dot




Honda City Hatchback: อัตราเร่งดี ขับสนุก นั่งสบาย ใช้งานได้หลากหลายขึ้น

 

Honda City Hatchback

อัตราเร่งดี ขับสนุก นั่งสบาย ใช้งานได้หลากหลายขึ้น

 

 

          หลังจากเปิดตัวรถยนต์  ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ มาอย่างน่าสนใจกับเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร เทอร์โบ 122 แรงม้า ทำให้หลายคนที่ได้ลองต่างประทับใจกันเป็นอย่างมาก ทั้งเรื่องของอัตราเร่งในการออกตัว การเร่งแซงในระหว่างเดินทาง มีสมรรถนะการขับขี่ใช้งานที่ดีทั้งตีนต้นและตีนปลาย

 

 

        ระบบเกียร์ตอบสนองการทำงานควบคู่กับเครื่องยนต์ได้อย่างลงตัว เรียกว่ายังขับสนุกแบบฮอนด้าจริงๆ มาคราวนี้ฮอนด้าจับ ฮอนด้า ซิตี้ มาปรับสัดส่วนใหม่ให้เป็นรถยนต์ในแบบแฮชท์แบ็ค จึงอดใจไม่ได้ที่จะเอามาลองดูว่ามีความน่าสนใจมากขึ้นขนาดไหน  

 

   

      

 

          การปรับให้เป็นรถยนต์แบบแฮชท์แบ็คนั้นดูเหมือนว่าไม่น่าจะมีความแตกต่างอะไรมากนัก แต่ว่าพื้นที่นั่งผู้โดยสารนั่งสบายขึ้นเยอะ โดยเฉพาะพื้นที่วางเท้าที่บอกเลยว่าใครได้ลองนั่งแล้วจะติดใจว่าสะดวกสบายมากๆ อีกสิ่งที่การปรับเป็นแฮชท์แบ็คนั้นถูกใจมากกว่าซีดานคือ ความอเนกประสงค์ที่ปรับเปลี่ยนเบาะนั่งเพื่อรองรับการใช้งานได้อย่างหลากหลาย บวกกับการมีชุดแต่งแบบ RS ทำให้ดูสปอร์ตขึ้นตั้งแต่หัวจรดท้าย ไฟหน้า กระจังหน้า กันชนหน้า กระจกข้าง และครีบเสาอากาศสีดำดูสะดุดตาและเพิ่มความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

 

   

 

          ภายในห้องโดยสารมีการจัดวางในเรื่องของตำแหน่งการใช้งานได้เป็นอย่างดี ทั้งเรื่องของช่องเก็บของ ช่องวางแก้ว และพื้นที่วางของต่างๆ เบาะนั่งออกแบบมาให้นั่งสบาย ระบบความบันเทิงในการใช้งานมีครบ ส่วนเรื่องระบบความปลอดภัยก็ใส่มาให้แบบครบครันเพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดแก่ทุกคนที่อยู่ในห้องโดยสาร

 

 

          การใช้งานในเมืองคล่องตัว หาที่จอดได้ง่าย มีตัวช่วยในเรื่องของการจอดที่ช่วยผู้ขับได้มากเลยทีเดียว การเดินทางบนทางด่วนหรือตามต่างจังหวัดก็ไม่ใช่ปัญหา ใครที่เคยกังวลว่าเครื่องยนต์เล็กๆ แบบนี้จะไหวหรือเปล่า อัตราเร่ง การเร่งแซงทำได้สบายๆ แค่เพียงกดคันเร่งเท่านั้น การขับขึ้นทางลาดชันหรือขึ้นเขาก็ไม่ใช่ปัญหา เพียงแต่ว่าอย่าใจร้อน ปรับใช้เกียร์ต่ำ ใช้รอบเครื่องยนต์ที่เหมาะสม ไม่เร่ง ไม่รีบร้อนจนเกินไป

 

 

          ราคาที่ตั้งไว้สำหรับ ฮอนด้า ซิตี้ แฮชท์แบ็ค นั้นถือว่าน่าลังเลไม่น้อย เพราะราคานี้ขยับอีกนิดจะได้รถยนต์ที่ขนาดใหญ่ขึ้นในรุ่นเริ่มต้นได้ แต่ในทางกลับกับคุณก็จะได้รถยนต์ที่มีเครื่องยนต์ขนาดเล็กที่มีประสิทธิภาพ ขับสนุก ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้น กับรูปทรงที่สามารถใช้งานได้อเนกประสงค์มากกว่ารถเก๋งทั่วไป ตัวประกบคู่ที่ชัดเจนก็น่าจะรถยนต์ยี่ห้อเดียวกันนั่นล่ะ อยู่ที่ว่าชอบแบบไหน แต่สำหรับผมหลังจากขับแล้วก็รู้สึกว่า ฮอนด้า ซิตี้  แฮชท์แบ็ค ที่หลายคนอาจจะคิดว่าไม่แตกต่างกับแบบซีดานเท่าไหร่นั้นมีดีกว่าที่คิด บอกเลยว่าอย่าเพิ่งตัดสินใจถ้ายังไม่ได้ลอง...... 

 

Honda City Hatchback RS

ราคา                        749,000 บาท       

เครื่องยนต์               988 ซีซี เบนซิน 3 สูบ DOHC

เกียร์                        CVT

กำลังสูงสุด             122 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที

แรงบิดสูงสุด           173 นิวตันเมตร ที่ 2,000-4,500 รอบต่อนาที

ระยะฐานล้อ             2,589 มม.

ความยาว                4,349 มม.

ความกว้าง              1,748 มม.




THAI TASTE

Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่
Nissan Navara King Cab Calibre V 7AT : บรรทุกหนักก็ได้ ใช้ส่วนตัวก็ดี



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023