dot




ORA GOOD CAT สวยดี ลูกเล่นเยอะจริงแต่กระด้าง ยางไม่ไหว

 

ORA GOOD CAT สวยดี ลูกเล่นเยอะจริงแต่กระด้าง ยางไม่ไหว

 

 

                    คราวที่แล้วมีเวลาเอามาลองขับกันแค่นิดหน่อยก่อนที่จะรู้ราคากันไป ตั้งใจไว้ว่ามีเวลาจะมาทำความรู้จักกับเจ้าแมวตัวนี้ให้ดีมากยิ่งขึ้น เพราะน่าจะมีบางอย่างที่อาจจะขาดหาย หรือตกหล่นไปเพราะความเร่งรีบ แต่ก็มีอีกหลายอย่างที่ต้องการยืนยันให้แน่ใจกันอีกซักครั้ง เพราะมีหลายคนที่ให้ความสนใจกับรถยนต์ไฟฟ้าหน้าตาน่ารักคันนี้อยู่ แน่นอนว่าในครั้งนี้ก็ยังได้เจอกับรุ่นอัลตร้า เหมือนเดิมซึ่งเป็นรุ่นที่มีราคาสูงสุดและมีออปชั่นมากที่สุด และยังเป็นรุ่นที่ได้รับการจองมากที่สุดอีกด้วย

 

   

 

                    จุดเด่นสำหรับรุ่นนี้ที่ไม่เหมือนอีก 2 รุ่นที่สังเกตได้ง่ายที่สุดก็คือ เรื่องของสีภายนอกและภายใน อีกสิ่งที่เป็นจุดเด่นจนถูกใจใครหลายๆ คนให้มาจับจองกัน นั่นคือ สีภายนอกเห็นมาแต่ไกล ถูกใจกันมากๆ ทั้งสีเขียว และสีเบจ 2 สีนี้มีแต่เฉพาะรุ่นท็อปเท่านั้น ทันทีที่ได้สัมผัสรถก็ปรับเบาะ ปรับกระจก ตรวจเช็คพลังงานไฟฟ้าในรถว่าเพียงพอต่อการขับใช้งานหรือไม่ สะกิดความรู้สึกทุกครั้งที่เห็นไฟหน้าด้วยความที่ดูก็คิดถึงไฟของปอร์เช่ 911 ที่บ่งบอกเลยว่าชัดเจนมาก

 

     

 

                   ภายในห้องโดยสารดูจากภายนอกออาจจะรู้สึกว่าเล็ก คับแคบแต่เมื่อเข้าไปนั่งจริงๆ แล้วบอกตามตรงเลยว่าไม่เป็นอย่างที่คิด กว้างขวางสะดวกสบายใช้ได้อยู่ ระบบต่างๆ ที่อยู่ในหน้าจอก็มีมากมายทั้งการตั้งค่าการขับขี่ การเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ การรายงานผลของแบตเตอรี่ มีรายละเอียดที่เป็นประโยชน์ทุกอย่างให้มาแบบครบๆ ระบบสั่งงานด้วยเสียงภาษาไทย เพียงเริ่มต้นด้วย Hello Good Cat เท่านี้ก็สามารถที่จะเริ่มสั่งงานด้วยเสียงได้  

 

 

                   พื้นที่ห้องโดยสารก็ยังคงถูกใจอยู่ดี ที่นั่งโดยสารได้อย่างเหนือคาดแม้ว่าพื้นที่เก็บของด้านหลังจะน้อยไปนิด แต่ก็ยังรับได้ เรื่องการออกแบบ ความสวยงามก็เป็นจุดเด่นที่ถูกใจตั้งแต่แรกเห็น ทั้งเรื่องของสีสัน วัสดุที่ใช้และการจัดวางพื้นที่ต่างๆ เรื่องสีนี่คงต้องดูที่รุ่น Pro หรือ Ultra เพราะรุ่นเริ่มต้นนั้นมีให้เลือกแบบจำกัดมากจริงๆ สุดท้ายที่ถูกใจคือระบบต่างๆ ที่ให้มาแบบเยอะมาก ใช้งานได้อย่างสบายๆ

 

 

                   สำหรับสิ่งที่ยังไม่โดนใจเท่าไหร่ ก็เป็นเรื่องการเก็บเสียงในห้องโดยสารที่มีเสียงรบกวนเข้ามามากไปหน่อย แต่ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากยางติดรถที่ให้มาเป็นเหตุของเรื่องนี้ ช่วงล่างแข็งซึ่งหลายคนอาจจะบอกว่าเป็นปกติของรถยนต์ไฟฟ้า แต่ผมก็รู้สึกว่าแข็งไป คนขับสนุกแต่คนนั่งอาจจะไม่สบาย หรือถ้าคนขับไม่ได้ใช้ความเร็วหรือชอบอารมณ์แบบนี้ ก็จะไม่ถูกใจโดยเฉพาะเด็ก สตรี และผู้สูงอายุ อีกสิ่งหนึ่งที่ยังคงอยากได้คือปุ่ม P สำหรับจอดรถ เพราะทำให้ใช้งานได้ง่าย เข้าใจง่ายและปลอดภัยมากขึ้น

 

   

 

                   เรียกว่าไม่แปลกใจที่ส่วนใหญ่จะจองรุ่นท็อป เพราะครบเครื่องกว่าทั้งเรื่องของความสวยงาม ความปลอดภัยและการใช้งาน แต่ถ้ารอนานก็อาจทำให้เขวได้เพราะปีนี้น่าจะมีรถยนต์ไฟฟ้าเปิดตัวสู่ตลาดรถยนต์ประเทศไทยหลากหลายรุ่น ทำให้มีคู่แข่ง หรือตัวเปรียบเทียบมากขึ้น

                   อย่างไรก็ตามอย่าลืมพิจารณาถึงองค์ประกอบหลักที่สำคัญอย่างเรื่องของลักษณะการใช้งาน ความต้องการในการใช้งาน จะใช้งานนานแค่ไหน ความพร้อมในเรื่องของการชาร์จไฟ สามารถติดตั้งที่ชาร์จหรือหาจุดชาร์จที่ใช้งานได้สะดวกด้วย อย่าไม่ควรหวังพึ่งพาจุดชาร์จตามที่สาธารณะเป็นหลักอย่างเดียวครับ...

 

 

ORA GOOD CAT

ราคา                                           1,199,000 บาท

เครื่องยนต์                                  มอเตอร์ไฟฟ้าแบบ ซิงโครนัสแม่เหล็กถาวร

พละกำลังจากมอเตอร์                143 แรงม้า

แรงบิดจากมอเตอร์                     210 นิวตันเมตร

ชนิดแบตเตอรี่                            ลิเธียม Ternary (NMC)                                 

ระยะขับไฟฟ้า                            500 กิโลเมตร                                     

ความยาว                                   4,235 มม.

ความกว้าง                                 1,825 มม.

ความสูง                                     1,596 มม.

ระยะฐานล้อ                               2,650 มม.

ล้อและยาง                                อัลลอย 18 นิ้ว, 215/50 R18

 




THAI TASTE

Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว article
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่
Nissan Navara King Cab Calibre V 7AT : บรรทุกหนักก็ได้ ใช้ส่วนตัวก็ดี



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023