dot




Audi Q8 : แรง หรูหรา น่าใช้งาน article

Audi Q8 : แรง หรูหรา น่าใช้งาน


   

          จากเดิมที่เคยขับแล้วรู้สึกว่าสวยงามหรูหรา แต่มาคราวนี้รู้สึกได้เลยว่าทั้งแรง หรูหราและน่าใช้งานมากขึ้นเพราะการเป็นปลั๊กอินไฮบริด แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีบางจุดที่ยังไม่ถูกใจเท่าไร 

          Audi Q8 รุ่นนี้มีแต่ปลั๊กอินไฮบริดเท่านั้นเพราะนโยบายของอาวดี้ที่ต้องการมุ่งหน้าไปสู่รถยนต์ไฟฟ้าทำให้เครื่องยนต์สันดาปเริ่มนับถอยหลังและบอกลาไปเรื่อยๆ ทีละคันสองคัน เริ่มต้นด้วยการขยับจากเครื่องสันดาปปกติมาเป็นเครื่องยนต์แบบปลั๊กอินไฮบริดก่อน ทำให้ในตอนนี้ทุกรุ่นที่เปิดตัวมาก็จะเป็นแบบปลั๊กอินไฮบริดหมด หรือไม่ก็เป็นรถยนต์ไฟฟ้าไปเลย อย่างใน Q8 คันนี้ก็เป็นเครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริดโดยมีเครื่องเบนซิน V6 ขนาด 3 ลิตร ทำงานร่วมกันกับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้พละกำลังรวมสูงสุดถึง 462 แรงม้า แรงบิดรวมสูงสุด 700 นิวตันเมตร


          ภายนอกของ Q8 คันนี้ ลองมองๆ ดูก็สวยงามลงตัวและมีความสปอร์ตน่าใช้ แต่เมื่อเข้าไปนั่งภายในก็จะพบว่ารถคันนี้มีความกว้างขวางใหญ่โตไม่น้อย เพราะเสียงเซ็นเซอร์เสียงเตือนนั้นทำงานอยู่ตลอดเวลา ทำให้ตอนเลี้ยวในที่จอดรถหรือพื้นที่แคบๆ ต้องคอยลุ้นตลอดเวลาแม้ว่าจะมีตัวช่วยอย่างกล้องแล้วก็เถอะ

   

          ภายในห้องโดยสารยังคงหรูหราน่าใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอตรงกลาง คันเกียร์ พวงมาลัย วัสดุหุ้มเบาะนั่ง แผงประตู แผงคอนโซล โหมดการขับก็มีให้เลือกใช้งานตามความต้องการตามแบบฉบับอาวดี้เหมือนเดิม แต่เวลาที่ขับในโหมดปกติและกดคันเร่งแรงๆ จะมีอาการรอนิดหน่อยก่อนที่รถจะพุ่งทะยานออกไป แต่พอเปลี่ยนไปใช้โหมดสปอร์ต แรงบิดของมันก็จะดุดันเกินไปหน่อยถ้าใช้ในเมืองที่รถราคับคั่ง แต่ถ้าเอาไว้ใช้ตอนเดินทางไกลๆ นี่นับว่ามันสะใจดีทีเดียว พื้นที่เก็บสัมภาระมีมาให้เพียงพอ ลองใส่ถุงกอล์ฟสองใบกับกระเป๋าเดินทางสองใบก็ยังไหวอยู่

          ล้อขนาด 21 นิ้ว กับยางขนาด 285/45 R21 ทำงานร่วมกับช่วงล่างเฟิร์มๆ แบบอาวดี้ให้การขับที่สนุกเร้าใจและมีเอกลักษณ์ในความเป็นอาวดี้สูง ห้องโดยสารกว้างขวางนั่งสบาย ได้อารมณ์สปอร์ตด้วยเบาะนั่งแบบ S Sport ตกแต่งลาย Diamond Cut ระบบปรับอากาศแยกส่วน 3 โซน ทั้งส่วนผู้ขับ ผู้โดยสารด้านหน้า และผู้โดยสารด้านหลัง

   

          เมื่อเทียบราคาค่าตัวกับสิ่งที่ได้ Audi Q8 ก็ยังคงทำได้ดีเช่นเดียวกับที่อาวดี้รุ่นอื่นๆ ทำมา ได้ทั้งความสปอร์ต สวยงามหรูหรา น่าใช้งาน ให้ประสบการณ์การขับขี่ที่เร้าใจ มีโหมดการขับให้เลือกใช้งานได้อย่างเต็มที่ สามารถที่จะเสียบปลั๊กชาร์จ และให้ความประหยัดมากขึ้นด้วย


          ศูนย์บริการของอาวดี้เองก็มีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อให้สามารถให้บริการกับลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้นได้อย่างทั่วถึง แต่ราคาค่าซ่อมบำรุงและดูแลรักษาก็เอาเรื่องอยู่ เพราะหากเป็นการเข้าศูนย์ในกรณีทั่วไปก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่พอไหว แต่หากเป็นในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุขึ้นมาก็ต้องบอกว่าราคาหนักหนาเอาเรื่อง แนะนำว่าถ้าคุณจะขับอาวดี้ก็ควรมีประกันชั้นหนึ่งติดไว้เพื่อความอุ่นใจของคุณเอง


Audi Q8 60 TFSI e quattro S line Black Edition

ราคา                    5,799,000 บาท

 

เครื่องยนต์           เบนซิน ปลั๊กอินไฮบริด V6 2,995 ซีซี

 

พละกำลัง            462 แรงม้า

 

แรงบิดสูงสุด        700 นิวตันเมตร

 

เกียร์                    อัตโนมัติ tiptronic 8 สปีด, 4WD

 

ความเร็วสูงสุด     240 กม./ชม.

0-100 กม./ชม.     5.4 วินาที

ความยาว             4,986 มม.

 

ความกว้าง           1,995 มม.

ความสูง               1,705 มม.

ล้อ                       ล้อ 21 นิ้ว ขนาด 10Jx21

 

ยาง                      285/45 R21

 




THAI TASTE

BMW XM 50e Shadow Line : ใช้งานได้หลากหลาย พวงมาลัยคมกริบ
Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023