dot




เกรท วอลล์ มอเตอร์ แต่งตั้ง ‘มร. ไคลด์ เฉิง’ ดำรงตำแหน่งประธาน ประจำภูมิภาคอาเซียน

เกรท วอลล์ มอเตอร์ แต่งตั้ง ‘มร. ไคลด์ เฉิง’ ดำรงตำแหน่งประธาน ประจำภูมิภาคอาเซียน ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าระดับภูมิภาค


          เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในฐานะบริษัทชั้นนำผู้ให้บริการเทคโนโลยีอัจฉริยะระดับโลก (Global Intelligent Technology Company) ประกาศแต่งตั้ง มร. ไคลด์ เฉิง (Clyde Cheng) ขึ้นดำรงตำแหน่ง ประธาน ประจำภูมิภาคอาเซียน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคม 2566 เป็นต้นไป มร. เฉิง ได้มีบทบาทสำคัญในการสร้างการเติบโตของยอดขาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดรัสเซีย จนเป็นหนึ่งในตลาดที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ในต่างประเทศ การแต่งตั้งในครั้งนี้ถือเป็นการเปิดศักราชใหม่ครั้งสำคัญของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ในภูมิภาคอาเซียน ด้วยวิสัยทัศน์ที่เปี่ยมด้วยกลยุทธ์และประสบการณ์ความเชี่ยวชาญที่เหนือชั้น มร. เฉิง จะขับเคลื่อนองค์กรไปสู่การเป็นผู้นำด้านยานยนต์พลังงานใหม่และการสร้างความสำเร็จก้าวต่อ ๆ ไปในภูมิภาคอาเซียน

          “ผมรู้สึกเป็นเกียรติและตื่นเต้นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในภูมิภาคอาเซียน การรับตำแหน่งใหม่ในครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นและท้าทายเพราะเรากำลังต่อยอดความสำเร็จด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้า และขยายตลาดให้ครอบคลุมทั่วภูมิภาคอาเซียนผ่านกลยุทธ์ “อาเซียน 6+3” (6+3 ASEAN Plan) โดยมีเป้าหมายคือการขยายการดำเนินธุรกิจให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นในอีกสามประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ เวียดนาม และอินโดนีเซีย ควบคู่ไปกับตลาดยานยนต์ที่เรามีการดำเนินธุรกิจอยู่ในขณะนี้ ได้แก่ ประเทศไทย ลาว มาเลเซีย บรูไน กัมพูชา และ ฟิลิปปินส์ โดยใช้ความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรม คุณภาพ และความพึงพอใจให้ลูกค้าอยู่เสมอ ร่วมกับทีมบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญของเกรท วอลล์ มอเตอร์ เพื่อขับเคลื่อนองค์กรไปสู่อีกขั้นของความสำเร็จ พร้อมส่งมอบผลิตภัณฑ์ยานยนต์ไฟฟ้าที่มีเทคโนโลยีอันล้ำสมัยและประสบการณ์ที่น่าประทับใจแก่ลูกค้าคนสำคัญของเรา” มร. เฉิง กล่าว

          มร. เฉิง เริ่มต้นทำงานกับเกรท วอลล์ มอเตอร์ ตั้งแต่ปี 2545 และพร้อมนำประสบการณ์ที่สั่งสมมายาวนานในอุตสาหกรรมยานยนต์มาต่อยอดในการดำรงตำแหน่งใหม่นี้ โดยก่อนหน้านี้ มร. เฉิงเคยดำรงตำแหน่งบริหารในหลากหลายสายงาน จวบจนปี 2562 มร. เฉิง เข้ารับตำแหน่งรองผู้จัดการทั่วไปและรองประธาน บริษัท ฮาวาล รัสเซีย ได้ดูแลรับผิดชอบด้านการตลาดและการขายทั้งหมด จนทำให้รัสเซียเป็นหนึ่งในตลาดต่างประเทศที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ต่อมาในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2566 มร. เฉิงได้ย้ายกลับมาประจำที่สำนักงานใหญ่ และเริ่มบทบาทใหม่ในตำแหน่งผู้ช่วยประธาน ด้านการสร้างการเติบโตของธุรกิจ เพื่อพัฒนาหน่วยงานที่ช่วยสนับสนุนการสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ การขยายเครือข่ายการขาย การดูแลลูกค้า และการจัดการด้านประกันภัย

          มร. เฉิง กล่าวเสริมว่า “การได้ขึ้นมาเป็นประธานของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ประจำภูมิภาคอาเซียน โดยมีประเทศไทยเป็นประเทศยุทธศาสตร์ในการขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าและศูนย์กลางการส่งออกไปยังภูมิภาคอาเซียน ถือเป็นโอกาสสำคัญที่ท้าทายในการรุกเข้าสู่อุตสาหกรรมยานยนต์ที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วในประเทศไทยและประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาค การวางแผนเชิงกลยุทธ์ที่ชัดเจนของ  เกรท วอลล์ มอเตอร์ และแนวโน้มตลาดด้านยานยนต์ไฟฟ้าที่เอื้ออำนวยในประเทศไทย ช่วยเปิดโอกาสให้เราขยายการเติบโตในตลาดนี้ได้อย่างมาก  เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะยังเดินหน้าเสริมความแข็งแกร่งของแบรนด์ในฐานะผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำและผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า ผมมั่นใจว่าแนวทางที่เรานำนวัตกรรมใหม่ ๆ การเน้นผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง และการมุ่งมั่นทุ่มเทเพื่อไปสู่ความเป็นเลิศ จะช่วยขับเคลื่อนความสำเร็จในตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็วนี้ได้”

          การขยายธุรกิจไปทั่วโลกและความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรม ส่งผลให้เกรท วอลล์ มอเตอร์เป็นแบรนด์ยานยนต์ชั้นนำในระดับโลก และประสบความสำเร็จในตลาดต่าง ๆ ซึ่งการขยายการดำเนินธุรกิจไปยังภูมิภาคอาเซียนถือเป็นอีกก้าวที่สำคัญของบริษัทฯ โดยในปีนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ประกาศใช้กลยุทธ์ “ONE GWM” สำหรับการดำเนินธุรกิจในตลาดต่างประเทศเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าและยกระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์ในเวทีโลก ซึ่งแผนงานดังกล่าวเป็นกลยุทธ์ที่ครอบคลุมการดำเนินงานกิจกรรมทางการตลาด การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ และการสร้างเครือข่ายพันธมิตรระดับโลกที่แข็งแกร่ง




NEWS

“IONIQ 6” รถไฟฟ้าเจ้าของรางวัล 2023 World Car of The Year พร้อมให้คุณสัมผัสและทดลองขับแล้ว
เปอโยต์ ประเทศไทย เปิดตัว New Peugeot 408 สปอร์ต ฟาสแบ็ค ครอสโอเวอร์ ขุมพลัง 218 แรงม้า เริ่มต้นเพียง 1.499 ล้านบาท
เบนท์ลีย์ แบงค็อก เปิดตัว BENTAYGA S HYBRID สปอร์ตเอสยูวีหรูพันธุ์ดุอย่างเป็นทางการ ณ งานมอเตอร์ โชว์ ครั้งที่ 45
ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน สร้างประวัติศาสตร์เป็นรถกระบะ ดับเบิ้ล แค็บ รุ่นแรกที่คว้ามาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด 5 ดาว จาก ANCAP 2024 article
NETA เดินหน้าแผนงานในไทย ลงนาม MOU ร่วมรับสิทธิมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าระยะที่สอง EV3.5 article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023