dot




BMW C 650 SPORT BIG SCOOTER ที่มีอะไรมากกว่า บิดอย่างเดียว!

 

BMW C 650 SPORT BIG SCOOTER ที่มีอะไรมากกว่า บิดอย่างเดียว!

 

 

 

          BMW C 650 Sport มีการออกแบบที่บ่งบอกอย่างชัดเจนถึงความคล่องแคล่วและทันสมัย ด้านหน้าของตัวรถผ่านการออกแบบใหม่ให้มีความสปอร์ตมากยิ่งขึ้นโดดเด่นตั้งแต่ด้านหน้าจรดท้าย ด้วยโคมไฟคู่หน้า ส่วนไฟเลี้ยว Built-In ไว้ที่แฟริ่งทั้ง 2 ข้างในขณะที่ไฟท้ายมีขนาดกะทัดรัดรับกับส่วนท้ายของตัวรถ ไฟหน้าส่องสว่างได้อย่างชัดเจนแม้ในยามค่ำคืน ชุดแฮนด์ออกแบบใหม่พร้อมผิวเงาพิเศษที่บริเวณตรงกลาง และลายตกแต่งโครเมียมช่วยเพิ่มความโดดเด่นและดึงดูด ยังมีรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เช่น ตัวล็อกช่องเก็บของชุบโครเมียมคุณภาพสูง ตะเข็บเบาะนั่งลายใหม่ และสัญลักษณ์ C 650 Sport ออกแบบใหม่ยังช่วยเพิ่มความโดดเด่นได้อีกขั้น C 650 Sport จึงบ่งบอกได้ถึงความคล่องตัวและความปราดเปรียวในทุกมุมมอง

 

 

          แผงหน้าปัดเรือนไมล์ของ BMW C650 Sport เป็นแบบมัลติฟังก์ชันแสดงผลทั้งแบบแอนะล็อก โดยในจอแสดงผลแบบแอนะล็อกบอกข้อมูลความเร็ว และข้างๆ กันนั้นเป็นจอแสดงผลแบบดิจิทัล บอกข้อมูลต่างๆ อาทิ นาฬิกา, วันที่, เกจ์วัดระดับน้ำมันเชื้อเพลิง, อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันขณะขับขี่, อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ย, อุณหภูมิ, ความเร็วเฉลี่ย, วัดระยะทางรวม, วัดระยะทางในแต่ละทริป, รอบเครื่องยนต์ เป็นต้น นอกจากนี้ภายในแผงหน้าปัดมีไฟสัญญาณแจ้งเตือนที่สำคัญและจำเป็น ซึ่งบีเอ็มดับเบิลยูจัดมาให้อย่างครบครันและชัดเจน

 

 

          BMW C650 Sport บริเวณคอนโซลด้านหน้ามาพร้อมพื้นที่อเนกประสงค์เก็บสิ่งของเล็กๆ น้อยๆ ที่จำเป็นได้ และยังมีช่องจ่ายไฟสำหรับชาร์จสมาร์ทโฟน และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ เบาะนั่งดีไซน์ให้นั่งได้สะดวกสบายทั้งผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้าย มีพื้นที่เหยียดขามากขึ้น เก็บสัมภาระได้จุใจกับพื้นที่ใต้เบาะ เก็บหมวกกันน็อกได้ถึง 2 ใบ ตัวรถมีความสูงจากพื้นถึงเบาะ 78.00 เซนติเมตร กับน้ำหนักตัวรถ (น้ำมันเต็มถัง) 249.00 กิโลกรัม คนตัวสูง 170 เซนติเมตรนั่งได้สบาย ไม่ต้องเขย่งมาก

   

 

          BMW C 650 Sport แรงด้วยขุมพลังจากเครื่องยนต์ 4 สปีด 2 ลูกสูบ ขนาด 647 ซีซี ระบบวาล์วแบบ DOHC 4 วาล์ว ลูกสูบ จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ ใช้ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT ขับเคลื่อนล้อหลังด้วยโซ่ ให้กำลังสูงสุด 60 แรงม้า ที่ 7,750 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 63 นิวตันเมตร ที่ 6,000 รอบต่อนาที เร่งความเร็วสูงสุดได้ถึง 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และยังมาพร้อมระบบควบคุมไอเสียแบบ Closed-Loop ชนิด 3 ทาง Catalytic Converter ซึ่งผ่านมาตรฐานค่าไอเสีย EU4 อีกด้วย

 

 

          BMW C650 Sport ใช้โครงสร้างตัวถังเป็นแบบ Tubular Steel Frame ระบบกันสะเทือนด้านหน้า มาพร้อมช็อคอัพแบบ Telescopic ขนาด 40 มิลลิเมตร ระยะยุบตัว 115 มิลลิเมตร ระบบกันสะเทือนด้านหลังใช้สวิงอาร์มเดี่ยว พร้อมสปริง ติดตั้งที่ฝั่งซ้ายของตัวรถ ช่วยดูดซับการสั่นสะเทือน และรองรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 445 กิโลกรัม อีกทั้งยังช่วยให้รถทรงตัวได้ดีอยู่เสมอ

          ด้านความปลอดภัยของ BMW C650 Sport ได้รับการติดตั้งระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) มาเป็นฟีเจอร์มาตรฐาน สำหรับเบรกในล้อหน้ามาพร้อมดิสก์เบรกคู่ ขนาด 270 มิลลิเมตร คาลิปเปอร์เบรก 2 ลูกสูบ ส่วนที่ล้อหลังดิสก์เบรกเดี่ยว ขนาด 270 มิลลิเมตร ทำงานร่วมกับคาลิปเปอร์เบรก 2 ลูกสูบ ล้อเป็นแบบล้อแม็กซ์ โดยล้อหน้ามีขนาด 3.50 × 15 นิ้ว รัดมาด้วยยางขนาด 120/70 ZR 15 ล้อหลังขนาด 4.50 × 15 นิ้ว ลงตัวพอดีกับยางขนาด 160/60 ZR 15 เกาะถนนเป็นเยี่ยม มั่นใจได้ในทุกการเดินทาง

 

    

 

          ขี่แล้วคุยหน่อย สัมผัสแรกที่เห็นบอกเลยว่า รถสวย ดูแพง สมราคา 5.35 แสนบาท เมื่อลองนั่งแล้วอย่างแรกที่ต้องพูดถึงคือความสบายของเบาะที่กว้างใหญ่ มีพนักพิงรับช่วงบั้นท้ายนิดหน่อยไม่เหมือนตัวจีที แต่ก็ให้ความมั่นใจในการเร่งที่ไม่ทำให้ตัวผู้ขี่ไหลไปที่เบาะหลัง ตำแหน่งแฮนด์พอดีความกว้างกำลังดี ไม่กว้างและแคบไปสไตล์สปอร์ตซอกแซกง่าย พักเท้ายาวต่อเนื่องมีกันลื่น การวางเท้าวางได้หลายตำแหน่ง ชิลด์บังลมหน้ากำลังดีเอนหาผู้ขี่เล็กน้อยช่วยในการตัดลมดี ขนาดบิดความเร็วสูงสุดที่ 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมงยังนิ่งสบาย

          สตาร์ทเครื่องเสียงชุดท่อไอเสียที่ออกแบบใหม่ ผลิตจากสเตนเลสสตีลคุณภาพสูง ดูสปอร์ตมากขึ้นกว่าเดิมแล้ว ยังมีน้ำหนักเบากว่ามาก ให้เสียงที่แน่นและดุดันมาก ตัวรถมีความใหญ่แต่เมื่อออกตัวไปแล้ว รถมีความนิ่ง บาลานซ์รถดีมากทำให้การควบคุมเชื่องมือ ซอกแซกง่าย บิดติดมือมาก กระชากคันเร่งแป๊บเดียวความเร็วก็ทะลุไปร้อยกว่าแล้ว นอกจากความแรง ความสมูทแล้วสิ่งที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ นั่นคือความปลอดภัยสูงสุดขณะเบรกและเร่งความเร็ว BMW C 650 Sport ให้ระบบเบรก ABS จาก BMW Motorrad มาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โดยไม่คำนึงว่าคุณเป็นมือใหม่หรือนักบิดมากประสบการณ์ ระบบ ABS ทำให้การเบรกง่าย และปลอดภัยยิ่งขึ้นในสถานการณ์ฉุกเฉินที่เปียกชื้น เมื่อขี่รถพร้อมผู้โดยสารและเมื่อบรรทุกสัมภาระในทุกสภาพโดยพื้นที่ วิธีนี้จะช่วยให้นักบิดมีระยะสำหรับหยุดที่เหมาะสมตลอดเวลาโดยไม่เสี่ยงตกลงมาเนื่องจากมีระบบล็อกล้อ

 

 

 

          ระบบเบรก BMW Motorrad ABS brake ที่หลากหลายถูกนำมาใช้โดยขึ้นอยู่กับประเภทรถจักรยานยนต์: ABS หรือ ABS ที่มีการติดตั้งฟังก์ชันผสานรวมบางส่วน ทั้ง 2 ระบบจะป้องกันล้ออย่างเชื่อถือได้ ไม่ให้มีการล็อกล้อในสถานการณ์เบรกฉุกเฉินโดยการใช้ระบบไฮดรอลิกที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ เซนเซอร์ล้อจะวัดความเร็วที่ล้อหน้าและล้อหลังกำลังหมุนอยู่ ดั้งนั้น จึงระบุว่ามีการล็อกล้อใดล้อหนึ่งได้ทันที่ เซนเซอร์จะส่งต่ออิมพัลส์การวัดไปยังตัวประมวลผลที่จะเปิดใช้งานตัวคุมความดันในวงจรเบรกไฮดรอลิกของล้อหน้าหรือล้อหลัง ตัวคุมความดันจะลดความดันเบรกในเสี้ยววินาที จากนั้น จึงเพิ่มขึ้นอีกครั้ง ซึ่งจะประกันว่ามีระดับความดันเบรกที่ต้องการอย่างแม่นยำเสมอบนระบบเบรกของล้อที่เกี่ยวข้องในช่วงการควบคุมระบบ ABS ให้หยุดล้อเพื่อจะหยุดล้อไม่ให้ถึงขีดจำกัดการล็อก

          ระบบ BMW Motorrad Integral ABS จะทำงานร่วมกับเซอร์โวเบรกในเวอร์ชั่น I-ABS I ปั๊มไฮดรอลิกที่ทำงานด้วยระบบไฟฟ้าจะช่วยหนุนความดันของเบรกที่เกิดจากคันโยกเบรกและกระบอกสูบ สำหรับรถรุ่นที่สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 2007 มีการติดตั้งระบบควบคุมที่ละเอียดมากแบบใหม่ ซึ่งทำงานโดยไม่มีเบรกเซอร์โว (I-ABS II) ด้วยระบบเบรกแบบ partial integral คันโยกที่แฮนด์จับใช้เบรกได้กับทั้ 2 งล้อ ในขณะที่คันโยกเบรกเท้าจะทำหน้าที่บนเบรกล้อหลังเท่านั้น ระบบ ABS เพิ่มความปลอดภัยได้มากขึ้นเมื่อเทียบกับระบบเบรกธรรมดา เหมือนกับที่อธิบายไว้บ่อยครั้งในการทดสอบรถจักรยานยนต์

          ระบบอิเล็กทรอนิกส์ควบคุมและไฮดรอลิกของเซอร์โวเบรกและระบบเบรกป้องกันการล็อกล้อถูกนำไปไว้ในตัวคุมความดันส่วนกลางของเบรกแบบ integral ตัวประมวลผลทั้งหมด3 ตัวจะรับประกันระดับความปลอดภัยสูงสุดของระบบ ไมโครคอนโทรลเลอร์สองตัวจะควบคุมระบบควบคุมแบบคู่ขนาน ในขณะที่ตัวที่ 3 จะตรวจสอบกระบวนการ การจุดระเบิดจะเปิดสวิตช์ทุกครั้ง ระบบจะดำเนินการทดสอบในตัวในระหว่างที่ไฟเตือนของระบบ ABS กระพริบในแผงควบคุม ไฟจะปิดสวิตช์โดยอัตโนมัติทันทีที่เซ็นเซอร์วัดความเร็วส่งสัญญาณที่สอดคล้องกันและระบบทำงานโดยไม่มีความผิดปกติ

          อีกระบบที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ เพราะรถเทพขนาดนี้ นั้นคือระบบควบคุมเสถียรภาพแบบอัตโนมัติ (ASC) ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ BMW Motorrad ASC (ระบบควบคุมเสถียรภาพแบบอัตโนมัติ) เป็นตัวเลือกอุปกรณ์เสริมที่ติดตั้งจากโรงงานยอดนิยมตัวหนึ่ง เรื่องนี้เป็นเพราะระบบป้องควบคุมล้อหมุนฟรี BMW Motorrad จำกัดปริมาณแรงบิดขับของเครื่องยนต์ที่ถูกส่งตามสภาพพื้นผิวของท้องถนน และสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานที่เป็นผลตามมา ระบบนี้จะขจัดการหมุนเหวี่ยงของล้อหลังและทำให้การส่งกำลังมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น จึงช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขี่ในสถานการณ์แบบก้ำกึ่ง อาทิ เช่น เมื่อขี่ท่ามกลางสายฝน หากระเบียบข้อบังคับเกี่ยวกับระบบอิเล็กทรอนิกส์ไม่บังคับ ตัวอย่างเช่นบนเส้นทางแข่งรถ คุณสามารถปิดใช้งานระบบนี้ด้วยการกดปุ่ม แม้แต่ในขณะเคลื่อนที่

          ระบบช่วงล่างปรับปรุงใหม่เพื่อความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น แชสซีและระบบช่วงล่างของ C 650 Sport ผ่านการออกแบบและปรับตั้งใหม่ทั้งหมด โดยมีการปรับลดอัตราการยืดหยุ่นของสปริงตะเกียบหน้าและสปริงหลังลง 10 เปอร์เซ็นต์ ส่งผลให้รถตอบสนองต่อการควบคุมได้ว่องไวยิ่งขึ้น

 

 

 

          ระบบส่องสว่างทำได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดโดยอัตโนมัติ ไฟหน้าขณะขับขี่เวลากลางวันจะปรับการทำงานให้เหมาะกับสภาพแวดล้อมรอบข้างโดยอัตโนมัติ ยกตัวอย่างเช่น ขณะเข้าและออกจากอุโมงค์ ระบบจะเปิดและปิดการทำงานของไฟต่ำโดยอัตโนมัติ โดยที่ผู้ขี่ไม่จำเป็นต้องเปิดหรือปิดไฟด้วยตัวเอง ทำให้นักขี่มีสมาธิกับการจราจรได้อย่างเต็มที่

          อุปกรณ์มาตรฐานที่ติดมากับโรงงานเลย กระบังลมที่ปรับได้ด้วยกลไกไม่ได้ใช้ไฟฟ้า ,เบาะที่นั่งชิ้นเดียว (ความสูงของเบาะ: 840 มิลลิเมตร ความยาวของที่เหยียบ: 1,830 มิลลิเมตร) ,ช่องเก็บของขนาดใหญ่มีไฟส่องสว่าง,ระบบกุญแจเดียวสำหรับการสตาร์ทรถ การล็อคคอรถ เบาะที่นั่งและกุญแจล็อกช่องเก็บของรวมเซ็นทรัลล็อก ,คันเบรกมือแบบปรับได้ ,ช่องเก็บของใต้เบาะที่นั่ง (กล่องเฟล็กซ์เคส BMW)

          สรุปแล้วถ้าคุณชื่นชอบความเป็น BMW ขี่ไปไหนใครก็มอง รูปทรงสวย ระบบช่วยเหลือการขับขี่ ระบบความปลอดภัย มีเพียบและที่สำคัญ ค่าตัว 5.35 แสนบาท ไม่ใช่ปัญหาก็ควรมีติดบ้านไว้สักคัน

 

BMW C 650 SPORT BIG SCOOTER

ราคา                                      

เครื่องยนต์                              647 ซีซี 4 สปีด 2 ลูกสูบ DOHC 4 วาล์ว / 1 ลูกสูบ

เกียร์                                       เกียร์ : CVT

พละกำลังสูงสุด                     60 แรงม้า ที่ 7,750 รอบต่อนาที

แรงบิดสูงสุด                          63 นิวตันเมตร ที่ 6,000 รอบต่อนาที

น้ำหนักรถ                              261 กก

ความจุถังน้ำมัน                     15.50 ลิตร

ล้อและยาง                             ล้อซี่แม็กซ์, ยาง 120/70 ZR 15 (น.), 160/60 ZR 15 (ล.)

 

 




TEST RIDE

BMW R nineT ขี่สนุก ออปชันพอตัว
Suzuki Raider J Crossover รถแม่บ้านสายลุย
Yamaha Fazzio Hybrid Connected เหมาะขับในเมือง เร่งแซงสบาย ออกตัวไฟแดงไม่ห้อยท้ายแน่นอน
รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า Yamaha E01 ขี่ดี มีเกียร์ถอย แต่...ไม่ขาย!
Royal Enfield Himalayan ซีซีน้อย แต่ขี่อร่อยเว่อร์
All New Ducati Monster 937
BMW R1250 GS Adventure คือหนึ่งในใจสายเดินทาง ที่นักขี่หลายคนถวิลหา กับราคาเริ่มต้น 1,105,000 บาท
Ducati 1 คันแต่มันส์ได้ 4 แบบกับ Ducati Multistrada V4 ทัวร์ริ่งก็ซิ่งได้
Test Ride : DUCATI Panigale V4S : Fast Force & Hot!!!
BMW R18 CLASSIC หล่อ เท่ พร้อมค่าตัว 1.25 ล้านบาท
Harley-Davidson FLHT Electra Glide Standard | First Ride Review
Triumph Tiger 900 เสือหล่อ กล้ามใหญ่
Review KTM 790 ADVENTURE ตัวลุยที่ไม่ต้องเขย่ง!
Pan America รถ Adventure คันแรกของ Harley-Davidson!
ทริป HARLEY-DAVIDSON Pan America บุกตะลุยเส้นทางแอดเวนเจอร์
BMW R1250 GS รถ Adventure-Touring ระดับหัวแถวของโลก!
BMW R18 First Edition “เล่นได้ เพราะ Berlin Built " กับราคา 1,150,000 บาท
Triumph Trident 660 เล็ก สั้น มันส์ด้วย!!!
BMW C 400 X Size เล็ก แต่ราคา excite!
BMW F 900 XR : Option เพียบ! แต่ราคาเบา?
Bajaj Pulsar RS200 และ Bajaj Pulsar NS 200 ความเหมือนที่แตกต่าง จากดินแดนภารตะ
Test Ride : Triumph Rocket 3 GT 2,500 ซีซี ที่กล้าท้า Porsche 911 Turbo S ด้วยอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. เพียง 2.73 วินาที
TEST RIDE : BMW F 900 R หล่อ แรง ล้ำ!
BMW C 400 GT ทัวร์ริ่งก็ซิ่งได้!
รีวิวน้องใหม่ในเมืองไทย BAJAJ Dominar 400
BMW F850 GS ลุยได้ตามใจสั่ง
รถยักษ์ 2500 ซีซี ใหญ่ที่สุดในโลก! กับ All New Triumph Rocket 3
Harley Davidson Softail Heritage Classic
Triumph Street Scrambler 900 ขี่เท่ ขี่ลุย จบในคันเดียว!
หล่อ แรง สมรรถนะสุดเร้า Triumph Bonneville T120 Black
ลองขี่ Ducati Scrambler icon รถซุกซนของวัยมันส์
Triumph Bonneville Speedmaster
Harley Davidson Softail Low Rider custom by AAS Harley-Davidson of Bangkok
Royal Enfield Continental GT 650 หล่อ ใจดี ขี่สบาย!?!?
ลองของใหญ่ Drag Bike Style กับ Harley-Davidson FXDR V-Twin 1,868 ซีซี
Triumph Scrambler 1200 XE ตำนานความเก๋ามาตั้งแต่ในยุค 60's
Test-Ride : Harley-davidson roadster 1200
DUCATI SCRAMBLER SIXTY 2 บิ๊กไบค์สไตล์วัยรุ่น
ลองจับตั๊กแตนพันธุ์ดุ Triumph Street Triple RS
Triumph Tiger 800 XRT
Harley-Davidson Softail Fat Bob 2018 ฉีกลุคเดิมไปอย่างชัดเจน
คลาสสิกทั้งทีต้อง Triumph Bonneville T120 Black
Iron 1200 มอเตอร์ไซค์สไตล์ย้อนยุค พร้อมพละกำลังแรงสะใจ!
Test ride : Ducati Hypermotard 939
ลองขี่ Harley Davidson Softail Sport Glide
Royal Enfield Classic 500 การออกแบบย้อนยุค สไตล์ช่วงหลังสงคราม
ลองของใหญ่กับ Ducati Scrambler 1100 ตัวท็อปจากตระกูล Scrambler



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023