dot




Ford Ranger Wildtrak : ไม่ต้องถึง Raptor ก็จัดให้แบบเฉียบๆ แล้ว

Ford Ranger Wildtrak : ไม่ต้องถึง Raptor ก็จัดให้แบบเฉียบๆ แล้ว


          คอลัมน์ Thai Taste เป็นอะไรที่นาน ๆ ทีจะได้ลองแตะรถกระบะบ้าง ซึ่งในเล่มนี้ก็ได้ลองเจ้า Next-Gen Ford Ranger Wildtrak 2.0L Bi-Turbo Double Cab 4x4 10AT กับมือสักที ต้องบอกว่าในช่วงหลัง ๆ มานี้ เวลาพูดถึงรถกระบะของ Ford ทีไร ทุกคนก็จะนึกถึงแต่ Raptor อะไร ๆ ก็ Raptor จนลืมไปว่าจริง ๆ แล้ว ยังมีกระบะรุ่นอื่น ๆ ของค่ายนี้ ที่น่าสนใจอยู่อีกนะ แต่ยังไงก็ต้องคำนึงถึงการใช้งานของมันด้วยว่ารุ่นไหนที่เหมาะสมจริง ๆ และคุ้มค่ากับราคา แน่นอนว่ารถที่เราได้ลองในเล่มนี้ก็เฉียบเลย ทั้งยังขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อ เหมือนกับตัว Raptor ด้วย

          Next-Gen Ford Ranger 2.0L Bi-Turbo Wildtrak Double Cab 4x4 10AT หรือเรียกง่าย ๆ ว่า มันคือรุ่นท็อปของตระกูล Ford Ranger โดยแปะป้ายราคาไว้ที่ 1,314,000 บาท และเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ถือว่าทำออกมาได้น่าทับใจมาก เพราะมันมีดีทั้งเรื่องโหมดขับขี่ สมรรถนะก็แจ่ม รูปลักษณ์ก็โดดเด่นไม่แพ้ Raptor พร้อมชุดแต่งกับสีส้มเจ็บ ๆ อีก และลุยได้หมดไม่สนทางไหน ทั้งแบบออฟโรดและออนโรด ส่วนดีไซน์ภายนอกของมันค่อนข้างบึกบึน ดุดัน แต่ไม่ได้มากเกินไป ยังคงมีความทันสมัยอยู่ ซึ่งเป็นจุดเด่นในการออกแบบของ Ford เลยก็ว่าได้ อุปกรณ์ภายนอก ก็ติดตั้งมาให้ใช้งานได้สะดวกดี ทั้งตัวราวหลังคา บันไดข้างตัวรถ และกันชน

   

          ตัดมาด้านในกันบ้าง Next-Gen Ford Ranger Wildtrak มีห้องโดยสารที่พรีเมียมและดูเรียบง่าย แถมตกแต่งได้ไม่น่าเบื่อด้วยการแซมด้ายสีส้มตัดกับสีดำ เรื่องวัสดุภายในก็นับว่าเยี่ยม พื้นที่ใช้สอยอยู่ในระดับที่โอเค นั่งได้สบาย ๆ ยืดขาได้พอดี ซึ่งโดยรวมห้องโดยสารในรถกระบะคันนี้จะให้ความเป็นรถเอสยูวีอยู่พอตัวเลย ส่วนระบบความปลอดภัยและระบบความบันเทิงต่าง ๆ ก็จัดให้แบบเต็มเหนี่ยว แทบไม่ต้องไปแต่งเสริมอะไรเลย พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันควบคุมได้เป๊ะ จับถนัดมือ ไม่ใหญ่หรือเล็กเกินไป มือหมุนเปลี่ยนโหมดขับใช้งานได้ง่ายกว่าที่คิด

          แต่จุดเด่นของ Next-Gen Ford Ranger Wildtrak ก็คือระบบขับเคลื่อนและโหมดขับเคลื่อนแบบตึง ๆ ที่มีมาให้ครบ และใช้งานได้ดีทีเดียว ตอบสนองได้ตรงใจทุกโหมด ถ้าเทียบกับ Raptor มันจะไม่มีเพียงแค่โหมดบาฮา (Baja) เท่านั้นเอง ซึ่งนั่นก็ไม่ได้เป็นปัญหาไรสักนิดเลย ขณะที่ช่วงล่างจะต่างกับ Raptor พอตัวเลย แต่ช่วงล่างของรถคันนี้ก็ไม่ได้แข็งหรือกระด้างมากนะ มันอยู่ในระดับที่ดีกับรถแบบนี้เลย นุ่มนวลแต่ไม่ได้นิ่มเกิน ขับได้เมืองได้สบายมือ ลุยทางฝุ่นทางหินก็หายห่วง มันจัดให้ได้หมดตามใจคนขับ

   

          ขอสรุปสั้น ๆ ว่า Next-Gen Ford Ranger Wildtrak เป็นรถอีกหนึ่งคันที่ไม่น้อยหน้าพวกตระกูล Raptor เลย และที่ไม่ได้พูดถึงสมรรถนะก็เพราะว่ามันมีดีอยู่แล้ว แต่ที่น่าสนใจและน่าประทับใจก็คือเรื่องระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และโหมดขับขี่ของมันนั่นเอง ถ้าใครที่กำลังตัดสินใจอยู่ แนะนำให้ลองดูเจ้า Next-Gen Ford Ranger Wildtrak คันนี้ด่วน ๆ เลย


NEXT-GEN FORD RANGER WILDTRAK 2.0 L Bi-Turbo DOUBLE CAB 4X4 10AT

ราคา                          1,314,000 บาท

เครื่องยนต์                ดีเซล 4 สูบเรียง 2.0 ลิตร, เทอร์โบคู่

พละกำลัง                  210 แรงม้า

แรงบิด                       500 นิวตันเมตร

เกียร์                           อัตโนมัติ 10 สปีด, 4WD

ความจุถังน้ำมัน         80 ลิตร

ความกว้าง                 1,981 มม.

ความยาว                   5,370 มม.

ความสูง                     1,884 มม.

ระยะฐานล้อ               3,270 มม.

ล้อ                              ล้ออัลลอย 18 นิ้ว

ยาง                            255/65 R18




THAI TASTE

BMW XM 50e Shadow Line : ใช้งานได้หลากหลาย พวงมาลัยคมกริบ
Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023