dot




Audi e-tron Sportback : อัตราเร่งดี รูปทรงสวย อเนกประสงค์ แต่ตีนปลายน้อยไป

 Audi e-tron Sportback : อัตราเร่งดี รูปทรงสวย

อเนกประสงค์ แต่ตีนปลายน้อยไป

 

 

          กระแสรถยนต์พลังงานไฟฟ้ากำลังมา ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมาก อีกทั้งได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ในปัจจุบันมีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเปิดตัวออกมาจำหน่ายมากมายหลายรุ่นหลายยี่ห้อ ทำให้ผู้บริโภคสามารถเลือกได้ตามความต้องการในการใช้งาน และงบประมาณที่แต่ละคนตั้งไว้

วันนี้ก็เป็นโอกาสอันดีมีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในระดับหรูหรา ราคาค่าตัวหลายล้านบาทอยู่มาลองใช้งาน แล้วแบ่งปันข้อมูลให้ทุกคนได้รู้กันว่าจะเป็นอย่างไรกันบ้าง รถยนต์ที่ว่ามาจากค่ายอาวดี้นั่นเอง Audi e-Tron Sportback จะเป็นไงไปลองพร้อมๆกันเลยดีกว่า

 

   

 

แน่นอนว่ารถยนต์อาวดี้นั้นมีชื่อเสียงในเรื่องของความสปอร์ต ทั้งการออกแบบภายนอก ภายใน และสมรรถนะในการขับขี่ ซึ่งก็ไม่ผิดคาดที่รถยนต์ไฟฟ้าคันนี้สามารถแสดงความเป็นอาวดี้ได้เป็นอย่างดี ดีไซน์ภายนอกที่มีการออกแบบให้มีความสปอร์ต ซึ่งด้านท้ายลาดลงแบบพิมพ์นิยม แม้ว่าลักษณะนี้จะทำให้พื้นที่เหนือศีรษะของผู้โดยสารด้านหลังมีข้อจำกัดก็ตาม แต่ทำไงได้ ตลาดนิยมแบบนี้อาวดี้ก็ต้องมีมาให้ กระจังหน้าที่ต้องบอกว่าก็ยังดูสปอร์ตอยู่แต่ก็มีหน้าตาแบบรถยนต์ไฟฟ้าด้วย คือกระจังหน้าจะเป็นลักษณะแบบทึบๆ หน่อย เพราะบรรดารถยนต์ไฟฟ้าทางอาวดี้บอกว่าไม่ต้องการลมเข้าไประบายความร้อนในห้องเครื่องมากเท่ารถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปปกติ ทำให้หน้าตาการออกแบบกระจังหน้าของรถยนต์ไฟฟ้าส่วนใหญ่จะมาแนวๆ ทึบๆ ไม่มีช่องลมแบบนี้ ส่วนไฟหน้า ไฟท้ายของอาวดี้ยังสวยงามดีไม่เปลี่ยนแปลง รวมถึงตัวไฟเลี้ยวที่มาเข้ากัน สวยงาม ซึ่งเวลาเปิดไฟเลี้ยวนั้นดูดีมาก หรือนี่อาจจะเป็นการออกแบบเพื่อกระตุ้นให้คนขับอยากใช้อยากโชว์ไฟเลี้ยวมากขึ้นก็อาจเป็นได้

 

   

 

ภายในห้องโดยสารมีความสวยงาม บริเวณที่เด่นชัดเลยก็แผงจอที่อยู่ตรงกลางแบบที่เห็นในรถยนต์อาวดี้รุ่นใหม่ๆ หลายๆ รุ่น แต่แนะนำว่าหากใครขี้รำคาญจำพวกคราบ หรือรอยนิ้วมือล่ะก็ หาผ้าติดไว้เช็ดรอยนิ้วซักผืนเพราะมันอดไม่ได้ที่ทุกครั้งเมื่อสัมผัสจะมีรอยนิ้วมือติดอยู่ที่จอ อารมณ์เดียวกับโทรศัพท์มือถือนั่นล่ะ แน่นอนว่าดูดี ดูสวยงาม ใช้งานแล้วต้องขยันทำความสะอาด

 

   

 

เบาะนั่งก็สปอร์ตแต่สบายไม่อึดอัด ขับเดินทางไกลๆ ก็โอเคอยู่ ระบบเชื่อมต่อการทำงานของโทรศัพท์มือถือใช้งานง่ายทั้งเรื่องของฟังเพลงและใช้โทรศัพท์ พวงมาลัยก็เป็นอีกอย่างที่บอกเลยว่าอาวดี้ทำมาได้ดีและมีหลายคนที่ชื่นชอบตรงจุดนี้ จับถนัดมือ กระชับ สบาย ใช้งานง่ายมีปุ่มควบคุมต่างๆ ให้ครบ

 

   

 

          สำหรับระยะการใช้งานต่อการชาร์จหนึ่งครั้งประมาณ 315-330 กิโลเมตรตามที่ขึ้นอยู่ในมาตรวัดซึ่งก็ไม่มากไม่น้อยเกินไป ใช้งานในเมือง 2-3 วันชาร์จครั้งหนึ่งก็ยังไหว  ใครจะนำไปขับเดินทางออกต่างจังหวัดใกล้ๆ อย่างจังหวัดอยุธยา ฉะเชิงเทรา สมุทรสงคราม สมุทรสาคร ศรีราชา ชลบุรี ไปกลับขับดีๆ ไม่ต้องชาร์จเพิ่มก็ยังได้ การเดินทางไกลก็เหมือนกับรถยนต์ไฟฟ้าที่วางจำหน่ายส่วนมาก ที่ต้องศึกษาเส้นทาง วางแผนการเดินทาง หาจุดชาร์จระหว่างทางไว้ ถ้าอยากใช้ก็ทำการบ้านก่อน ยังไงก็ไปได้

 

 

          เรื่องของสมรรถนะความสนุกในการขับขี่ อัตราเร่งดีแน่นอนอยู่แล้วเพราะเป็นจุดเด่นของรถยนต์ไฟฟ้า แต่ที่น่าผิดหวังหน่อยคือความเร็วสูงสุดตามที่บอกไว้ในข้อมูลคือ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมงซึ่งที่ลองขับดูก็ใกล้เคียง แต่ต้องบอกว่าในช่วงความเร็วปลายนั้นมันจะตึงๆ หน่อย ซึ่งไม่สนุกเท่ากับรถยนต์ที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงของอาวดี้ที่เคยสัมผัสมา นอกจากนี้เรื่องการเก็บเสียงในห้องโดยสารก็เป็นอีกจุดที่รู้สึกไม่ประทับใจนิดๆ ซึ่งก็มีจุดดีจุดเด่นต่างกันไปอยู่ที่ใครจะยอมรับได้...

 

Audi E-tron 55 Quattro

ราคา                                         5,2990,00 บาท

ระบบส่งกำลัง                            มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตำแหน่ง

พละกำลังจากมอเตอร์               170 แรงม้า

แรงบิดจากมอเตอร์                    561 นิวตันเมตร

เกียร์                                          อัตโนมัติ (เกียร์เดียว)

ชนิดแบตเตอรี่                           ลิเธียมไอออน 95 kWh                                 

ระยะขับไฟฟ้า                            385 กิโลเมตร                                     

ความยาว                                   4,901 มม.

ความกว้าง                                 2,043 มม.

ความสูง                                     1,692 มม.

ระยะฐานล้อ                               2,928 มม.

ล้อและยาง                                21 นิ้ว ขนาด 9.5Jx21, 265/45 R21

 


 




THAI TASTE

Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่
Nissan Navara King Cab Calibre V 7AT : บรรทุกหนักก็ได้ ใช้ส่วนตัวก็ดี



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023