dot




มาแล้ว...มาจริง "NEW MAZDA2" ดีไซน์ใหม่ วัยรุ่นชอบ เปิดตัวใจกลางสยามสแควร์

มาแล้ว...มาจริง "NEW MAZDA2" ดีไซน์ใหม่ วัยรุ่นชอบ เปิดตัวใจกลางสยามสแควร์

          Mazda บุกสยามสแควร์ประกาศเปิดตัว New Mazda2 ที่มาพร้อมกับดีไซน์ใหม่ที่โฉบเฉี่ยวและสดใสขึ้นกว่าเดิมเพื่อเจาะกลุ่มตลาดวัยรุ่นไทยยุคใหม่ที่แตกต่างหลากหลาย ภายใต้แนวคิด “Express Your Identity เลือกต่างในแบบเรา” โดยจะมี 2 ดีไซน์ ทั้งแบบ Sport  และแบบ New Wave รวมถึงมีรุ่นพิเศษอีก 2 รุ่น อย่าง Rookie Drive และ Clap Pop ที่จะเพิ่มความแตกต่างให้โดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ นอกจากนี้ยังมีดีไซน์ให้เลือกแต่งแบบจุก ๆ อีก 83 ดีไซน์ ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ การเลือกใช้สีภายนอกและภายใน รวมถึงอุปกรณ์ที่นำมาตกแต่งในแต่ละรุ่นอีกด้วย

   

          มร. ทาดาชิ มิอุระ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า มาสด้ามุ่งมั่นอย่างเต็มที่เพื่อส่งมอบคุณค่าให้กับผู้คนผ่านยนตรกรรมของเรา เพื่อให้ลูกค้าสัมผัสประสบการณ์ความตื่นเต้นและความสนุกสนาน ซึ่ง Mazda2 คือหนึ่งในรถยนต์ที่ถ่ายทอดประสบการณ์เหล่านี้ได้อย่างยอดเยี่ยม และเป็นรถรุ่นที่สร้างยอดขายให้กับมาสด้า หลังจากเปิดตัวมาพร้อมกับเทคโนโลยีสกายแอคทีฟที่ให้ทั้งความแรงและประหยัดน้ำมัน จนประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง และยังคงรักษาส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ประมาณ 10% พร้อมทั้งยังถือเป็นโมเดลหลักที่ขับเคลื่อนธุรกิจของมาสด้าในประเทศไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน ดังนั้น การเปิดตัว New Mazda2 ในวันนี้ คือการเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจของมาสด้า และเป็นผลิตภัณฑ์ที่จะสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า

          นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า มาสด้าวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์เพื่อสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าไว้อย่างชัดเจน New Mazda2 จึงมาพร้อมแนวคิด “Express Your Identity เลือกต่างในแบบเรา” เพื่อมอบความสนุกอย่างไร้ขีดจำกัด ด้วยความพิเศษของดีไซน์ที่หลากหลาย ตอบโจทย์วัยรุ่นยุคใหม่เจเนอเรชั่น Z ด้วยการเป็นรถคันแรกที่สะท้อนให้เห็นถึงตัวตนและคุณค่าของผู้ขับขี่อย่างชัดเจน ผ่านการเลือกใช้สีและวัสดุเพื่อสะท้อนถึงคอนเซ็ปต์ใหม่และส่งมอบคุณค่าที่ตรงต่อความชื่นชอบที่แตกต่าง มีความสนุกและมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำแบบใคร โดยได้รับการพัฒนาไปอีกขั้นตามแนวคิดการออกแบบ Kodo: Soul of Motion ด้วยเส้นสายที่เรียบง่าย แต่แฝงด้วยความโฉบเฉี่ยวปราดเปรียวทรงพลัง มุ่งเน้นดีไซน์ที่แตกต่างด้วยการผสมผสานของสีในแต่ละส่วนของรถ เพื่อมอบความรู้สึกใหม่ทั้งดีไซน์ภายนอกและภายใน อาทิ กระจังหน้า ล้อหลังคา และกระจกมองข้าง เป็นต้น

          New Mazda2 จะมีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 แบบ ได้แก่ เครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน 1.3 ลิตร (SKYACTIV-G) สมรรถนะสูงและมีการขับขี่ที่แจ่มแมว ทั้งยังประหยัดน้ำมันถึง 23.3 กม./ลิตร ส่วนเครื่องยนต์อีกแบบก็คือ เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล 1.5 ลิตร (SKYACTIV-D) ที่ขับสนุกและลื่นไหลและยังประหยัดน้ำมันได้ 26.3 กม./ลิตร ทั้งนี้ รถรุ่นใหม่นี้ยังมี ระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะขั้นสูง (GVC Plus) ที่จะช่วยให้ผู้ขับรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับรถอย่างสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นและยังมอบความปลอดภัยและความสะดวกสบายให้ผู้โดยสารทุกตำแหน่ง

          เจ้า New Mazda2 เป็นรถยนต์ไซส์เล็กที่สามารถมอบความสะดวกสบายให้ทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้จากท่านั่งที่เป็นธรรมชาติกว่าเดิม พร้อมกับวิสัยทัศน์ในการขับขี่ที่ดี และเพลิดเพลินได้กับเทคโนโลยีเชื่อมต่อไร้ขีดจำกัด Mazda Connect ที่รองรับ Wireless Apple CarPlay และ Android Auto ผ่านหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ควบคุมด้วย Center Commander พร้อมอุปกรณ์ชาร์จไฟแบบไร้สาย (Wireless Charger) ระบบควบคุมความเร็วคงที่ หรือ Cruise Control และยังเพิ่มความสะดวกสบายด้วยเบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง พร้อมระบบบันทึกตำแหน่ง 2 ตำแหน่ง

          รถของ Mazda รุ่นนี้ มีทั้งหมด 5 รุ่นย่อย ทั้งแบบซีดาน 4 ประตู และแบบแฮทช์แบค 5 ประตู พร้อมรุ่นพิเศษ 2 รุ่น (Rookie Drive และ Clap Pop) ในแบบแฮทช์แบค 5 ประตู โดยมีราคาดังนี้

          1. รุ่น 1.3 C ราคา 599,000 บาท
          2. รุ่น 1.3 S ราคา 680,000 บาท (รุ่นย่อยใหม่)
          3. รุ่น 1.3 SP ราคา 730,000 บาท
          4. รุ่น XD ราคา 720,000 บาท (รุ่นย่อยใหม่)
          5. รุ่น XDL ราคา 830,000 บาท

          รุ่นพิเศษ 2 รุ่น ได้แก่

          1. รุ่น Rookie Drive Sports ราคา 662,000 บาท
          2. รุ่น รุ่นพิเศษ Clap Pop Sports ราคา 647,000 บาท

          ซึ่งจะมีสีให้เลือกทั้งหมด  9 สี แถมยังมีสีใหม่เพิ่มมา 2 สี เพื่อให้เลือกแต่งได้ตามความต้องการที่หลากหลายมากขึ้นในยุคนี้

          1. สีแดง โซล เรด คริสตัล (Soul Red Crystal) 
          2. สีเทา แมชชีน เกรย์ (Machine Gray)
          3. สีขาว สโนว์เฟลก ไวท์ เพิร์ล (Snowflake White Pearl) 
          4. สีดำ เจ็ท แบล็ก (Jet Black) 
          5. สีบรอนซ์ แพลตทินั่ม ควอตซ์ (Platinum Quartz)
          6. สีเทา โพลีเมทัล เกรย์ (Polymetal Gray) 
          7. สีน้ำเงิน ดีพ คริสตัล บลู (Deep Crystal Blue)
          8. สีฟ้า แอร์ สตรีม บลู (Air Stream Blue) !! สีใหม่ !!
          9. สีเทา แอโร เกรย์ (Aero Gray) !! สีใหม่ !!




NEWS

เรนาสโซ มอเตอร์ เผยโฉม Lamborghini Urus SE ซูเปอร์เอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกของแบรนด์ กับพละกำลังรวม 800 แรงม้า
เมอร์เซเดส-เบนซ์ ส่งรุ่นพิเศษ “Night Edition” นำเสนอยนตรกรรม C-Class Plug-in Hybrid กับรูปลักษณ์ที่สปอร์ตและดุดันยิ่งขึ้น
Toyota Majesty รุ่นปรับปรุงใหม่ปี 2567 ยนตรกรรมที่มอบความหรูหราและสะดวกสบาย พร้อมเครื่องยนต์มาตรฐาน EURO 5
“โอมาคาเสะ คาร์” จับมือ “อัลฟ่า เอกซ์” เจาะเซ็กเมนต์ใหม่ระดับ Hi-end ประมูลง่ายบนแอปพลิเคชันใหม่ “Omakase Cars Online Auction” article
ชมศิลปะยานยนต์หลากยุคใน “งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 46” article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023