dot




Audi RS3 : ดุเด็ด เผ็ดมัน

Audi RS3 : ดุเด็ด เผ็ดมัน 


          หลังจากประสบความสำเร็จได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ใช้รถยนต์ในประเทศไทย อาวดี้ก็จัดรถยนต์รุ่นพิเศษให้กับผู้ที่ชื่นชอบความแรงและความแตกต่างในแบบฉบับของ RS ซึ่งยังคงความสปอร์ต สนุก สะใจไว้ได้อย่างดี โดยมีทั้งรุ่นแบบสปอร์ต สปอร์ตคูเป้ เอสยูวี และสไตล์ครอบครัวแบบแวน แต่ถ้าคิดว่าหมดแค่นั้นละก็ บอกเลยว่าคุณคิดผิด เพราะนี่คือรถยนต์รุ่นพิเศษอีกรุ่นในตระกูล RS ที่มีความตื่นเต้นน่าสนใจไม่แพ้รุ่นอื่นๆ นั่นคือ RS3 รถในสไตล์ฮ็อตแฮทช์ที่หลายคนต้องตกหลุมรักถ้าได้ลองขับแน่นอน

   

          ถ้ามองผ่านๆ มันก็ก็เหมือนรถแบบแฮทช์แบ็กทั่วๆ ไป แต่ถ้ามองดูรายละเอียดให้ดีจะเห็นว่ามันจะมีความพิเศษที่ซ่อนอยู่ในรายละเอียดเหล่านั้น ตั้งแต่ด้านหน้า กระจังหน้า ตราสัญลักษณ์ ด้านข้าง ด้านหลัง และล้อ ล้วนแล้วแต่มีความพิเศษเพิ่มมาในแบบฉบับ RS 

          ภายในห้องโดยสารเองก็มีรายละเอียดที่พิเศษซ่อนอยู่เพื่อให้สอดคล้องกับภายนอกเช่นกัน ทั้งเบาะนั่ง แผงคอนโซล แผงประตู หน้าจอ หัวเกียร์ พวงมาลัย ทุกอย่างล้วนเต็มไปด้วยความพิถีพิถันที่ทำให้เข้ากัน และกลมกลืนไปด้วยกันอย่างลงตัว นอกจากนี้ยังมีหลังคาพาโนรามิกที่เปิดปิดได้ด้วยระบบไฟฟ้าอีกต่างหาก

          มาที่หัวใจสำคัญในความเป็น RS กันบ้าง RS3 คันนี้ถูกปรับแต่งมาให้มีพละกำลังมากพอที่จะทำให้เลือดในร่างกายสูบฉีดและหัวใจเต้นเร็วขึ้นอย่างง่ายดายเพียงแค่คุณกดคันเร่งลงไป อัตราเร่งจากแรงบิดมหาศาลก็จะระเบิดออกมา นำพาเจ้าเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.5 ลิตร กับ 400 แรงม้าให้ทะยานออกไปจนหลังติดเบาะได้ไม่ยาก

   

          หรือหากจะเพิ่มความสนุกความมันก็แค่ปรับเลือกโหมดการขับให้ดุดันมากขึ้น เพราะมันมีแบบที่ตั้งค่ามาแล้วให้เลือกถึง 7 แบบ ยังไม่รวมโหมด RS individual ที่ให้เราสามารถตั้งค่าให้ถูกใจตัวเองได้ แต่ไม่ว่าจะอยู่ในโหมดการขับแบบไหน ทั้งเครื่องยนต์ ระบบเกียร์และพวงมาลัยของ RS3 คันนี้ก็พร้อมที่จะให้คุณเพลิดเพลินใจอย่างเต็มที่เสมอ 

          จุดที่น่าประทับใจมากๆ คือช่วงล่างของเจ้า RS3 ที่แม้ว่ามันจะมีพละกำลังมากจะล้นทะลัก แต่ช่วงล่างก็ทำมาได้อย่างลงตัว ในการใช้งานปกติก็ไม่ได้แข็งมากเกินไปจนผู้โดยสารรับไม่ไหว ขณะเดียวกันมันก็ไม่ได้นุ่มนิ่มเสียจนขาดซึ่งความสนุกสนานในการขับขี่ เรียกได้ว่าปรับให้มาแบบกลมกล่อมพร้อมให้สนุกได้และสบายด้วย 

          สำหรับเรื่องศูนย์บริการและการรับประกันก็นับว่าเป็นหัวใจสำคัญของรถยนต์ที่มีความพิเศษอย่าง RS3 คันนี้เช่นกัน โดยทางอาวดี้ ประเทศไทยนั้นมีศูนย์บริการที่มีช่างที่มีความเชี่ยวชาญและเครื่องมือที่ครบครันไว้คอยให้บริการอยู่แล้วเพราะฉะนั้นในเรื่องของอะไหล่ในการซ่อมไม่ว่าจะในกรณีใดๆ ก็อุ่นใจได้ ยังไม่นับรวมไปถึงการปรับแต่งหรืออะไหล่พิเศษที่ต้องการเพิ่มความพิเศษให้มากกว่านี้ก็สามารถปรึกษาเพิ่มเติมและสอบถามได้ที่ศูนย์บริการของอาวดี้เช่นกัน ….


Audi RS3 Sportback

ราคา                                        5,449,000 บาท

เครื่องยนต์                               เบนซิน 5 สูบแถวเรียง Direct Injection 2,480 ซีซี เทอร์โบชาร์จ

พละกำลัง                                400 แรงม้า ที่ 5,600-7,000 รตน.

แรงบิด                                     500 นิวตันเมตร ที่ 2,250-5,600 รตน.

เกียร์                                        อัตโนมัติ S tronic 7 สปีด

อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.          3.8 วินาที

ความเร็วสูงสุด                        250 กม./ชม.




THAI TASTE

BMW XM 50e Shadow Line : ใช้งานได้หลากหลาย พวงมาลัยคมกริบ article
Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023