dot




MG 5: ช่วงล่างดี ให้อารมณ์สปอร์ต ออกแบบลงตัว

 

MG 5: ช่วงล่างดี ให้อารมณ์สปอร์ต ออกแบบลงตัว

 

 

           รถยนต์เอ็มจี 5 ใหม่ที่ทางเอ็มจีแนะนำสู่ตลาดรถยนต์ในประเทศไทยมาพักใหญ่ๆ แตกต่างจากเดิมอย่างมากชนิดหน้ามือเป็นหลังมือ หลายคนบอกว่านี่คือรถยนต์เอ็มจีที่มีพัฒนาการในเรื่องของการออกแบบที่ดีที่สุด บางคนก็ชื่นชมในเรื่องของระบบช่วงล่างที่ได้มีการปรับให้การเกาะถนนได้ดีขึ้น โดยเซ็ตมาแบบลงตัว ยังไม่รวมถึงความโดดเด่นสวยงาม สะดุดตากับสีตัวถังที่เป็นสีเหลือง และเราได้นำมาทดสอบกันในครั้งนี้ ถ้าพร้อมแล้วเราไปรู้จักกับเอ็มจี 5 ใหม่ให้ดีกว่านี้กันเลย

 

   

   

 

          เริ่มต้นด้วยการออกแบบภายนอกที่แทบลืมรุ่นก่อนไปเลยว่ามีหน้าตาอย่างไร แต่ว่าใครจะไปสนใจล่ะ จริงไหม เพราะคันที่เห็นนี้มีความสวยงาม สะดุดตา น่าหลงใหลมาก มองดูแล้วยังนึกว่าเป็นรถยนต์จากค่ายรถยุโรป ตั้งแต่ไฟหน้าจรดไฟท้าย ในทุกๆส่วนดูดีมาก ถึงขั้นมีคนเอาตราของค่ายรถยนต์สัญชาติเยอรมันมาติดที่กระจังหน้าเรียกเสียงฮือฮากันมาแล้วด้วยนะ

 

 

          ระบบช่วยเหลืออำนวยความสะดวกต่างๆ รวมทั้งระบบความปลอดภัย เอ็มจีก็ยังให้มาเยอะเหมือนเคย ระบบสั่งงานด้วยเสียงภาษาไทยที่เอ็มจีเป็นเจ้าแรกที่เริ่มใช้งานนั้น มีการพัฒนาให้ดีมากขึ้น ระบบตรวจสอบสถานะรถยนต์ ระบบนำทางพร้อมแสดงข้อมูลการจราจร ระบบกุญแจดิจิทัล ระบบเลขาส่วนตัว ระบบค้นหารถยนต์ นี่คือสิ่งที่เพิ่มเติมขึ้นมาจากรุ่น C

 

   

 

           โดยมีราคาที่เพิ่มขึ้นมาประมาณ 9 หมื่นบาท ซึ่งหากคำนวณดูแล้วได้ใช้งานระบบดังกล่าวที่เพิ่มมานี้ หรือต้องการใช้งานรถยนต์ในรุ่นที่มีระบบต่างๆครบเทียบกับราคาเดียวกันยังถือว่าคุ้มค่า เพราะเรื่องราคาก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้รถยนต์เอ็มจี น่าสนใจทุกครั้งที่มีการเปิดตัว ราคาที่ดึงดูดเข้าถึงได้ง่ายเมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งทำให้รถยนต์เอ็มจีหลายรุ่นได้รับการตอบรับที่ดี

 

 

          สมรรถนะในเรื่องของพละกำลัง การขับใช้งานนั้นก็ใช้ได้ ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 114 แรงม้า แรงบิด 150 นิวตันเมตร กับระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ทำงานได้มั่นคง มีความนุ่มนวล พร้อมความประหยัดตามที่ระบุไว้ในอีโค สติ๊กเกอร์ 17.9 กิโลเมตรต่อลิตร และยังสามารถรองรับน้ำมันเชื้อเพลิงได้ถึง E85 ด้วย แต่หากเป็นคนที่ชอบการตอบสนองแบบรวดเร็วทันใจก็อาจจะหงุดหงิดนิดหน่อย เพราะอาการอืดนิดเวลาที่ต้องการขับใช้งานในแบบสนุกๆ แนะนำว่าใช้การเปลี่ยนเกียร์ช่วยจะให้ความรู้สึกที่ดีกว่า

 

 

          สำหรับช่วงล่างนั้นดีทีเดียวกับการใช้งานในขณะเข้าโค้งให้การยึดเกาะถนนที่ดี พวงมาลัยควบคุมได้แม่นยำ คนขับมั่นใจในขณะขับขี่ ระบบเบรกเป็นดิสก์เบรกทั้ง 4 ล้อ แต่สำหรับการเก็บเสียงในห้องโดยสารนั้น มีเสียงรบกวนพอสมควร โดยเฉพาะเมื่อใช้ความเร็วสูง การออกแบบภายในห้องโดยสารให้อารมณ์สปอร์ต ทันสมัย วัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ภายในรถดูดีมากกว่ารุ่นก่อนอย่างเห็นได้ชัด

          เป็นการพัฒนาในทุกด้านของ เอ็มจี 5 ใหม่ ได้ดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนมาก ภาพรวมที่โดดเด่นชัดนั่นคือ การออกแบบทั้งภายนอกและภายใน วัสดุต่างๆ ความดูดีมีคุณภาพมากกว่าเดิม การออกแบบมีความสปอร์ตทำให้ภายนอกดูโฉบเฉี่ยว ภายในดูทันสมัยมากขึ้น ช่วงล่างมีการเกาะถนนที่ดี ช่วยให้ผู้ขับขี่อุ่นใจ มั่นใจได้มากขึ้น สุดท้ายคือเรื่องราคาที่ดูเหมือนว่าได้กลายเป็นจุดแข็งของเอ็มจีไปเสียแล้ว แต่ก็ยังมีบางจุดที่อาจจะต้องฟังเสียงลูกค้าหรือพัฒนาให้ลงตัวกว่าเดิมคือ การเก็บเสียงในห้องโดยสารที่มีเล็ดลอดเข้ามาดังไปหน่อย และอัตราเร่งที่รวมเร็วทันใจมากขึ้น ซึ่งส่วนนี้ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของผู้ขับขี่ด้วยว่าชอบหรือไม่ ส่วนเรื่องของการบริการหลังการขาย การซ่อมบำรุงดูแลรักษา ความครอบคลุมของศูนย์บริการที่เข้าถึงได้ง่ายนั้น ต้องบอกว่าเอ็มจีทำได้ดี ไม่น่าจะทำให้คนที่ใช้รถยนต์เอ็มจีมีความกังวลแล้ว...

 

 

        NEW MG 5 รุ่น X

ราคา                                  689,000 บาท

เครื่องยนต์                         เบนซิน DOHC 4 สูบ VTi-TECH

เกียร์                                  อัตโนมัติ CVT 8 สปีด

กำลังสูงสุด                        114 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที         

แรงบิดสูงสุด                      150 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบต่อนาที

ระยะฐานล้อ                       2,680 มม.

ความยาว                          4,675 มม.

ความกว้าง                        1,842 มม.

ความสูง                            1,480 มม.

ล้อและยาง                       อัลลอย 16 นิ้ว




THAI TASTE

Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่
Nissan Navara King Cab Calibre V 7AT : บรรทุกหนักก็ได้ ใช้ส่วนตัวก็ดี



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023