dot




MG ผู้นำรถยนต์ไฟฟ้าตัวจริง

 

MG ผู้นำรถยนต์ไฟฟ้าตัวจริง 

 

 

              “รถยนต์ไฟฟ้า” นวัตกรรมยานยนต์แห่งอนาคตยุคใหม่ ยุคของเทคโนโลยีที่เข้ามาช่วยให้คุณภาพชีวิตดีขึ้น สะดวกสบายยิ่งขึ้น ทั้งยังปลอดภัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยการตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมและปัญหาภาวะโลกร้อน ทำให้อุตสาหกรรมยานยนต์ต่างมีการปรับตัวอย่างรวดเร็วเพื่อมุ่งสู่การผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่ง เอ็มจี ถือได้ว่าเป็นแบรนด์ที่เริ่มบุกเบิกตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย ด้วยการแนะนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของเอ็มจีอย่าง MG ZS EV ออกสู่ตลาดเมื่อ 2 ปีก่อน จนถึงปัจจุบัน และยังคงเดินหน้าแนะนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆ เข้าสู่ตลาด พร้อมเดินหน้าผลักดันการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างเอาจริงจังมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการพัฒนาด้านการ บริการหลังการขายที่ครอบคลุมทั้งการบริการและดูแลรักษารถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบครบวงจรทั่วประเทศ ตลอดจนการลงทุนขยายสถานี MG Super Charge

 

 

 

            โดยเมื่อไม่นานนี้ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย ได้ยกระดับการเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าใช้งานได้จริงมากขึ้น แนะนำ NEW MG EP PLUS ที่เพิ่มฟังก์ชันการใช้งาน ตอบโจทย์ครบทุกความต้องการ สะท้อนมาตรฐานขั้นต้นของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยที่ไม่ใช่มีดีแค่ดีไซน์ แต่จะต้องตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายได้อย่างแท้จริง ใน 4 ด้านหลักๆ ได้แก่

 

 

- ด้านมิติตัวถังและพื้นที่การใช้งาน (Dimension) ขนาดใหญ่และภายในกว้างขวางสามารถบรรทุกได้ทั้ง คนและของ ได้อย่างเต็มที่กับจุดเด่นของการเป็นรถประเภทสเตชั่นแวกอนที่มีพื้นที่บรรจุสัมภาระสูงสุดถึง  1,456 ลิตร พร้อมการติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติมทั้งชุดราวหลังคา (Roof Rail) รองรับน้ำหนักได้ถึง 75 กิโลกรัม ที่จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถขนสัมภาระและอุปกรณ์ต่างๆ ได้มากกว่าเดิมเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของลูกค้า

- ด้านความสะดวกสบายและระบบความปลอดภัย (Convenience & Safety) ที่ครบครันทั้งฟังก์ชัน

และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกพร้อมการติดตั้งระบบกรองอากาศ PM 2.5 ที่สามารถดักจับและป้องกัน ฝุ่นละอองอนุภาคเล็กภายในห้องโดยสาร และแผ่นปิดห้องเครื่องด้านหน้า เพิ่มความเรียบร้อยและสะดวก ในการบำรุงรักษา นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีความปลอดภัยทั้งในรูปแบบ Active และ Passive Safety ครบครันจึงให้ความมั่นใจในการขับขี่

 

 

- ด้านสมรรถนะของ EV (EV Performance) ชูจุดเด่นของการขับขี่รถยนต์พลังงานไฟฟ้า กับแรงบิดสูงสุดที่มาตั้งแต่ต้น ทำให้เร่งได้แบบทันใจ ไม่ต้องรอรอบ สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ในเวลา เพียง 8.8 วินาที และด้วยแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ ทำให้วิ่งได้ไกลถึง 380 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง

- ด้านความคุ้มค่าในการเป็นเจ้าของ (Value) ด้วยค่าใช้จ่ายด้านพลังงานและค่าบำรุงรักษาที่ต่ำช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ในระยะยาวโดยมีค่าใช้จ่ายการชาร์จไฟฟ้าตั้งแต่ 0-100% เฉลี่ยเพียง 200 บาท หรือเฉลี่ยค่าใช้จ่ายไม่ถึง 1 บาท ต่อกิโลเมตร จึงทำให้ประหยัดกว่ารถยนต์น้ำมัน กว่า 2-3 เท่า และในเรื่องของการดูแลรักษาที่ผู้บริโภคบางส่วนยังมีความกังวล เอ็มจีก็ได้เผยค่าใช้จ่ายในการเช็คระยะตลอดระยะทาง 100,000 กิโลเมตร อยู่ที่ประมาณ 7,828 บาทเท่านั้น

 

   

 

NEW MG EP PLUS ยังถือเป็นรถพลังงานไฟฟ้าที่มีมาตรฐานระดับสากลที่มาพร้อมเทคโนโลยี ความทันสมัย และความคุ้มค่า โดยมีราคาจำหน่าย 998,000 บาท มีสีตัวถังให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีขาว (Arctic White) สีเงิน (Metallic Grey) และสีดำ (Black Knight)

 

 

นอกจากนี้ เอ็มจี ตอกย้ำความเป็นผู้นำรถยนต์ไฟฟ้าตัวจริงขึ้นไปอีกขั้น พาคนไทยสู่อีกระดับของ EV กับ MG Cyberster รถยนต์ต้นแบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า ที่เผยโฉมสู่สายตาชาวไทยครั้งแรกในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 38 (Motor Expo 2021) โดย MG Cyberster มาพร้อมความโดดเด่นในการเป็นรถที่ถูกออกแบบที่ล้ำสมัยและเป็นเอกลักษณ์ มีระยะทางการขับขี่ด้วยไฟฟ้ากว่า 800 กิโลเมตร จากแบตเตอรี่แบบไร้โมดูล (Moduleless Battery) ผสานขีดสุดของสมรรถนะด้วยการทำเลขอัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. ในระยะเวลาไม่ถึง 3 วินาที นอกจากนี้ในด้านของเทคโนโลยียังสามารถรองรับระบบการเชื่อมต่อแบบ 5G และติดตั้งระบบขับขี่อัจฉริยะ (Intelligent Driving) เป็นรถยนต์ที่มีระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติระดับที่ 3 (Autonomous Level 3 : Conditional Automation) ในด้านของการออกแบบนอกจากการดีไซน์ห้องโดยสาร แบบ E-sport แล้ว MG Cyberster ยังมีการติดตั้งชุดไฟหน้าแบบ “Magic Eye” แบบอินเทอร์แอคทิฟเสมือนดวงตาของรถยนต์ที่สามารถกระพริบได้ ติดตั้งชุดไฟ LED แบบ “Laser Belt” ที่ด้านข้างของตัวรถ ล้อดีไซน์ใหม่แบบ “Hacker Blade” และไฟท้ายแบบ “Red Wing” โดยการออกแบบในองค์รวมได้ถ่ายทอดจิตวิญญาณ แห่งความคลาสสิกและกลิ่นอายจากสุดยอดรถสปอร์ตในตำนานอย่าง MGB Roadster ไว้ได้อย่างเต็มขั้น

ทั้งนี้ ภายในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 38 (Motor Expo 2021) ไม่เพียงแค่ได้ยลโฉมรถยนต์ ต้นแบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า MG Cyberster เท่านั้น แต่ยังมีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทุกรุ่นของเอ็มจี นำโดย NEW MG EP PLUS รถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ใช้งานได้จริงตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย MG HS PHEV รถปลั๊กอินไฮบริดที่มอบคุณค่าให้กับผู้ใช้งาน และยนตรกรรมรุ่นยอดนิยมจากทุกเซกเมนต์ ไม่ว่าจะเป็น ALL NEW MG5 / MG ZS / MG HS / MG EXTENDER รวมถึงการจัดแสดงและสาธิตการใช้งาน สถานีอัดประจุไฟฟ้า MG Super Charge ที่ปัจจุบันติดตั้งแล้วกว่า 119 แห่ง ทั่วประเทศอีกด้วย เพื่อรองรับและอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ในประเทศอย่างเต็มประสิทธิภาพ เรียกได้ว่า MG คือผู้นำด้านรถยนต์ไฟฟ้าตัวจริงที่พร้อมจะขับเคลื่อนและยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ในไทยให้ก้าวสู่ยุคแห่งพลังงานสะอาดอย่างแน่นอน....




NEWS

“IONIQ 6” รถไฟฟ้าเจ้าของรางวัล 2023 World Car of The Year พร้อมให้คุณสัมผัสและทดลองขับแล้ว
เปอโยต์ ประเทศไทย เปิดตัว New Peugeot 408 สปอร์ต ฟาสแบ็ค ครอสโอเวอร์ ขุมพลัง 218 แรงม้า เริ่มต้นเพียง 1.499 ล้านบาท
เบนท์ลีย์ แบงค็อก เปิดตัว BENTAYGA S HYBRID สปอร์ตเอสยูวีหรูพันธุ์ดุอย่างเป็นทางการ ณ งานมอเตอร์ โชว์ ครั้งที่ 45
ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน สร้างประวัติศาสตร์เป็นรถกระบะ ดับเบิ้ล แค็บ รุ่นแรกที่คว้ามาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด 5 ดาว จาก ANCAP 2024 article
NETA เดินหน้าแผนงานในไทย ลงนาม MOU ร่วมรับสิทธิมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าระยะที่สอง EV3.5 article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023