dot




Toyota Fortuner Leader : เพิ่มความน่าใช้ ให้ความคุ้มค่า

Toyota Fortuner Leader : เพิ่มความน่าใช้ ให้ความคุ้มค่า 


          รถยนต์อเนกประสงค์ยังคงได้รับความนิยมต่อเนื่องมาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของความหลากหลายในการใช้งาน ตอบโจทย์เรื่องความทนทานของช่วงล่าง เครื่องยนต์ที่เหมาะสม และแน่นอนว่าในมุมของความสมบุกสมบันด้วย สภาพถนนจะเป็นแบบไหน สภาพอากาศจะเป็นอย่างไร เหล่ารถยนต์อเนกประสงค์ก็ยังสามารถใช้งานได้อย่างไม่หวาดหวั่น ซึ่งเหมาะสมกับการใช้งานในประเทศไทยเป็นอย่างมาก ยิ่งกว่านั้นเมื่อมีการเพิ่มเติมเรื่องของความน่าใช้งานเข้ามามากขึ้น ทั้งในส่วนของวัสดุ ออปชันต่างๆ และระบบที่เพิ่มเติมเข้ามาก็ยิ่งส่งเสริมให้ดูน่าใช้ขึ้นไปอีก 

   

          โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ก็เป็นรถยนต์อเนกประสงค์อีกรุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เปิดตัวมาโดยมีจุดขายสำคัญที่ผู้ใช้รถยนต์ในบ้านเราให้การยอมรับก็คือค่าซ่อมบำรุงและดูแลรักษาที่ไม่สูง และความเป็นโตโยต้าที่ยังคงอุ่นใจได้ในเรื่องของศูนย์บริการที่ครอบคลุม และอะไหล่ที่มีราคาอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่แพง ทั้งยังมีให้เลือกได้หลากหลายอีกด้วย

   

          นอกจากนี้เรื่องของความแรง ความมันสะใจก็เป็นสิ่งที่ถูกใจผู้ใช้รถอีกหลายคนเพราะสามารถที่จะเลือกได้ว่าต้องการเครื่องยนต์แบบไหน และยังมีปุ่มโหมดการขับให้เลือกมาด้วย จะขับให้สนุกหรือขับให้ประหยัดก็เลือกเองได้ 

          โดยในรุ่นที่นำมาทดสอบในครั้งนี้คือตัว Leader รุ่นย่อย 2.4 V 2WD ซึ่งเป็นตัวกลางที่ขับเคลื่อน 2 ล้อ ด้วยเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบเรียง 16 วาล์ว ขนาด 2,393 ซีซี ไม่ได้เปลี่ยนไปจากสเปกเก่าก่อนหน้านี้ ยังมีให้พละกำลังสูงสุดที่ 150 แรงม้า กับแรงบิด 400 นิวตันเมตรเท่าเดิม ดังนั้นความสำคัญคือเจ้า Leader จึงไปอยู่ที่ฟังก์ชันที่ทั้งปรับทั้งเพิ่มให้ทันยุคทันสมัยน่าใช้งานขึ้นมากกว่า

          ดังนั้นมันจึงถูกปรับมาเพื่อให้มีความสวยงามน่าใช้มากกว่ารุ่นปกติทั่วไป ภายนอกแต่งกระจังหน้า กันชนหน้า กันชนหลัง และดีไซน์ล้ออัลลอยใหม่ เรียกว่าเพื่อให้ดูมีความพิเศษเหมาะกับผู้ใช้งานในระดับผู้บริหารก็ว่าได้ ทั้งยังเพิ่มระบบความปลอดภัยใหม่ๆ เข้ามาในทันสมัยขึ้น รวมถึงแผ่นกรองฝุ่น PM 2.5 ที่ขาดไม่ได้ในรถอเนกประสงค์ปัจจุบันเพื่อกลุ่มผู้ใช้งานแบบครอบครัว

   

          ช่วงล่างมีความนิ่มนวลขึ้น ภายในยังเพิ่มวัสดุที่เป็นหนังมากขึ้น ให้ความรู้สึกเรียบหรูขึ้นกว่ารุ่นปกติ แต่ก็ยังไม่ทิ้งการให้ทัศนวิสัยภายในที่โปร่งโล่ง และความสนุกในการขับขี่ไป ไม่ว่าจะแป้นแพดเดิลสำหรับเปลี่ยนอัตราทดเกียร์ด้วยตัวเอง หรือจะเปลี่ยนด้วยคันเกียร์ก็สามารถทำได้

          เรียกได้ว่าการเพิ่มมาทั้งรายละเอียดภายนอกภายใน รวมไปถึงระบบความปลอดภัยใหม่ในรุ่นย่อยนี้คงต้องเปรียบเทียบดูว่ามีความเหมาะสมลงตัวกับความต้องการในการใช้งานมากน้อยขนาดไหน แต่เรื่องของความน่าใช้ทั้งความคุ้มค่า ความอเนกประสงค์ สมรรถนะของเครื่องยนค์ ศูนย์บริการที่ครอบคลุม ค่าดูแลรักษาที่ไม่แพง ต่างๆ เหล่านี้ยังคงเป็นสิ่งที่โตโยต้ามอบมาให้กับผู้ใช้งานเหมือนเดิม……


 

Toyota Fortuner Leader 2.4 V 2WD

ราคา                     1,490,000 บาท

เครื่องยนต์            ดีเซล 4 สูบเรียง รหัส 2GD-FTV 2,393 ซีซี VN-Turbo

พละกำลัง             150 แรงม้า ที่ 3,400 รอบต่อนาที

แรงบิด                  400 นิวตันเมตร ที่ 1,600-2,000 รอบต่อนาที

เกียร์                     อัตโนมัติ 6 สปีด

ความยาว              4,795 มิลลิเมตร

ความกว้าง            1,855 มิลลิเมตร

ความสูง                1,835 มิลลิเมตร

ล้อและยาง           ล้ออัลลอย 18 นิ้ว และยาง 265/60 R18




THAI TASTE

BMW XM 50e Shadow Line : ใช้งานได้หลากหลาย พวงมาลัยคมกริบ article
Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023