dot




Mazda 3 Fastback Carbon Edition : สปอร์ตเข้ม ขับสนุก ช่วงล่างดี มีความแตกต่าง

Mazda 3 Fastback Carbon Edition : สปอร์ตเข้ม ขับสนุก ช่วงล่างดี มีความแตกต่าง


          อีกหนึ่งคันในเล่มนี้ที่เราได้ทดลองขับคือรถ Mazda 3 Fastback Carbon Edition ที่เรียกได้ว่าเป็นอีกคันที่น่าสนใจและมีคนเล็งอยู่หลายคน โดยการมาในครั้งนี้ของรุ่น Carbon Edition จะมีอยู่ 2 รุ่น ได้แก่ Sedan (4 ประตู) และ Fastback (5 ประตู) ซึ่งตัวที่เราได้จับมาขับคือรุ่น Mazda 3 Fastback 2.0 SP Carbon Edition 6 AT ในราคา 1,210,000 บาท มันเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่มีความสปอร์ตแบบจุก ๆ และใช้งานได้แบบเต็มที่ เพราะมีสมรรถนะที่ดี พร้อมกับเทคโนโลยีที่เฉียบ 

   

          ขอเริ่มจากดีไซน์ภายนอกของ Mazda 3 Carbon Edition ก่อนเลย ชุดแต่งแบบ Carbon Edition ที่เพิ่มเข้ามาทำให้มันกลายเป็นรถที่ดูดีขึ้นมาเลย เพราะมันมีความสปอร์ตเพิ่มขึ้น เท่กว่าเดิม และดึงดูดสายตาทำให้คนที่เห็นสนใจในรถคันนี้ได้ไม่ยาก เผลอ ๆ อาจจะอยากมีไว้สักคันด้วยซ้ำ มันสวยขึ้นทั้งกระจังหน้าที่เรียบเนียนเข้ากับตัวรถได้ดี กระจกมองข้างมีขนาดที่พอดี ล้อแม็กซ์มาแบบเข้ม ๆ พร้อมไฟท้ายแจ่ม ๆ โดยรวมก็ถือว่าหล่อเลยทีเดียว

          ไหลมาที่ห้องโดยสารกันหน่อย ภายในของ Mazda 3 Carbon Edition ไม่ได้เว่อร์วังอะไรมาก เพราะใช้การตกแต่งที่เรียบ ๆ แต่มีความภูมิฐานและเน้นใช้งานมากกว่า และเนื่องจากตัวรถไม่ได้ใหญ่โต พื้นที่ใช้สอยจึงอยู่ในระดับกลาง ๆ ที่พอดี ๆ ต้องขอชมเรื่องการออกแบบสัดส่วนภายในที่ทำออกมาได้แจ๋ว ส่วนสิ่งที่ทำให้ภายในของมันดูไม่น่าเบื่อ ต้องยกให้เบาะสีออกแดง ๆ ที่มาตัดความหม่นของสีดำในห้องโดยสารได้อย่างลงตัว และเพิ่มความเป็นสปอร์ตเข้าไปอีก เรื่องความสบายก็น่าพอใจ เบาะทั้งด้านหน้าและด้านหลังมีความนุ่มและรองรับตัวได้อย่างที่คิด

   

          Mazda 3 Carbon Edition เป็นรถจาก Mazda อีกหนึ่งคันที่ช่วยยืนยันได้ว่า Mazda ในยุคหลัง ๆ มานี้ เด่นเรื่องฟีลลิ่งการขับและความสนุกในการขับขี่ กับเครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIVE-G ขนาด 2.0 ลิตร ที่อัตราเร่งดี มาไวทันใจ ส่วนคันเร่งก็ตอบสนองเร็ว เหยียบเป็นมา เรื่องประหยัดน้ำมันก็ไม่ต้องห่วง เทคโนโลยี SKYACTIVE จัดให้ได้อยู่แล้ว แถมเสียงเครื่องยนต์ก็เพราะใช้ได้เลย ขับใช้งานในเมืองได้แบบเพลิน ๆ ไม่ผิดหวังเลยกับเครื่องยนต์ตัวนี้ ส่วนช่วงล่างถือว่ามั่นใจได้ มันช่วยให้รถเกาะถนนได้เยี่ยม ไม่ออกกระด้าง ถือว่าผ่านฉลุยกับรถมาดเข้มคันนี้

          ใด ๆ ก็ตาม Mazda 3 Carbon Edition เป็นรุ่นพิเศษที่ต้องเพิ่มเงินจากรุ่นปกติราว ๆ 12,000 บาท ซึ่งก็อยู่ในระดับที่โอเค ไม่ได้มากไปสำหรับรถคันหนึ่ง มันเหมาะสมสำหรับคนที่ชอบความพิเศษไม่ค่อยเหมือนใคร ได้ทั้งชุดแต่ง Carbon Edition เข้ม ๆ ได้ทั้งรถที่ขับสนุก ช่วงล่างดี เทคโนโลยีมีครบ และถ้าอยากได้ก็จัดเลย ไม่ต้องลังเลแล้ว


 

MAZDA 3 FASTBACK 2.0 SP CARBON EDITION 6 AT 

ราคา                      1,210,000 บาท

เครื่องยนต์             เบนซิน, SKYACTIVE-G, 4 สูบเรียง, 2.0 ลิตร

พละกำลัง              165 แรงม้า ที่ 6,000 รตน.

แรงบิด                   213 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รตน.

เกียร์                      อัตโนมัติ 6 สปีด, FWD

กว้าง                      1,797 มม.

ยาว                        4,459 มม.

สูง                          1,440 มม.

ระยะฐานล้อ           2,725 มม.

ล้อ                         ล้ออัลลอย 18 นิ้ว

ยาง                       215/45 R18




THAI TASTE

BMW XM 50e Shadow Line : ใช้งานได้หลากหลาย พวงมาลัยคมกริบ article
Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023