dot




Macan : ขับสนุก คล่องตัว ครอบครัวเล็ก

 Macan : ขับสนุก คล่องตัว ครอบครัวเล็ก

          เป็นรถยนต์อีกหนึ่งแบรนด์ที่เป็นที่ใฝ่ฝัน หมายปองของหลายๆคน เพราะแค่ชื่อ ปอร์เช่ (Porsche) ก็มีเสน่ห์น่าหลงใหลชวนให้อยากเป็นเจ้าของสักคันในชีวิตแล้วไม่ว่าจะเป็นรุ่นไหนก็ตาม แล้วปอร์เช่ก็มีการพัฒนารุ่นใหม่ให้มีการตอบสนองความต้องการของลูกค้ามากขึ้น มีทั้งแบบที่เป็นรถยนต์เอสยูวี รถยนต์ 4 ประตูหรือจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าก็มี แต่ไม่ว่าจะเป็นรุ่นไหน รูปแบบไหนก็แล้วแต่ ทุกรุ่นก็มีความเป็นรถยนต์ปอร์เช่อยู่อย่างเต็มที่ นั่นก็คือความสปอร์ต ความสนุกและความลงตัว

         

         ปอร์เช่ มาคันน์ (Porsche Macan) เป็นรถยนต์เอสยูวีน้องเล็กของปอร์เช่ ที่ออกมาเพื่อให้คนที่ไม่ชอบความใหญ่โตของเอสยูวีรุ่นพี่อย่างคาเยนน์ได้มีทางเลือก อีกทั้งยังเป็นมีราคาที่จับต้องง่ายเรียกว่าเป็นราคาสำหรับผู้เริ่มต้นมีปอร์เช่สักคันก็ว่าได้ โดยมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 4 ล้าน 9 แสนบาท ถูกที่สุดในบรรดารถยนต์ปอร์เช่ที่มีขายในประเทศไทยโดย เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย นี่เป็นจุดแรกที่น่าสนใจสำหรับมาคันน์

          รุ่นเล็กแต่สมรรถนะไม่ได้น้อยเลย เพราะเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตรให้กำลังสูงสุด 252 แรงม้า แรงบิด 370 นิวตันเมตร เพียงพอที่จะให้รถยนต์เอสยูวีขนาดเล็กคันนี้ขับสนุกได้พอตัว จุดเด่นที่น่าชื่นชมในเรื่องของสมรรถนะที่ได้นั้นอยู่ที่ระบบเกียร์ PDK 7 สปีด ซึ่งส่งกำลังได้แบบทันใจและทำงานได้อย่างราบลื่นในทุกจังหวะ อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงอยู่ที่ 6.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 227 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

         

         พื้นที่ในห้องโดยสารนั้นจัดวางมาเป็นอย่างดีพร้อมอุปกรณ์ใช้งานที่ครบถ้วน พวงมาลัย แผงคอนโซลด้านหน้านั้นเหมือนยกเอาของปอร์เช่ คาร์เยนน์มาปรับสัดส่วนใส่ลงไปให้ความรู้สึกแบบเอสยูวีเหมือนเดิม ห้องโดยสารด้านหลังสำหรับคนที่มีความสูงมากกว่า 175 เซนติเมตร เหลือพื้นที่น้อยไปหน่อย แต่ก็ไม่ถึงกับชนหลังคาเพียงแต่ว่าถ้าเดินทางไกลๆ อาจจะทำให้มีความรู้สึกอึดอัดนิดหน่อย 

         

          ราคาเริ่มต้นของมาคันน์นั้นทำให้เป็นเจ้าของรถยนต์ปอร์เช่ได้ง่ายมากขึ้น สิ่งที่ให้มาก็เพียงพอต่อการใช้งาน แต่ว่าการเพิ่มออปชั่นต่างๆ ก็เป็นทางเลือกที่ดี น่าจะดูเรื่องของการเพิ่มออปชั่นล้อชุดใหม่สักชุดเพื่อให้ดูสปอร์ต โดดเด่นมากกว่าล้อที่ติดรถเป็นมาตรฐานให้ ภายในก็อาจจะดูเพิ่มเรื่องของความสวยงามแล้วแต่ชอบ เพราะส่วนที่เพิ่มเติมขึ้นมานี้ก็มีราคาที่ถูกลงกว่าแต่ก่อนเยอะพอสมควร อีกทั้งบางอย่างนั้นต้องเพิ่มสั่งตั้งแต่ตอนที่ผลิต ไม่สามารถที่จะมาเพิ่มเติมภายหลังได้ อย่างไรก็ตามแนะนำว่าสอบถามจากเจ้าหน้าที่ให้ชัดเจนจะได้ตัดสินใจได้ถูกว่าจะเพิ่มอะไรบ้างที่ต้องติดตั้งมาจากโรงงาน ส่วนที่สามารถเพิ่มเติมทีหลังได้ก็ไม่ต้องรีบร้อนตัดสินใจ

          

          สรุปว่าปอร์เช่ มาคันน์เป็นรถยนต์ปอร์เช่ที่น่าสนใจในเรื่องราคาและความคล่องตัวในการใช้งาน เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็กประมาณ 3 คนพ่อแม่ลูก หรือเหมาะกับคนที่เพิ่งเริ่มมีครอบครัวต้องการรถยนต์เอนกประสงค์ที่มีความคล่องตัว สวยงามไม่ใหญ่เทอะทะ และแน่นอนว่าขับสนุกด้วย อีกทางหนึ่งก็คือราคาที่ใกล้เคียงกับรุ่นพี่อย่างมาคันน์นั้นน่าคิดหากไม่ได้ติดกับส่วนต่างที่เพิ่มขึ้น ขนาดของรถที่ใหญ่ รูปร่างหน้าตาที่ถูกแซวว่าเป็นรถยนต์เอสยูวีที่หน้าตาไม่ค่อยเข้าตาเท่าไหร่ ก็น่าสนใจที่จะขยับไปเป็นปอร์เช่ คาร์เยนน์เหมือนกันนะ

Porsche Macan

ราคา                      4,900,000 บาท

เครื่องยนต์               เบนซิน 4 สูบ เทอร์โบชาร์จ 2.0 ลิตร

เกียร์                      PDK 7 สปีด  

กำลังสูงสุด              252 แรงม้า ที่ 5,000-6,750 รอบต่อนาที

แรงบิดสูงสุด            370 นิวตันเมตร ที่ 1,600-4,500 รอบต่อนาที

ระยะฐานล้อ             2,807 มม.

ความยาว                4,696 มม.

ความกว้าง              1,923 มม.

ความสูง                  1,624 มม.

ล้อและยาง               235/60 R18 (น.)

                             255/55 R18 (ล.)




THAI TASTE

BMW XM 50e Shadow Line : ใช้งานได้หลากหลาย พวงมาลัยคมกริบ article
Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023