dot




ลองขับ New Honda City Hatchback ปรับโฉมครั้งนี้ จะดีแค่ไหน

ลองขับ New Honda City Hatchback ปรับโฉมครั้งนี้ จะดีแค่ไหน

          ถ้าพูดถึงรถในกลุ่มรถใช้งานในเมืองหรือรถกลุ่ม ECO Car ที่ให้การขับในเมืองที่ยอดเยี่ยมกับอัตราการประหยัดน้ำมันเป็นเลิศ ชื่อของ Honda City ต้องผุดขึ้นมาเป็นชื่อแรกๆ แน่นอน ด้วยระบบไฮบริด e:HEV ของ Honda ที่ขึ้นชื่อลือชาเรื่องการประหยัดน้ำมัน ชนิดที่ใช้งาน 20 กม./ลิตร ขึ้นไปเป็นเรื่องปกติ ส่วนจะประหยัดได้มากน้อยแค่ไหนก็อยู่ที่พฤติกรรมการขับขี่ของแต่ละบุคคล

          วันนี้เราได้รับคำเชิญให้มาทดสอบรถยนต์ Honda City Hatchback ตัวใหม่ที่ปรับโฉมมารับปี 2024 โดยในครั้งนี้ทาง ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทย ได้ทำการเพิ่มรุ่นย่อย e:HEV SV เข้ามาในไลน์อัป ทั้งยังทำราคาให้ถูกลงไปอีกเพื่อเข้ามาแข่งขันในตลาดรถยนต์ใช้งานในเมืองซึ่งกำลังขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือดจากการมาถึงของรถยนต์ขับเคลื่อนไฟฟ้าจากจีน

   

          สำหรับ Honda City Hatchback โฉมใหม่ปี 2024 ของ Honda ในครั้งนี้ หลักๆ คือการปรับเปลี่ยนดีไซน์ภายนอกให้ทันสมัยขึ้น ดูสปอร์ตและเท่ยิ่งขึ้น ด้วยการปรับกระจังหน้าโครเมียมใหม่ในรุ่น S+, SV และ e:HEV SV รวมถึงกันชนหน้า-หลัง และล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ ในส่วนของรุ่น RS และ e:HEV RS จะได้กระจังหน้าสีดำเงาดีไซน์ใหม่ กันชนหน้า-หลัง ดีไซน์ใหม่ เพิ่มสเกิร์ตข้าง และได้สปอยเลอร์หลังสไตล์สปอร์ตแบบ RS พร้อมไฟตัดหมอกคู่หน้าแบบ LED ดีไซน์ใหม่ ทั้งยังมีสีใหม่ให้เลือกในตัวเลือกขุมพลัง e:HEV ทั้ง 2 รุ่นย่อยคือสีน้ำเงินเมทัลลิก บริลเลียนท์ สปอร์ตตี้ พร้อมหลังคาดำแบบทูโทน

          ในส่วนของขุมพลังขับเคลื่อนยังคงใช้แบบเดิมคือ ขุมพลังฟูลไฮบริด e:HEV ด้วยเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว และขุมพลังเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร VTEC TURBO ของทาง Honda แน่นอนว่าเมื่อขุมพลังยังคงเป็นแบบเดิม การขับขี่ก็ยังคงให้ความรู้สึกเดิมอยู่เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการควบคุม อัตราเร่ง หรือกระทั่งอัตราการประหยัดน้ำมันที่เป็นจุดขายของทาง Honda ก็ยังคงยอดเยี่ยมเหมือนเดิม

          ที่ได้รับการอัปเกรดขึ้นจากเดิมคือในส่วนของ Honda SENSING ในทุกรุ่นย่อย พร้อมฟังก์ชันใหม่คือระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่ (LCDN: Lead Car Departure Notification System) แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังคงไม่ได้ระบบแจ้งเตือนจุดอับสายตาที่ใครหลายคนต้องการ

          ภายในมากับเบาะนั่งอัลตราซีท ใช้วัสดุหนังแท้และหนังสังเคราะห์ โดยรุ่น RS และ e:HEV RS จะตกแต่งด้วยแถบสีแดง ขณะที่รุ่น SV และ e:HEV SV ตกแต่งด้วยแถบสีเทา ส่วนของระบบมัลติมีเดีย New Honda City Hatchback มากับระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว ตัวใหม่ แบบ Advanced Touch รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto แบบไร้สาย พร้อมปรับโฉม Interface ใหม่ให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น ด้านหลังยังได้ช่องเชื่อมต่อ USB Type-C มาอีก 2 ตำแหน่งด้วย

          ที่สำคัญคือราคาที่มีการปรับลดลงในรุ่น e:HEV RS เหลือ 799,000 บาท ลดลงจากเดิม 50,000 บาท รวมถึงการเพิ่มตัวเลือกรุ่น e:HEV SV ที่ราคา 729,000 บาท เพื่อสู้กับคู่แข่งในตลาดให้สมน้ำสมเนื้อยิ่งขึ้น นับเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจในตลาดไม่น้อยเลย




FIRST DRIVE

ลองขับ Honda e:N1 รถพลังงานไฟฟ้าที่ตั้งใจให้ขับใช้งานจริง
สัมผัส Hyundai IONIQ 5 เจ้าของ 3 รางวัล World Car Award 2022
Mitsubishi ชวนทดสอบ Xpander และ Xpander Cross HEV ฟูลไฮบริดครั้งแรกของแบรนด์
ขับ Nissan Navara ขึ้นดอย เอ็นจอยกาแฟ
อีซูซุจัดกิจกรรม “Isuzu V-Cross 4x4 Unlock the Master Spirit” ชวนลูกค้าเปิดประสบการณ์ออฟโรดสุดมันรูปแบบใหม่ ที่เขาใหญ่
ฮอนด้า พาสื่อมวลชนร่วมทดสอบสมรรถนะ “ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี ใหม่” บนเส้นทางจากภูเก็ต-พังงา-กระบี่ กว่า 268 กิโลเมตร
บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย นำสื่อมวลชนสัมผัสสุดยอดเทคโนโลยีในงาน BMW Beyond Electric Chapter II
บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย นำสื่อมวลชนสัมผัสยนตรกรรมหรูทุกระบบขับเคลื่อน กับกิจกรรม BMW Driving Challenge 2023
GWM โชว์สมรรถนะรถยนต์พลังงานไฟฟ้า จัดคาราวาน ORA GOOD CAT เดินทาง ไป - กลับ กรุงเทพฯ – สิงคโปร์
ฟอร์ดท้าสื่อพิสูจน์ความดุดันไม่เกรงใจใครของ 'ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ เจเนอเรชันใหม่'



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023