dot




Honda WR-V : ปราดเปรียว ขับสนุก

Honda WR-V : ปราดเปรียว ขับสนุก

          เป็นรถยนต์อีกหนึ่งรุ่นที่มีความสนใจอยากลองขับ เพราะตั้งแต่เปิดตัวมาก็มีคำถามให้นึกสงสัยว่ามันจะมาแทน HR-V หรือเปล่า ครั้งนี้มีโอกาสได้มาลองกันซะที เริ่มจากที่เดินดูรอบๆ ตัวรถภายนอกก่อนซึ่งต้องบอกว่าได้ในเรื่องของความสปอร์ตในการออกแบบทั้งด้านหน้า ด้านข้างและด้านหลัง ให้ความรู้สึกไม่เหมือนเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่เคยเจอมาก่อนด้วยเส้นสายการออกแบบและมิติของตัวรถ แต่ที่เปิดประตูหลังก็ยังชวนให้คิดถึง HR-V อยู่เหมือนกันนะ 

   

          พื้นที่ภายในห้องโดยสารสำหรับใช้งานมีจำกัด ให้อารมณ์แบบรถยนต์นั่งมากกว่าจะเป็นรถอเนกประสงค์ เบาะนั่งด้านหลังจำกัดในเรื่องของความสบายอยู่พอสมควรเพราะหากผู้โดยสารมีส่วนสูงประมาณ 170 เซนติเมตร ขึ้นไป หรือมีน้ำหนักตัวมากก็จะอึดอัดหน่อย ส่วนเบาะหน้านั่งกระชับทำให้ขับรถได้สนุกนะ แบบว่าสปอร์ต สไตล์วัยรุ่น 

          เครื่องยนต์และเกียร์เป็นสิ่งที่ทำให้รถยนต์คันนี้น่าสนใจเพราะทุกครั้งที่กดคันเร่งจะได้การตอบสนองที่ดีรวมถึงเสียงเครื่องยนต์ที่เร้าใจ การทำงานของระบบเกียร์มีสมรรถนะแต่ไม่กระชาก เร่งขึ้นแบบทันใจแต่มาแบบเนียนๆ เรื่อยๆ ช่วงเร่งแซงในความเร็วกลางก็ตอบสนองได้ดีเช่นกัน 

   

          ช่วงล่างทำงานได้ดีในการเกาะถนนเข้าโค้งในความเร็วที่ไม่สูงมากนัก เพราะในความเร็วสูงๆ จะมีอาการออกที่พวงมาลัยนิดหน่อย น้ำหนักพวงมาลัยเบาไปเล็กน้อย แต่ในทางกลับกันหากใช้งานในเมืองจะได้ความคล่องตัว ขับง่าย สบาย คล่องตัว 

          WR-V เป็นรถยนต์ที่เหมาะกับการใช้งานสำหรับคนที่ต้องการความคล่องตัว ปราดเปรียว ใช้งานในเมืองแบบขับง่ายๆ สบายๆ พื้นที่เก็บสัมภาระมีพอๆ กับรถเก๋งแต่สามารถปรับเพิ่มพื้นที่ได้ง่ายกว่าและมากกว่า ส่วนเรื่องของสมรรถนะในการขับใช้งานนั้นเมื่อเทียบกับรถเก๋งแล้วก็ไม่ได้แตกต่างกันซักเท่าไร ส่วนการนำไปเปรียบเทียบกับรถยนต์อเนกประสงค์ร่วมค่ายอย่าง HR-V นั้น บอกเลยว่าไม่สามารถเทียบกันได้ เพราะมีความแตกต่างกันอย่างชัดเจนทั้งเรื่องสมรรถนะและความสะดวกสบาย ความอเนกประสงค์ 

          สำหรับการขับไปต่างจังหวัดหรือใช้งานนอกเมืองนั้นสามารถทำได้แต่ก็ไม่ได้มีความเป็นรถยนต์อเนกประสงค์มากอย่างที่คิดว่าจะเป็น มันให้ความเป็นรถเก๋งที่มีรูปทรงไปทางรถอเนกประสงค์ซะมากกว่า การจะใช้แบบลุยๆ สมบุกสมบันนั้นมีข้อจำกัด อย่าหลงเข้าใจว่านี่เป็นเอสยูวีที่สามารถจะไปได้ทุกที่หรือผ่านอุปสรรคได้อย่างสบายใจ 

          จุดแข็งสุดท้ายที่ยังคงได้ความน่าสนใจคือความเป็นฮอนด้าที่มีศูนย์บริการที่ครอบคลุม อุ่นใจไปไหนก็มี เรื่องอะไหล่ก็หายห่วงเพราะมีการใช้ร่วมกับรุ่นอื่นๆ หลายรายการอยู่ การขายต่อในเรื่องของราคามือสองก็ยังพอเชื่อใจได้.................


 

 

Honda WR-V RS

ราคา                     869,000 บาท

เครื่องยนต์            เบนซิน 4 สูบ 1,498 ซีซี i-VTEC

พละกำลัง             121 แรงม้า ที่ 6,600 รตน.

แรงบิด                  145 นิวตันเมตร ที่ 4,300 รตน.

เกียร์                     อัตโนมัติ CVT

ความยาว              4,060 มม.

ความกว้าง            1,780 มม.

ความสูง                1,608 มม.

ระยะฐานล้อ          2,481 มม.

น้ำหนัก                 1,143 กก.

ล้อและยาง           17x7J, 215/55 R17




THAI TASTE

BMW XM 50e Shadow Line : ใช้งานได้หลากหลาย พวงมาลัยคมกริบ
Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023