dot




Audi Q7: ความลงตัวของรถยนต์เอสยูวี

 

Audi Q7: ความลงตัวของรถยนต์เอสยูวี

 

 


                   เมื่อพูดถึงรถยนต์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแน่นอนว่าต้องเป็นรถยนต์อเนกประสงค์หรือที่เราเรียกกันว่ารถยนต์เอสยูวี เพราะเป็นรถยนต์ที่ตอบสนองความต้องการได้อย่างครอบคลุม รอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของพื้นที่การใช้งานที่รองรับการใช้งานได้หลากหลายสะดวกสบายทุกรูปแบบ เรื่องของสมรรถนะการขับที่ตอบโจทย์ทั้งการใช้งานในเมืองและนอกเมืองได้อย่างครบครัน จะไปในสภาพถนนหนทางแบบไหนก็ไม่ต้องมากังวลแต่อย่างใด ขับใช้งานแบบสบายๆ เรื่อยๆ ก็ได้ อยากได้สมรรถนะที่ตอบสนองการขับที่เร้าใจก็ทำได้เช่นกัน นอกจากนี้แล้วยังมีเรื่องของความหรูหรา ความสปอร์ตที่สะท้อนตัวตนของผู้เป็นเจ้าของได้เป็นอย่างดี จะมีอะไรดีไปกว่านี้ใช่ไหม และหนึ่งในรถยนต์เอสยูวี ที่น่าจับตามอง น่าจับจองเป็นเจ้าของอย่างยิ่งนับตั้งแต่เปิดตัวก็คือรถยนต์อาวดี้ คิว 7 นั่นเอง

 

   

 

 

                    อาวดี้ คิว 7 (Audi Q7) นั้นมองมาทีแรกที่เห็นก็หวั่นใจว่าตัวรถที่ดูใหญ่โตจะทำให้การขับใช้งานเป็นไปได้ยาก แต่พอเอาเข้าจริงๆ บอกเลยว่าสบาย เพราะมีตัวช่วยที่ทำให้ใช้งานได้ง่ายไม่ว่าจะเป็นเซ็นเซอร์ที่ช่วยกะระยะ กล้องหรือมุมมองที่ช่วยให้ทุกอย่างง่ายขึ้นเยอะ แต่ที่ได้มาแน่ๆ คือเรื่องของความสบายในห้องโดยสารครับ เพราะสามารถนั่งสบายๆ ในทุกตำแหน่งที่มีเลยก็ว่าได้ หมายถึงด้านหน้าและด้านหลังนะไม่ใช่ที่นั่งด้านหลังตรงกลางเพราะตรงนั้นเรียกว่าแค่ใช้พออาศัยไปด้วยก็แล้วกัน

 

 

                   ภายนอกและภายในนั้นดูสปอร์ต เท่ ตามแบบฉบับของอาวดี้เลยทีเดียว มาคู่กับทั้งสวยและสบาย แต่สิ่งที่น่าสนมากที่สุดในห้องโดยสารก็คือหน้าจอ เพราะชุดหน้าจอและคอนโซลกลางนั้นเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความทันสมัยใช้งานง่ายได้อย่างแท้ทรู พาให้นึกถึงรุ่นคิว 8 แว๊บๆ ด้วยล่ะ แต่ก็อย่างที่บอกหลายๆ ครั้งว่าไอ้หน้าจอแบบนี้เนี่ยดูดีแต่มีรอยนิ้วมือให้เช็ดกันตลอด ได้อย่างก็เสียอย่างนะ

 

 

  

 

 

   

 

 

                   เครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบ เทอร์โบที่ให้กำลังถึง 249 แรงม้า แรงบิด 600 นิวตันเมตรน่าจะพอทำให้ความสนุกในการขับมาได้ง่ายๆและยังสามารถที่จะเลือกโหมดการขับใช้งานได้ด้วย อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อยู่ที่ 6.9 วินาทีเท่านั้น และแน่นอนว่ามีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อควอทโทรที่ทำให้มั่นใจได้ในทุกการเดินทาง

 

 

   

 

                   ราคาค่าตัวระดับ 4 ล้านปลายๆ ก็ถือว่าสมน้ำสมเนื้อเมื่อหันไปดูสิ่งที่ได้เพราะบอกได้ว่าคุ้มอยู่แล้ว แต่ในความเป็นจริงน่าจะราคาต่ำกว่านี้ เพราะนี่ถือได้ว่าเป็นช่วงที่คนที่อยากได้สมควรจะคว้าไว้มากที่สุด ในทางกลับกันหากมองไปที่คู่แข่งแล้วก็ยังทำให้อาวดี้น่าสนใจมากกว่าด้วยเรื่องของความสนุกในการขับและความสปอร์ตที่ได้รับ ส่วนเพิ่มเติมคือเรื่องของการรับประกันที่ให้มาแบบที่ใช้รถได้สบายหายห่วงไปเลย

 

 

Audi Q7 45 TDI quattro

ราคา                       4,849,000 บาท    

เครื่องยนต์              ดีเซล 6 สูบ เทอร์โบชาร์จ 2,967 ซีซี

เกียร์                       อัตโนมัติ 8 สปีด Tiptronic

กำลังสูงสุด             249 แรงม้า ที่ 2,910-4,500 รอบต่อนาที

แรงบิดสูงสุด           600 นิวตันเมตร ที่1,500-3,000 รอบต่อนาที

ระยะฐานล้อ            2,995 มม.

ความยาว               5,063 มม.

ความกว้าง             1,970 มม.

ความสูง                 1,741 มม.

ล้อและยาง             9Jx20 285/45 R20

 




THAI TASTE

Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่
Nissan Navara King Cab Calibre V 7AT : บรรทุกหนักก็ได้ ใช้ส่วนตัวก็ดี



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023