dot




Nissan Terra Sport : ขับสบาย นุ่มนวล แต่ดุดัน

Nissan Terra Sport ขับสบาย นุ่มนวล แต่ดุดัน

          ได้โคจรมาเจอกันสักทีกับรถอเนกประสงค์ตัวสุดของ Nissan ที่มาพร้อมกับลุคใหม่สไตล์สปอร์ตดุดัน จริง ๆ แล้ว Nissan Terra เป็นรถที่น่าสนใจมากอีกคันหนึ่ง แต่ดันออกมาตีตลาดช้ากว่าค่ายอื่น จึงทำให้มีความนิยมและยอดจำหน่ายไม่ถึงเป้าที่ตั้งเอาไว้ แต่อย่างไรก็ตาม งวดนี้ Terra Sport มันมาใหม่แล้ว จะมีดีอะไรตรงไหน ตามอ่านได้เลยครับ

   

          ขอเริ่มจากภายนอกก่อนเลย ตอนที่ได้เห็นรถจริงก็พูดได้ว่าน่าประทับใจ และคิดว่ามันคงเข้าได้ดีกับกลุ่มพ่อบ้านที่ต้องการรถยนต์ใช้งานในครอบครัว ซึ่งคันนี้ก็น่าจะตอบโจทย์ได้ดี ทั้งยังได้ภาพลักษณ์ที่สปอร์ต ไม่ว่าจะเป็นสีเทาตัดดำสวย ๆ กระจังหน้า กระจกมองข้าง มือจับประตู บันได และล้อ ทั้งหมดนี้ส่งให้รถดูดุดันขึ้น

   

          Nissan Terra Sport เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่น่าสนใจมากในปีนี้ เพราะมีหลาย ๆ คนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า สิ่งที่ให้มากับรถนั้นถ้าเทียบกันราคาแล้วถือว่าคุ้ม เช่น ระบบความปลอดภัยแจ่ม ๆ ระบบความบันเทิงสุดเฉียบ และยังมีตำแหน่งการนั่งของผู้โดยสารที่ดี พร้อมอุปกรณ์ติดรถที่มีครบครัน

          มุมกล้องของรถคันนี้ก็น่าประทับใจไม่เบา เพราะมันมีประโยชน์มากในการใช้งานในเมืองหรือในพื้นที่แคบ ๆ มันช่วยให้คนขับไม่ต้องกังวลหรือเครียดเกินไปได้ ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลนก็ช่วยเตือนได้แม่นยำ และแน่นอนเรื่องระบบเบรกนี่ไม่ต้องห่วงเลย

          ความสบายคืออีกสิ่งที่ Terra Sport ทำได้ดีมาก เบาะนั่งนุ่มสบาย ไม่แข็งหรือแน่นเกินไป ส่วนที่นั่งแถวสองและแถวสามก็มีตำแหน่งดี ปรับใช้งานได้อย่างลงตัว ระบบความบันเทิงก็จัดมาให้แบบถูกใจสมาชิกในครอบครัว และสิ่งดี ๆ ที่แอบซ่อนอยู่คือ ทัศนวิสัยของผู้โดยสาร เพราะถ้าได้ลองนั่งจะรู้ได้เลยว่าผู้โดยสารแถวที่สองและสาม มีตำแหน่งในการนั่งที่ดีทีเดียว ซึ่งอาจช่วยลดอาการเมารถได้อีกด้วย

          ต่อกันที่เรื่องของสมรรถนะการขับใช้งาน ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันมีพละกำลังที่มากพอให้ใช้งานได้หลากหลาย และสิ่งที่เราชอบที่สุดเลยก็คือเกียร์ของรุ่นนี้ มันส่งกำลังได้ลื่นไหล เร็วแรงแบบเรื่อย ๆ ไม่กระโชกเวลาเหยียบคันเร่งหนัก ๆ น้ำหนักพวงมาลัยก็อยู่ในระดับที่พอดี ระบบมัลติฟังก์ชันก็ใช้งานได้ไม่สับสน

   

          พูดง่าย ๆ ว่า Nissan Terra Sport เป็นรถอเนกประสงค์แบบครอบครัวที่เหมาะกับพ่อบ้านหรือคุณผู้ชายที่ต้องงการความสมดุลระหว่างความสนุกในการขับใช้งาน พร้อมความอเนกประสงค์ที่ตอบสนองความต้องการของทุกคน และความละมุนที่ได้จากห้องโดยสารครับ…..


 

ALL NEW NISSAN TERRA 2.3 VL 4WD 7AT SPORT

ราคา                            1,555,000 บาท

เครื่องยนต์                   ดีเซล 4 สูบ 2.3 ลิตร, เทอร์โบคู่

พละกำลัง                    190 แรงม้า

แรงบิด                         450 นิวตันเมตร

เกียร์                            อัตโนมัติ 7 สปีด พร้อมโหมดแมนนวล, 4WD

ความจุถังน้ำมัน           78 ลิตร

น้ำหนัก                        2,150 กก.




THAI TASTE

BMW XM 50e Shadow Line : ใช้งานได้หลากหลาย พวงมาลัยคมกริบ
Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023