dot




Volvo S60 แรงเกินราคา ให้มาครบครัน

 Volvo S60 แรงเกินราคา ให้มาครบครัน

                 วอลโว่เป็นรถยนต์ยุโรปที่เงียบไปพอสมควรสำหรับในประเทศไทย เนื่องจากเรื่องความชัดเจนของการทำตลาดในประเทศไทย ที่ยังดูไม่ออกว่าจะเอายังไง จนกระทั่งในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาเริ่มมีความชัดเจนมากขึ้น ประกอบกับการที่มีโชว์รูมและศูนย์บริการให้เห็นอยู่แบบรับรู้ได้ ว่าวอลโว่ยังทำตลาดอยู่นะ และมีรถยนต์ใหม่เปิดตัวมาให้รู้จักกัน ทั้งหมดนั้นก็ทำให้มีเสียงตอบรับที่ดีพอสมควร อีกทั้งมีเสียงสอบถามมาว่าวอลโว่รุ่นไหนน่าสนใจบ้าง เมื่อได้โจทย์มาแบบนี้ก็ติดต่อไปทางวอลโว่เพื่อนำรถยนต์รุ่นที่น่าสนใจมาทดสอบทันที โดยรุ่นที่ถูกเลือกมาก็คือ วอลโว่ เอส 60 (Volvo S60) ซึ่งจะมีความน่าสนใจอย่างไรนั้นต้องมาติดตามกัน

 

                 อย่างแรกเลยคือรถยนต์วอลโว่ เอส 60 คันนี้เป็นรถยนต์แบบปลั๊กอิน ไฮบริด ที่มีการทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้า นั่นทำให้มีพละกำลังรวมกันมากถึง 407 แรงม้า ใช่ครับดูไม่ผิด รถยนต์นั่งแบบครอบครัวคันนี้มีกำลัง 400 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 640 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงอยู่ที่ 4.4 วินาที รถยนต์อย่างวอลโว่ที่มักจะถูกติดภาพจำ ด้วยความเป็นรถยนต์ที่มีชื่อเสียงในด้านความปลอดภัยมาเป็นอันดับแรก วันนี้เรื่องสมรรถนะของรถก็ดูน่าสนใจมากขึ้นกว่าเดิม ยังไม่พูดถึงความประหยัดซึ่งสามารถหาได้จากการที่เป็นรถยนต์แบบปลั๊กอิน ไฮบริดอีกด้วยนะ โหมดการขับที่มีมาให้เลือกใช้งานก็มีหลากหลาย อยากได้แบบไหนก็เลือกได้ตามความต้องการ เพียงแต่ปุ่มที่เลือกนั้นมีความแตกต่างจากรถส่วนมากที่เคยเห็น โดยเป็นปุ่มแบบเลื่อน เมื่อต้องการใช้โหมดไหนก็กดได้เลย 

                 

                 การทำงานของเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้านั้นมีการแยกกันทำหน้าที่แต่ละส่วน โดยที่เครื่องยนต์จะส่งกำลังไปยังล้อหน้าเพื่อทำการขับเคลื่อนรถทุกครั้งที่เครื่องยนต์ทำงาน ทางด้านมอเตอร์ไฟฟ้าจะทำการส่งกำลังขับเคลื่อนไปที่ล้อหลัง เพื่อให้ทำงานร่วมกับล้อน้าอย่างลงตัว ระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อมแพดเดิลชิฟท์ ถูกใส่มาเพื่อทำการส่งถ่ายกำลังที่ดีและช่วยในเรื่อง

 

                 การออกแบบที่สวยงามทันสมัยก็เป็นอีกสิ่งที่สร้างความประทับให้มากกับการเจอกันครั้งนี้ ด้านหน้ามีเอกลักษณ์ของไฟหน้าที่เป็นเหมือนค้อนของเทพเจ้าธอร์ ที่ไม่ได้ดูเฉยนะแต่ให้ความโดดเด่นเสียมากกว่า ด้านข้างมาถึงด้านท้ายรถก็ดูอารมณ์ต่อเนื่องกันกับด้านหน้าที่ทำให้รู้สึกแตกต่างจากวอลโว่เดิมๆ ไปมาก ภายในห้องโดยสารยังคงให้ความรู้สึกอบอุ่น ปลอดภัยแต่ไม่โบราณ เพราะมีการปรับให้ฟังก์ชันใช้งานได้ง่ายขึ้น อีกทั้งเรื่องของหน้าจอตรงกลาง และหน้าปัดก็ทำออกมาได้ดีทีเดียว สามารถที่ใช้งานได้ชัดเจนและง่ายดาย

 

                 ราคายังคงเป็นจุดได้เปรียบของวอลโว่ในเวลานี้อย่างแท้จริงเพราะเมื่อนำไปเปรียบเทียบกับคู่แข่งแล้วจะพบว่าสิ่งที่ได้นั้นมากกว่าทั้งในเรื่องของแรงม้าที่ได้ หรือจะเป็นออปชั่นต่างๆ ก็ใส่มาให้แบบเต็มที่ไม่มียั้ง ส่วนเรื่องของความสนุกในการขับขี่เหนือความสบายในห้องโดยสารนั้น ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน แต่เท่าที่ได้ลองขับดูก็ถือว่าทำได้ดีทีเดียว เรื่องสุดท้ายที่ต้องดูก็คือเรื่องของซ่อม การบริการหลังการขายเพราะด้วยจำนวนศูนย์บริการที่น้อยทำให้คนที่ตัดสินใจซื้อต้องเข้าใจให้ดีเสียก่อนว่า เมื่อต้องนำรถไปเข้าศูนย์บริการต้องเดินทาง ต้องใช้เวลาขนาดไหน อีกอย่างคือเรื่องของราคาค่าซ่อนบำรุงดูแลรักษาซึ่งเป็นจุดที่หลายคนที่อยากใช้วอลโว่เป็นกังวลอยู่มาก ดังนั้นหากยอมรับในเรื่องต่างๆเหล่านี้ได้ก็น่าลองใช้วอลโว่ เอส 60 คันนี้อยู่เหมือนกัน...

Volvo S60

ราคา                                       2,590,000 บาท

เครื่องยนต์                              ปลั๊กอินไฮบริด Drive-E เบนซิน 2 ลิตร 4 สูบ

พร้อมซูเปอร์ชาร์จ และมอเตอร์ไฟฟ้า

เกียร์                                       อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อมเกียร์ทรอนิก

กำลังสูงสุด (เครื่องยนต์)      320 แรงม้า ที่ 5,700 รอบต่อนาที

กำลังสูงสุด (มอเตอร์ไฟฟ้า) 87 แรงม้า

แรงบิดสูงสุด                          640 นิวตันเมตร

ระยะฐานล้อ                          2,872 มม.

ความยาว                               4,761 มม.             

ความกว้าง                             2,040 มม.

ความสูง                                 1,431 มม.             

ล้อและยาง                             10 นิ้ว, 235/40 R19




THAI TASTE

BMW XM 50e Shadow Line : ใช้งานได้หลากหลาย พวงมาลัยคมกริบ article
Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023