dot




ALL-NEW Mitsubishi Triton : ใหม่หมดทุกสิ่ง ช่วงล่างดี ควบคุมง่าย ขับสบาย

ALL-NEW Mitsubishi Triton : ใหม่หมดทุกสิ่ง ช่วงล่างดี ควบคุมง่าย ขับสบาย

          หลังจากทำการเปิดตัวเป็นครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทยไปเมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เรียกว่าสร้างความตื่นตัวให้กับตลาดรถยนต์ในประเทศไทยเป็นอย่างมากโดยเฉพาะกลุ่มรถปิ๊กอัพหรือรถกระบะ เพราะถือเป็นการเปิดตัวแบบเอามาให้ดูให้เห็นกันในทุกรุ่นย่อยทุกรูปแบบ เอาให้รู้กันไปเลยว่ารุ่นย่อยไหนเหมาะกับการใช้งานแบบไหน ซึ่ง Mitsubishi TRITON ใหม่นั้นพร้อมใช้งานในทุกรูปแบบจริงๆ 

          ทันทีที่ได้เห็น สิ่งที่โดดเด่นออกมาเตะตาเป็นอย่างแรกเลยคือเรื่องของการถ่ายทอดความเป็นรถกระบะสุดเท่มาจากรถยนต์ต้นแบบ XRT Concept ด้วยขนาดของตัวรถ มิติของกระบะ กระจังหน้าหรือแม้แต่ขนาดของพื้นที่ห้องโดยสารนั้น บอกได้เลยว่า Mitsubishi Triton ใหม่นี้แทบจะถอดแบบมาจากรถต้นแบบคันนั้นเลย จะมีก็แค่ส่วนของอุปกรณ์ตกแต่งที่เพิ่มเติมเข้ามาที่จะต่างกันไปบ้าง แต่ก็ต้องยอมรับว่าทางทีมงานของ Mitsubishi ได้ถ่ายทอดความเป็นรถยนต์ต้นแบบมาสู่ Mitsubishi Triton ใหม่ได้มากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว ซึ่งการถ่ายทอดสิ่งต่างๆ จากรถยนต์ต้นแบบมาสู่รถยนต์ที่ผลิตจำหน่ายจริงได้มากขนาดนี้เป็นอะไรที่ไม่ค่อยได้เห็นกันบ่อยครั้งนัก

          ในตอนนี้รุ่นที่หลายคนเฝ้ารออย่างรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อตัวท็อปนั้นยังไม่มา เลยถือโอกาสว่าเอารุ่นที่มีจำหน่ายมาลองดูก่อนดีกว่า แถมรุ่นนี้ยังจัดเป็นรุ่นขวัญใจมหาชนรุ่นหนึ่งเหมือนกัน คือรุ่นขับเคลื่อนสองล้อยกสูงหรือที่มีชื่อเรียกเป็นทางการว่า ALL-NEW Mitsubishi Triton PLUS 2.4 ULTRA AT ที่มีราคาค่าตัวอยู่ที่ 1,027,000 บาท โดยคันที่เราทดสอบนี้มีชุดแต่งเพิ่มเติมมาอีก 40,000 บาท ซึ่งในชุดแต่งจะประกอบไปด้วย สปอร์ตบาร์สีดำ ตราสัญลักษณ์มิตซูบิชิตกแต่งกระจังหน้าสีโครเมียม ชุดแต่งซุ้มล้อบังโคลน พื้นปูกระบะ คิ้วกันกระแทกประตูและคิ้วกันสาด แนะนำว่าถ้าใครตั้งใจจะไปแต่งเพิ่มใส่อุปกรณ์พวกนี้อยู่แล้วก็เลือกติดจากศูนย์บริการไปเลย เพราะดีกว่าทั้งเรื่องความพร้อมในการใช้งาน มาตรฐานการติดตั้ง รวมถึงเรื่องของการรับประกันต่างๆ ด้วย 

   

          สิ่งที่น่าประทับใจอย่างแรกคือเรื่องของการบังคับควบคุมที่ดี เนื่องจาก Mitsubishi Triton ใหม่ได้รับการออกแบบแชสซีมาใหม่ให้มีขนาดใหญ่กว่าและแข็งแรงทนทานกว่าเดิมแต่มีน้ำหนักเบาลง ประกอบกับช่วงล่างที่มีปรับตั้งมาให้อย่างลงตัวทำให้เรื่องของการบังคับควบคุมรถทำได้ดี ห้องโดยสารมีความนุ่มนวลสะดวกสบาย ทั้งเรื่องของการเกาะถนน การทรงตัวก็ทำได้ดีกว่าเดิมด้วยเช่นกัน 

          การออกแบบที่สอดรับกับโครงสร้างตัวรถใหม่ก็ทำได้ดีเพราะมีการออกแบบให้รถมีขนาดใหญ่ขึ้น ให้ภาพลักษณ์ที่ดูดุดัน ทันสมัย ห้องโดยสารก็มีพื้นที่ใช้งานอย่างเต็มที่ ด้านกระบะท้ายก็สามารถบรรทุกของได้มากขึ้น 

   

          ด้านเครื่องยนต์ยังคงใช้ขุมพลังดีเซลขนาด 2.4 ลิตร เทอร์โบ แต่สามารถให้กำลังได้สูงถึง 184 แรงม้า เรียกว่าขนาดความจุเท่าเดิมแต่เพิ่มเติมคือพละกำลังที่รีดได้มากขึ้น และถึงแม้ว่ามันจะมีกำลังมากแต่ในเรื่องของการขับใช้งานถือว่านุ่มนวลดีทีเดียวเพราะระบบเกียร์ที่ทำงานได้อย่างนุ่มนวลทำให้ผู้ขับไม่เครียด ไม่เหนื่อยและผู้โดยสารนั่งสบาย

          ภายในห้องโดยสารเป็นอีกจุดที่ทีมงานของ Mitsubishi พัฒนาให้ Triton ใหม่น่าใช้งานมากยิ่งขึ้น เรียกว่าแทบจะเป็นแบบรถยนต์เอสยูวีเลยก็ว่าได้ ทั้งเรื่องของวัสดุที่เลือกใช้ การจัดวางการใช้งานต่างๆ รวมไปถึงความประณีตในการประกอบ ซึ่งมีผลเกี่ยวเนื่องไปถึงเรื่องของการเก็บเสียงในห้องโดยสารที่ทำได้ดีมากเช่นกัน 

   

          ล้อที่จัดมาให้ก็ถือว่าเป็นขนาดที่ลงตัว ส่วนยางที่ติดรถมาแน่นอนว่าเน้นเรื่องของการขับใช้งานในเมืองดังนั้นจึงเน้นไปทางนุ่มเงียบเป็นหลัก ตรงนี้ถ้าหลายคนไม่ถูกใจอยากได้แบบที่ดูสวยกว่านี้ดุกว่านี้ แนะนำว่าให้ใช้งานไปสักพักก่อนแล้วลองดูเป็นพวกยาง A/T สักชุดน่าจะดูลงตัวสวยงามมากขึ้น  

   

          ต้องบอกว่า Mitsubishi Triton ใหม่เป็นรถกระบะสี่ประตูที่เน้นเรื่องความคุ้มค่าในการใช้งาน สามารถขับขี่ไปได้ในเส้นทางที่หลากหลายแต่ก็ยังได้เรื่องของความกว้างขวาง สะดวกสบาย ดูดีและมีพื้นที่ในการใช้งานที่ครบถ้วน แนะนำว่าควรได้ไปลองขับที่โชว์รูม Mitsubishi ทั่วประเทศเพราะ Mitsubishi Triton ใหม่คันนี้ มาแบบใหม่หมดใส่ครบทุกอย่างจริงๆ ส่วนคนที่รอรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อตัวท็อปก็อดใจกันนิดนะครับ เชื่อว่ามันจะคุ้มค่ากับการรอคอยแน่นอนทั้งเรื่องของรูปลักษณ์ สมรรถนะของเครื่องยนต์ ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ และระบบความปลอดภัย ส่วนตอนนี้ไปลองขับรุ่นนี้กันพลางๆ ก่อนแล้วคุณอาจจะตกหลุมรักมันก็ได้...........


 

ALL-NEW Mitsubishi Triton Double Cab PLUS 2.4 ULTRA AT

ราคา                        1,027,000 บาท

 

เครื่องยนต์              ดีเซล 4 สูบแถวเรียง 2,442 ซีซี เทอร์โบ

 

พละกำลัง               184 แรงม้า ที่ 3,500 รตน.

 

แรงบิดสูงสุด           430 นิวตันเมตร ที่ 2,250-2,500 รตน.

 

เกียร์                        อัตโนมัติ 6 สปีด

 

ความยาว                 5,320 มม.

 

ความกว้าง               1,865 มม.

 

ความสูง                   1,795 มม.

 

ระยะฐานล้อ             3,130 มม.

 

ล้อ                           ล้ออัลลอย 18 นิ้ว 18x7.5J

 

ยาง                         265/60R18

 




THAI TASTE

BMW XM 50e Shadow Line : ใช้งานได้หลากหลาย พวงมาลัยคมกริบ article
Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023