dot




Nissan Navara King Cab Calibre V 7AT : บรรทุกหนักก็ได้ ใช้ส่วนตัวก็ดี

 

Nissan Navara King Cab Calibre V 7AT : บรรทุกหนักก็ได้ ใช้ส่วนตัวก็ดี

รถยนต์ที่เราได้รับมาทดสอบในวันนี้คือ Nissan Navara King Cab Calibre V 7AT ตามชื่อที่เขียนบอกเอาไว้ในโบรชัวร์ ในนี้มีระบุชื่อแบรนด์และชื่อรุ่นอย่าง Nissan Navara ส่วน King Cab นั้นหมายถึงรถแบบที่เราเรียกกันว่า Standard Cab ซึ่งมีประตูบริเวณ Cab ให้เปิดออกได้ตามรูปแบบรถในยุคนี้ Calibre หมายถึงการเป็นรถรุ่นตกแต่งพิเศษ ท้ายสุดคือ V 7AT ในส่วนของ V นั้นมีเพื่อบ่งบอกถึงชื่อรุ่นย่อย ขณะที่ 7AT มีเพื่อบอกว่าในรถยนต์คันนี้ใช้เกียร์อัตโนมัติเดินหน้า 7 สปีด นั่นเอง

รถคันนี้ใช้เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบแถวเรียงแบบ DOHC 16 วาล์ว โดยมีเทอร์โบชาร์จเจอร์คู่ทำงานร่วมกับอินเตอร์คูลเลอร์ ถือเป็นรถที่ใช้เครื่องยนต์มาตรฐานตัวล่าสุดของ Nissan โดยเจ้าเครื่องยนต์ตัวนี้ให้พละกำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 3,750 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิด 450 นิวตันเมตร ที่ 1,500-2,500 รอบต่อนาที ถ่ายทอดกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ตามที่ได้บอกไปก่อนหน้านี้

พวงมาลัยของรถคันนี้เป็นแบบ Rack & Pinion ส่วนของระบบช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบอิสระปีกนกคู่พร้อมคอยล์สปริงและเหล็กกันโคลง ช่วงล่างด้านหลังเป็นแบบแหนบซ้อนทำงานร่วมกับ Shock Absorber ระบบเบรกคู่หน้าเป็นดิสก์เบรกส่วนคู่หลังใช้เป็นแบบดรัมเบรก ยางที่ติดรถมามีขนาด 255/60 R18 มิติตัวรถยาว 5,260 มิลลิเมตร กว้าง 1,850 มิลลิเมตร และสูง 1,810 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 3,150 มิลลิเมตร และมีระยะห่างระหว่างล้อเท่ากันทั้งคู่หน้าและคู่หลังที่ 1,570 มิลลิเมตร โดยในรถคันที่เรานำมาทดสอบคันนี้มีการติดตั้งคอกสำหรับบรรทุกของมาด้วย

จอมาตรวัดภายในขนาด 7 นิ้ว สามารถมองเห็นสิ่งต่างๆ ภายในได้อย่างชัดเจนสบายตาด้วยการเลือกใช้สีพื้นหลังสีดำ ขณะที่ตัวอักษรต่างๆ ใช้เป็นสีขาว ด้านหลังในส่วนที่เป็น Cab มีการติดตั้งช่องแอร์ที่ปรับระดับความแรงได้มาให้ด้วย ทำให้คนที่โดยสารมาด้านหลัง หรือในกรณีที่คนขับจะจอดแล้วปรับไปพักผ่อนด้านหลังก็ทำได้สบายๆ

ด้านระบบความบันเทิง Nissan Connect ประกอบไปด้วยหน้าจอกลางแบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว พร้อมลำโพง 4 ตำแหน่ง รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto ตามสไตล์ของรถรุ่นใหม่ เบาะนั่งคนขับสามารถปรับได้ด้วยระบบไฟฟ้า 8 ทิศทาง พร้อมระบบดันหลัง

เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีสำหรับอำนวยความสะดวกสบายและความปลอดภัย เช่น ระบบ Cruise Control สำหรับการขับทางไกล ระบบเบรกมีทั้ง ABS พร้อมด้วย EBD และ Brake Assist ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีขณะออกตัว TCS ระบบ TSA สำหรับควบคุมเสถียรภาพของรถขณะลากจูง ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัด Hill Start Assist และที่เราชอบเป็นพิเศษคือระบบตัดวาล์วน้ำมันเชื้อเพลิงอัตโนมัติเมื่อรถพลิกคว่ำ

แน่นอน เมื่อรถคันนี้เป็นรถแบบถูกเสริมคอกสำหรับขนของมาบริเวณท้ายกระบะ หรือเป็นรถแบบสำหรับใช้งานบรรทุกของหนัก ช่วงล่างของรถจึงต้องมีลักษณะที่แข็งสักหน่อย เพื่อที่เวลามีสิ่งของบรรทุกมาจะได้ไม่ทำให้สิ่งของเหล่านั้นเสียหายจากการยุบตัวโยนตัวของรถ ท้ายจะได้ไม่ห้อย หน้ารถจะได้ไม่เชิด เมื่อนำมาขับแบบเป็นรถเปล่าไม่มีน้ำหนักบรรทุกจึงให้ความรู้สึกที่กระเด้งกระดอนสักหน่อยเป็นธรรมดา แต่สำหรับคนที่ชอบรถที่ช่วงล่างเฟิร์มๆ สักหน่อย บอกเลยว่าสบายมาก

อัตราเร่งของรถอยู่ในเกณฑ์ดี ความสงบเงียบภายในห้องโดยสารก็ทำออกมาพอใช้ได้ เมื่อกดคันเร่งลงไปก็พอจะมีเสียงเครื่องยนต์ตอบสนองดังเข้ามาอยู่บ้างนิดหน่อย ถือว่าเป็นรถที่ขับได้ง่ายและใช้งานได้หลากหลายวัตถุประสงค์ เนื่องจากความสะดวกสบายของมันไม่ว่าจะเรื่องห้องโดยสารที่กว้างขวาง ระบบปรับอากาศที่มีทั้งด้านหน้าและหลัง รวมถึงส่วนของประตู Cab ที่เปิดได้ก็ทำให้สามารถใช้งานภายใน Cab ได้ง่ายยิ่งขึ้น

น่าเสียดายที่เราไม่ได้ทดลองใช้มันตอนที่มีการบรรทุกน้ำหนัก แต่เชื่อว่าแรงบิดและแรงม้าระดับนี้ก็สามารถใช้งานบรรทุกหนักได้อย่างสบายๆ ไม่ถึงกับต้องใช้เครื่องยนต์อย่างหนักหนาสาหัสเกินไปแต่อย่างใด โดยรวมแล้วก็ถือว่าเป็นรถที่ขับใช้ได้เลยทีเดียว

 

Nissan Navara King Cab Calibre V 7AT

ราคา 889,000 บาท เพิ่มคอกราคา 9,500 บาท รวม 898,000 บาท
เครื่องยนต์ ดีเซล 4 สูบแถวเรียง 2,298 ซีซี DOHC 16 วาล์ว เทอร์โบคู่
พละกำลัง 190 แรงม้า ที่ 3,750 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด  450 นิวตันเมตร ที่ 1,500-2,500 รอบต่อนาที
เกียร์ อัตโนมัติ 7 สปีด พร้อมโหมดแมนนวล
น้ำหนัก 1,890 กิโลกรัม
ความยาว  5,260 มิลลิเมตร
ความกว้าง  1,850 มิลลิเมตร
ความสูง  1,810 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ  3,150 มิลลิเมตร
ล้อและยาง  ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว และยาง 255/60 R18

 

 




THAI TASTE

Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่
Mercedes Benz c 220 d AMG Line : C-Class ตัวจี๊ดที่แรงเกินคาด



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023