dot




Mini JCW Hatch: JCW มีไว้สำหรับที่ต้องสุดเท่านั้น

 Mini JCW Hatch: JCW มีไว้สำหรับที่ต้องสุดเท่านั้น

            รถยนต์มินิ คูเปอร์นั้นมีมากมายหลายรุ่นหลายรูปแบบ เพราะต้องการตอบสนองการใช้งานที่หลากหลายของผู้บริโภค ทั้งแบบคูเป้ คลับแมน คันทรี่แมน แต่ที่บ่งบอกความเป็นตัวตนของมินิได้ชัดเจนที่สุดคือแบบแฮชท์ เพราะเป็นรุ่นที่ถือกำเนิดขึ้นมาแล้วสร้างชื่อให้กับแบรนด์รถยนต์มินิก่อนจะมีการปรับเปลี่ยน พัฒนาเพิ่มเป็นรุ่นอื่นๆ อย่างที่เราได้เห็นกัน อีกข้อหนึ่งก็คือความพิเศษในการเป็นรถยนต์มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส เพราะนั่นหมายความว่าเป็นรุ่นที่ได้รับการตกแต่งมาแบบสุดๆ สุดทั้งในเรื่องของความพิเศษภายนอกที่มีชุดอุปกรณ์ตกแต่งที่เพิ่มความสปอร์ตและช่วยเรื่องของสมรรถนะการขับในด้านหลักอากาศพลศาสตร์ สุดทั้งภายในห้องโดยสารที่ได้มีอารมณ์สปอร์ต ดุดัน สอดคล้องกับการตกแต่งภายนอกและการปรับแต่งสมรรถนะในการขับ และแน่นอนว่าต้องมีความสุดในเรื่องของสมรรถนะที่สามารถขับได้อย่างดุดันมากกว่ารุ่นปกติทั่วไป เรียกว่ามีพละกำลังมากขึ้น เสียงเครื่องยนต์ดุดันมากขึ้นและเรื่องของภาพรวมในการเกาะถนน ระบบเบรกต่างๆ ก็สุดมากขึ้นอีกด้วย

            

            มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส แฮชท์ (Mini JCW Hatch) จึงเป็นรถยนต์ที่มีความพิเศษและน่าสนใจจนอดใจไม่ไหวที่จะต้องมาทำความรู้จักกันให้มากยิ่งขึ้น ก่อนหน้านี้มีโอกาสได้ขับรุ่นที่เป็น จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส ในเจนเนอเรชั่นก่อนๆ มาก็ชอบและประทับใจในสิ่งที่ได้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับความรู้สึกในการขับขี่ที่ดุดัน แต่ก็มีความแตกต่างกันของความเป็นจอห์น คูเปอร์ เวิร์คส ในแต่ละรุ่นไม่ว่าจะเป็น คลับแมน คันทรี่แมน หรือแฮชท์ก็ตาม ซึ่งที่ชอบมากที่สุดก็ยังคงเป็นตัวแฮชท์นี่ล่ะ

           

  

                 รถยนต์คันเล็กกะทัดรัดที่หลายคนมองว่าน่ารักๆ คันนี้ มีพละกำลังของเครื่องยนต์มากถึง 231 แรงม้า และแรงบิด 320 นิวตันเมตร ทำให้รถยนต์คันนี้สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ในเวลา 6.1 วินาที ทำความเร็วสูงสุด 246 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ความรู้สึกการขับแบบโกคาร์ทก็ยังมีอยู่ไม่เปลี่ยนแปลง นั่นเป็นความสนุกที่ทำให้รักรุ่นจอห์น คูเปอร์ เวิร์คส มากกว่ารุ่นคูเปอร์ เอส ปกติ เพราะมันให้อารมณ์ที่สุดมากกว่า

            

            การเกาะถนนก็ดีในขณะขับ การตอบสนองของพวงมาลัยที่ดียังเป็นสิ่งที่รถมินิ สามารถมอบให้ได้อย่างเต็มที่ แต่ในขณะเดียวกันคนที่ไม่ชินหรือไม่ชอบน่าจะรู้สึกว่ารถยนต์คันนี้มีความแข็งกระด้างมากเกินไปในระดับที่เรียกได้ว่าหัวสั่น หัวคลอน นั่นหมายความว่าคุณไม่ได้เหมาะกับการใช้รถยนต์มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คสนี้แล้วล่ะ ซึ่งคงต้องลองย้อนลงไปดูรุ่นที่เป็นคูเปอร์ เอส หรือคูเปอร์ ก็น่าจะเหมาะสมและเพียงพอ

 

           

 

                  ราคาค่าตัวระดับ 3 ล้านกว่าบาทนี่บอกเลยว่าต้องรักและใช่จริงๆ ถึงจะอยู่ด้วยกันได้เพราะถ้าไม่ชอบสมรรถนะที่มี ไม่ได้ใช้ก็ไม่รู้จะซื้อทำไม ไม่ชอบความสปอร์ตของการออกแบบและสมรรถนะที่มีให้ก็ไม่รู้จะเอามาทำไม ถ้าติว่าราคาสำหรับมินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส คันนี้สูงเกินไปแปลว่าคุณไม่เข้าใจในสิ่งที่มินิมอบให้ ไม่อินกับความพิเศษที่ถูกซ่อนอยู่ในรถคันนี้ หันหลังแล้วเดินจากไปครับ อย่าเสียเวลาของตัวเองเลย แต่ถ้าคุณรู้ว่าภายใต้รถยนต์คันเล็กๆ คันนี้มีความพิเศษอะไรที่ซ่อนอยู่และคุณรับได้ แม้ว่าอาจจะไม่ได้ใช้สมรรถนะของรถบ่อยมากนักแต่ก็มีความสุขทุกครั้งที่ได้ใช้มัน มีความสุขทุกครั้งที่ได้นั่งอยู่หลังพวงมาลัยแล้วก็มีคนมองไม่ว่าจะขับไปไหนก็ตาม มีความสุขแม้จะได้เห็นรถยนต์คันนี้จอดอยู่เฉยๆ ในโรงรถที่บ้านแล้วล่ะก็ คุณจะตอบตัวเองได้ว่าจ่ายเงิน 3 ล้านกว่าบาทเพื่ออะไรและมันคุ้มค่ากับที่จ่ายไปไหม........

Mini John Cooper Works Hatch 3-Door

ราคา                            3,418,000 บาท

เครื่องยนต์                   1,998 ซีซี เบนซิน 4 สูบเรียง

เกียร์                            Steptronic 8 สปีด

กำลังสูงสุด                  231 แรงม้า ที่ 5,200-6,200 รตน.

แรงบิดสูงสุด               320 นิวตันเมตร ที่ 1,450-4,800 รตน.

ความเร็วสูงสุด             246 กม./ชม.

0-100 กม./ชม.            6.1 วินาที

ระยะฐานล้อ                2,495 มม.

ความยาว                     3,874 มม.

ความกว้าง                   1,727 มม.

ความสูง                       1,414 มม.

ล้อและยาง                  7J x 18 205/40 R18




THAI TASTE

BMW XM 50e Shadow Line : ใช้งานได้หลากหลาย พวงมาลัยคมกริบ article
Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023