dot




ปอร์เช่ 718 เคย์แมน จีทีโฟร์ อาร์เอส สุดยอดรถสปอร์ตเรือธงประจำตระกูล 718

 ปอร์เช่ 718 เคย์แมน จีทีโฟร์ อาร์เอส (718 Cayman GT4 RS) 

 

 

     ย้อนไปเมื่อ 50 ปีที่แล้ว ปอร์เช่ 911 คาร์เรร่า 2.7 อาร์เอส (Carrera 2.7 RS) สร้างความตื่นตะลึงในทันทีที่ได้รับการเปิดตัว และนับแต่นั้นเป็นต้นมา สมญานาม RS จึงถูกสงวนไว้สำหรับรถสปอร์ตสายพันธุ์แท้ที่ผู้ผลิตรถสปอร์ตสัญชาติเยอรมันบรรจงสร้างขึ้นเท่านั้น ปอร์เช่ 718 เคย์แมน จีทีโฟร์ อาร์เอส (718 Cayman GT4 RS) ใหม่ เปรียบเสมือนตัวแทนของการมุ่งมั่นเสาะแสวงหาสมรรถนะสุดยอดบนสนามความเร็ว ด้วยวัสดุอุปกรณ์ และวิศวกรรมยานยนต์ที่เหนือชั้นที่สุดจากประสบการณ์ของปอร์เช่ในวงการมอเตอร์สปอร์ต 

 

     ด้าน Mr. Tim Walkowiak, Head of Region Thailand ของ Porsche Asia Pacific กล่าวว่า “หากจะให้นิยามปอร์เช่ 718 เคย์แมน จีทีโฟร์ อาร์เอส (718 Cayman GT4 RS) ตัวอักษร RS ยังมีอีกความหมายนั่นคือ ‘race-bred superlatives’ นี่คือนักล่าแห่งทางโค้ง และขุนเขา ยกระดับประสบการณ์แห่งเสียงคำราม และการขับขี่ที่ไม่เคยปรากฏที่ใดมาก่อน ส่งมอบขีดสุดของความประทับใจจากความคล่องแคล่วปราดเปรียวของรถสปอร์ตเครื่องยนต์วางกลางตามสไตล์ของ ปอร์เช่ เคย์แมน (Cayman) 

 

     

     สิ่งที่วางอยู่กลางตัวถังของปอร์เช่ 718 เคย์แมน จีทีโฟร์ อาร์เอส (718 Cayman GT4 RS) คือขุมพลังหกสูบนอนระดับ 500 แรงม้า ไร้ระบบอัดอากาศ จากปอร์เช่ 911 จีทีทรี (GT3) รุ่นตัวถัง 992 ใหม่ล่าสุด รอบการทำงานที่สูงกว่า 9,000 รอบต่อนาที ให้เสียงคำรามกึกก้อง เร้าใจ ปลุกเร้าทุกโสตประสาทจากด้านหลังของห้องโดยสาร ไม่มีสำเนียงใดจะระทึกใจได้เสมอเหมือน

     ตามธรรมเนียมปฏิบัติของรถสปอร์ตในสายพันธุ์ RS ระบบอากาศพลศาสตร์ที่เหนือชั้น และโครงสร้างตัวถังน้ำหนักเบา คือหัวใจหลักในการออกแบบดีไซน์ปอร์เช่ 718 เคย์แมน จีทีโฟร์ อาร์เอส (718 Cayman GT4 RS) สปอร์ต 2 ที่นั่งคันนี้ มีน้ำหนักตัวเพียง 1,415 กิโลกรัม ต้องยกประโยชน์ให้การประยุกต์ใช้วัสดุน้ำหนักเบาในหลายจุด เพื่อลดน้ำหนักที่ไม่จำเป็นลงให้เหลือน้อยที่สุด ด้วยเหตุผลดังกล่าวทำให้รถสปอร์ตเรือธงของตระกูล 718 พร้อมสยบทุกทางโค้งด้วยความแม่นยำ ไม่ว่าจะโค้งแคบ ทางลาดชันบนหุบเขา หรือแม้แต่ลงสนามประลองความเร็ว

 


     ปีกหลังใหม่แบบ fixed ขายึด swan-neck และชิ้นส่วนอลูมิเนียมที่ได้รับการนำมาใช้ในหลากหลายจุดของงานออกแบบตัวถังภายนอก หลักการทำงานที่เน้นประสิทธิภาพชั้นเลิศถูกถ่ายทอดมาจากรถแข่งปอร์เช่ 911 RSR GT เจ้าของชัยชนะในรุ่น GTE รายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระยะยาวระดับตำนาน เลอ มังส์ 24 ชั่วโมง ในฤดูกาล 2022

 


     ปอร์เช่ 718 เคย์แมน จีทีโฟร์ อาร์เอส (718 Cayman GT4 RS) ใหม่ คือที่สุดของสมรรถนะ ความปราดเปรียว เฉียบคม จากสปอร์ตเครื่องยนต์วางกลาง หนึ่งเดียวของสปอร์ตบริสุทธิ์ และแน่นอนว่าไม่เหมาะกับคนใจไม่กล้าพอ 

 

      

 

 




INTERVIEW

ออกนอกกรอบจาก One Man Show ผันตัวมาจับธุรกิจร่วมทุน...สู่ Mitsu Ultimate
Metro LIFE ฉีกทุกรูปแบบเดิมๆ พลิกโฉม... โชว์รูมมิตซูบิชิรูปแบบใหม่ตอบรับไลฟ์สไตล์คนเมือง
คุยกับ ธนพจน์ สุวรรณรัตน์ แห่ง มิตซู เอส.พี.กรุ๊ป กับการสร้างธุรกิจให้เติบโตจากรุ่นสู่รุ่น
มองธุรกิจผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ ผ่าน เอเบิล มอเตอร์ส
คุยเรื่องธุรกิจแบบก้าวต่อก้าว กว่าจะเป็น ...Mitsu Impression
การยกระดับมาตรฐานในการดูแลและให้บริการของรถมือสอง



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023