดยสาร “Dual Color Ambient Lighting” ที่ปรับเปลี่ยนได้ถึง 64 รูปแบบ ทั้งยังสามารถปรับตำแหน่งคอนโซล เพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยตามต้องการ พร้อมพื้นที่วางเท้าและช่องเก็บสัมภาระที่กว้างขวางกว่ารถยนต์ทั่วไป

IONIQ 6 บุเบาะนั่งและภายในห้องโดยสาร ด้วยวัสดุรักษ์โลกซึ่งใช้กระบวนการย้อมสีที่สกัดจากเมล็ดแฟล็กซีด พรมพื้นทำจากวัสดุตาข่ายจับปลารีไซเคิล แผงแดชบอร์ดจากพลาสติก TPO ผ้าบุหลังคาจากวัสดุ Bio PET และยังเคลือบสีประตูด้านในและพวงมาลัยด้วยสีชีวภาพที่สกัดจากพืช IONIQ 6 จึงเป็นมากกว่ายานพาหนะพลังงานสะอาด แต่ยังส่งเสริมกระบวนการ Re-use และการรีไซเคิลอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อร่วมสร้างสรรค์อนาคตที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง

สมรรถนะการขับขี่ที่ IONIQ 6 มอบให้จากระบบขับเคลื่อนสองล้อด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าพละกำลังสูงสุด 229 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0 - 100 กม./ชม. ภายใน 7.4 วินาที แบตเตอรี่มีขนาด 77.4 kW สามารถชาร์จ DC 350kW จาก 10 – 80% ได้ใน 18 นาที และขับได้ไกลสุด 545 กิโลเมตรต่อการชาร์จ ตามมาตรฐาน WLTP

IONIQ 6 ยังมาพร้อมฟีเจอร์ล้ำสมัยอีกมากมาย ทั้งหลังคา Wide Sunroof พร้อมม่านบังแดดไฟฟ้า และระบบเสียงสุดไฮเทค Electric Active Sound Design (e-ASD) พร้อมลำโพงพรีเมียมจาก BOSE นอกจากนั้นยังมีฟีเจอร์ Vehicle-to-Load (V2L) สามารถจ่ายไฟแก่อุปกรณ์ไฟฟ้าอื่นด้วยกำลังไฟทั้ง 230V/120V ได้จากทั้งภายในและภายนอกตัวรถ

ทั้งยังครบครันไปด้วยระบบช่วยขับอัจฉริยะ Hyundai SmartSense ซึ่งมีทั้งระบบเตือนการชนทั้งด้านหน้า ด้านหลัง และจุดอับสายตา ระบบช่วยควบคุมรถในช่องทาง ระบบควบคุมความเร็วสัมพันธ์กับยานพาหนะด้านหน้าและแบบแปรผัน (Smart Cruise Control with Stop & Go) และอื่น ๆ อีกมากมาย ให้คุณมั่นใจในทุกสภาวะการขับขี่ ไม่ว่าจะเดินทางไกลหรือใช้ความเร็วสูง

ผู้สนใจสามารถจับจอง IONIQ 6 ได้ในราคา 1,899,000 บาท และสามารถสัมผัสและทดลองขับเจ้าของ 3 รางวัลจาก 2023 World Car Awards ได้แล้วที่ศูนย์ H-Space บนถนนวิภาวดีรังสิต, IONIQ Lab ชั้น 1 True Digital Park และ H-Studio ชั้น 2 EmSphere

 




NEWS

เลกซัสประเทศไทย แนะนำรถครอสโอเวอร์หรู The New Lexus NX รุ่นปรับปรุงใหม่ 2024 พร้อมแนะนำเกรด NX 450h+ Overtrail article
เปอโยต์ ประเทศไทย เปิดตัว New Peugeot 408 สปอร์ต ฟาสแบ็ค ครอสโอเวอร์ ขุมพลัง 218 แรงม้า เริ่มต้นเพียง 1.499 ล้านบาท
ฟอร์ดเปิดโรงงานเอฟทีเอ็ม ชวนแฟน ‘เรนเจอร์ แร็พเตอร์’ เยี่ยมชมฐานการผลิตแห่งเดียวในโลก article
ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน สร้างประวัติศาสตร์เป็นรถกระบะ ดับเบิ้ล แค็บ รุ่นแรกที่คว้ามาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด 5 ดาว จาก ANCAP 2024
NETA เดินหน้าแผนงานในไทย ลงนาม MOU ร่วมรับสิทธิมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าระยะที่สอง EV3.5



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023