dot




Mitsubishi Xpander Cross : นั่งสบาย สมบุกสมบันได้ เกาะถนนดี

Mitsubishi Xpander Cross : นั่งสบาย สมบุกสมบันได้ เกาะถนนดี


          รถยนต์อเนกประสงค์ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เปิดตัวมาอีกหนึ่งรุ่นก็คือ Mitsubishi Xpander ที่ลงตัวในเรื่องของขนาดกะทัดรัด อเนกประสงค์ คล่องตัวใช้งานง่ายทั้งในเมืองและนอกเมือง แต่ก็มีบางสิ่งที่ยังต้องได้รับการปรับปรุงเพื่อให้ตอบสนองการใช้งานได้ดีขึ้นกว่าเดิม จนกระทั่งรุ่นใหม่ออกมาก็มีการปรับในเรื่องของการใช้งานทั้งสมรรถนะการขับขี่และระบบการใช้งานต่างๆ ที่สามารถตอบสนองทั้งผู้ขับและผู้โดยสารได้เป็นอย่างดี ทั้งหมดนั้นยังถูกส่งต่อไปให้กับรุ่นพี่อย่าง Mitsubishi Xpander Cross ด้วยเพราะเป็นอีกรุ่นที่ได้รับการตอบรับที่ดี

   

          ความน่าสนใจอย่างแรกเลยของ Xpander Cross ก็คือความสูงจากพื้นถนนที่มีมากกว่าทำให้เรื่องของการใช้งานแบบลุยๆ ทำได้มากกว่า การผ่านอุปสรรคเวลาขับใช้งานก็ทำได้มากกว่าโดยเฉพาะเรื่องของการขับลุยน้ำ ส่งผลให้การตกแต่งก็เป็นแบบลุยๆเพื่อให้เข้ากับลักษณะของรถ ทั้งกระจังหน้า ซุ้มล้อ ล้อและยาง รวมถึงกันชนหลังต่างๆ นั้นถูกทำให้ผสมกลมกลืนกันไปทั้งหมด 

          ระบบเกียร์ใหม่ทำให้การตอบสนองในการใช้งานรวดเร็วมากขึ้นกว่าเดิมทั้งการออกตัวและเร่งแซง ระบบช่วงล่างก็เป็นอีกจุดที่ Mitsubishi สร้าง Xpander ออกมาได้ดีกว่าคู่แข่งในตลาด ไม่ว่าจะเรื่องความนุ่มนวลที่ทำให้ผู้โดยสารได้รับความสบายในขณะเดินทางหรือการเกาะถนนที่ดีที่ทำให้ผู้ขับขี่มั่นใจเวลานั่งหลังพวงมาลัย 

   

          ส่วนเรื่องของห้องโดยสารนั้นเป็นแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง ซึ่งทำออกมาได้อย่างลงตัวหากต้องการใช้งานทุกที่นั่งก็สามารถทำได้แต่พื้นที่เก็บสัมภาระก็จะจำกัดหน่อย แต่ถ้าใช้แค่สองแถวละก็บอกเลยว่าสบายๆ ไปไหนไปกัน คนนั่งสบาย พื้นที่ขนของก็เยอะ ที่ดีคือด้านหลังจะมีช่องข้างๆ ทั้งซ้ายและขวาเหมาะกับการวางของที่เป็นขวดหรือของที่อาจจะหกเลอะเทอะได้ 

   

          ระบบปรับอากาศมีให้ทั่วถึงในทุกที่นั่งเพราะมีแอร์แยกอยู่ที่แถวสองสามารถปรับระดับได้ตามความต้องการของคนที่นั่งในแถวสองและสามได้โดยแยกต่างหากจากด้านหน้า พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันใช้งานสะดวก ช่องเก็บของที่คอนโซล แผงประตูและหลังเบาะมีใช้งานได้ครบทุกที่ ช่องเสียบชาร์จก็มีมาให้ด้วย จอตรงกลางเปลี่ยนมาเป็นระบบสัมผัสที่ใช้งานได้สะดวกขึ้นพร้อมกับขนาดที่ใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นก่อน

          โดยรวมแล้วไม่แปลกใจเลยว่าทำไมรุ่นนี้จึงทำยอดขายได้ดี แม้จะมีคู่แข่งที่มีราคาถูกกว่าก็ตาม เพราะองค์ประกอบโดยรวมนั้นมาแบบครบครัน ทั้งการใช้งานที่อเนกประสงค์สามารถตอบโจทย์ได้ทุกรูปแบบ การขับที่ดี สมรรถนะที่ได้จากเครื่องยนต์ ระบบเกียร์และช่วงล่างทำให้น่าใช้งาน สุดท้ายคือความกลมกล่อมในส่วนผสมที่ลงตัวทั้งการออกแบบภายนอกและภายใน ประกอบกับการจัดวางตำแหน่งการใช้งานต่างๆ ในห้องโดยสารที่ทำได้เป็นอย่างดี

   

          ปัจจัยเสริมอีกอย่างคือเรื่องของศูนย์บริการและการบริการหลังการขายเพราะหลังจากที่ Mitsubishi มีการปรับเปลี่ยนและให้ความสำคัญในเรื่องนี้ ก็ส่งผลให้ได้รับรางวัลความพึงพอใจจากผู้บริโภคถึงสองปีซ้อน จึงเกิดเป็นความเชื่อมั่นและสร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้งาน ประกอบกับราคาในการเข้ารับบริการที่ไม่สูงมากด้วย...............


 

 

Mitsubishi Xpander Cross

ราคา                       946,000 บาท

เครื่องยนต์              เบนซิน 4 สูบ MIVEC DOHC 16 วาล์ว 1,499 ซีซี

กำลังสูงสุด             105 แรงม้า ที่ 6,000 รตน.

แรงบิดสูงสุด           141 นิวตันเมตรที่ 4,000 รตน.

เกียร์                       อัตโนมัติ ECO-Dynamic CVT

ความยาว                4,595 มิลลิเมตร

ความกว้าง              1,790 มิลลิเมตร

ความสูง                  1,750 มิลลิเมตร

ระยะฐานล้อ            2,775 มิลลิเมตร

ล้อและยาง             ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว x 6.5J แบบทูโทน และยาง 205/55 R17




THAI TASTE

BMW XM 50e Shadow Line : ใช้งานได้หลากหลาย พวงมาลัยคมกริบ
Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023