dot




Honda Accord e:HEV RS กว้างขวาง ขับสบาย article

 

Honda Accord e:HEV RS : กว้างขวาง ขับสบาย ใช้งานง่าย

Honda Accord เจเนอเรชันใหม่มีความน่าสนใจอยู่ที่ว่ามันถูกเปิดตัวมาในฐานะรถยนต์รุ่นแรกของ Honda ที่เป็น e:HEV ทั้งไลน์อัปตามนโยบายของแบรนด์ แถมเจ้า Accord เดิมก็เป็นรถยนต์ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความโอ่อ่าและขับสบาย ถึงอย่างนั้นในตลาดรถยนต์ประเทศไทยปัจจุบัน รถยนต์นั่งบุคคลขนาดใหญ่อย่างนี้ก็ถูกลดความนิยมลงไปตามลำดับจากการมาถึงของกลุ่มรถยนต์ขนาดเล็กและกลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์ที่เข้ามา

ดีไซน์ภายนอกของ Accord ใหม่คันนี้เป็นที่ถกเถียงกันอยู่พอสมควรว่าสรุปแล้วมันสวยหรือไม่สวยกันแน่ ซึ่งของแบบนี้มันเป็นเรื่องของรสนิยมส่วนบุคคล โดยส่วนตัวของผมเองคิดว่ามันไม่ได้ถึงกับไม่สวยนะ อย่างน้อยๆ ที่ด้านหลังของมันก็ดูดี การปรับส่วนลาดหลังคาด้านหลังเป็นเส้นเดียวกันจนสุดก็ให้ความรู้สึกสปอร์ตเท่ๆ ไฟท้าย LED ที่เกาะเทรนด์เป็นเส้นหรูเกือบจะครบเส้นไลท์บาร์ก็ดูทันสมัยไม่หยอก ส่วนด้านหน้านั้นดูผ่านๆ แล้วมีกลิ่นความย้อนยุคอยู่หน่อยๆ

 

ภายในหรูหราโอ่อ่าตามฉบับ Accord ชนิดที่คนตัวสูงสามารถเข้าไปนั่งได้สบายๆ มีพื้นที่ส่วนศีรษะพอประมาณ ส่วนพื้นที่หัวเข่านี่มีให้เหลือๆ แต่ถ้าเป็นที่นั่งด้านหลังสำหรับคนตัวสูงแล้วอาจต้องก้มตัวลงนิดหน่อยเพื่อเข้าออกเนื่องจากส่วนลาดด้านหลังของตัวถังเลยอาจทำให้ส่วนหัวติดขอบประตูได้ ส่วนหลังคายังมีซันรูฟไฟฟ้าเข้ามาในรุ่น RS คันนี้ด้วย

 

 

ประสบการณ์การขับขี่ของ Honda Accord ยังคงเน้นไปที่ความสะดวกสบายในขับใช้งาน ด้วยช่วงล่างที่นุ่มสบาย พวงมาลัยฉบับฮอนด้าที่ควบคุมได้ฉับไว คล่องตัว แบบที่สามารถขับในเมืองได้สบายๆ ขับทางไกลก็นุ่มนวล เรื่องเสียงรบกวนหลักๆ ก็เก็บได้หมด เครื่องยนต์ e:HEV ของ Honda ใน Accord คันนี้ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 147 แรงม้า 182 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 184 แรงม้า 335 นิวตันเมตร ให้พละกำลังรวมสูงสุด 207 แรงม้า ส่วนระบบเกียร์เป็นแบบ e-CVT ซึ่งให้ความเร็วได้อย่างลื่นไหลนุ่มนวล ไม่กระโชกโฮกฮาก และมีอัตราเร่งที่ใช้งานได้จริงทั้งในการออกตัวและการเร่งแซง

 

ส่วนของระบบความปลอดภัย Honda Sensing ก็มีมาให้แบบครบครันตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น ไม่ว่าจะเป็นระบบเตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรก ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ ระบบ Adaptive Cruise Control ส่วนที่มีเฉพาะใน RS คันนี้ก็มีแค่ระบบไฟหน้า LED อัจฉริยะเท่านั้น น่าเสียดายอยู่อย่างหนึ่งคือไม่มีระบบเตือนจุดอับสายตามาให้

อีกหนึ่งจุดที่โดดเด่นมากๆ อีกอย่างของ Honda Accord คันนี้คือพื้นที่สัมภาระด้านหลังที่กว้างขวาง กว้างระดับที่ใส่กระเป๋ากอล์ฟวางนอนได้สบายๆ หรือจะใส่กระเป๋าเดินทางไปต่างจังหวัดก็ยังมีที่ให้เหลือๆ แต่ยังต้องใช้มือเปิดปิดอยู่นะ ไม่ใช่ฝาท้ายไฟฟ้าแต่อย่างใดเรียกว่า Honda Accord เจเนอเรชันใหม่คันนี้มีทุกอย่างมาให้กลุ่มเป้าหมายครบครันมากๆ ความกว้างขวางของห้องโดยสารและความสะดวกสบายยามขับขี่ยังคงเป็นจุดเด่นที่แข็งแรง การใช้ระบบขับเคลื่อนไฮบริด e:HEV ก็มาช่วยในเรื่องของความประหยัดในการใช้งานได้เป็นอย่างดี ระบบความปลอดภัยเป็นเลิศ ความจุฝาท้ายก็มีมาให้แบบจุกๆ อีก เรียกว่าเป็นซีดานขนาดใหญ่สำหรับครอบครัวที่ครบครันดีจริงๆ ....

 

 

Honda Accord e:HEV RS

ราคา 1,799,000 บาท
เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร , DOHC 4 สูบ, 16 วาล์ว, มอเตอร์ไฟฟ้าคู่
พละกำลังรวม 207 แรงม้า
แรงบิด 335 นิวตันเมตร
เกียร์  E-CVT
แบตเตอรี่  แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน
น้ำหนัก 1,606 กก.
ความยาว 4,962 มม.
ความกว้าง 1,862 มม.
ความสูง 1,449 มม.
ระยะฐานล้อ 2,827 มม.

 

 

 

 

 

 

 




THAI TASTE

BMW XM 50e Shadow Line : ใช้งานได้หลากหลาย พวงมาลัยคมกริบ
Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023