dot




Audi TT Roadster: ความคุ้มค่าอยู่ที่ความสนุกและความพอใจ

 Audi TT Roadster: ความคุ้มค่าอยู่ที่ความสนุกและความพอใจ

                        รถยนต์อาวดี้ (AUDI) จัดว่าเป็นรถยนต์ที่ชื่นชอบมายาวนานเลยก็ว่าได้ เพราะด้วยความรู้สึกที่มีต่อรถยนต์อาวดี้ที่มองทีไร นึกถึงทีไรก็จะมีความสปอร์ตอยู่เสมอไม่ว่าจะเรื่องของการออกแบบทั้งภายนอก และภายในห้องโดยสาร รวมถึงสมรรถนะในการขับขี่ เทคโนโลยีที่มีมาให้ เรียกว่าเวลาผ่านไปนานเท่าไหร่แต่รถยนต์อาวดี้ก็ยังมีความรู้สึกสปอร์ตแบบนี้มาอยู่เสมอ เรื่องที่น่าดีใจก็คือ 2-3 ปีที่ผ่านมารถยนต์อาวดี้เติบโตขึ้น มีอนาคตมากขึ้น น่าใช้มากขึ้นภายใต้การดูแลของ อาวดี้ ไทยแลนด์ โดย บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด นั่นเอง เริ่มจากการมีศูนย์บริการที่สามารถพึ่งพาได้ไม่ต้องกลัวเรื่องขายแล้วทิ้งขว้างไม่ใส่ใจ ใช้ไปก็มีอะไหล่รองรับแน่นอน รถยนต์ที่เปิดตัวมีเข้ามาให้เลือกมากมายหลายรุ่นและมาในแบบที่เรียกว่าออปชั่นดีราคาโดน ท้ายที่สุดคือเรื่องของการแผนการดำเนินการที่ชัดเจนว่าจะอยู่กันไปยาวๆ อย่างมีอนาคตทั้งเรื่องของการขยายตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการ ก็น่าดีใจแทนคนที่ชื่นชอบรถยนต์อาวดี้ที่มีอนาคตสดใสชัดเจน  

 

                        ล่าสุดกับการเปิดตัวรถยนต์อาวดี้ เอ 5 (Audi A5) ที่มีทั้งแบบคูเป้ (Coupe) และสปอร์ตแบ็ค (Sportback) ที่มาให้ร้องว้าวเหมือนเคยทั้งเรื่องของราคาและตัวรถที่มาให้เลือกเป็นเจ้าของ ซึ่งไว้คราวหน้าคงได้เจอกันแต่วันนี้ที่จะมาเล่าให้ฟังก่อนก็คือเรื่องของหนึ่งในรถยนต์สปอร์ตที่น่าหลงใหล น่าเป็นเจ้าของมากที่สุดคันหนึ่งเรียกได้ว่าพูดถึงอาวดี้ก็ต้องนึกถึงรถยนต์คันนี้เป็นอันดับต้นๆ แน่นอน รถที่ว่าก็คืออาวดี้ ทีที (Audi TT) นั่นเอง โดยอาวดี้ ทีที ที่มีจำหน่ายในประเทศไทยนั้นมี 3 รุ่นด้วยกันก็คือ อาวดี้ ทีที คูเป้ (Audi TT Coupe) อาวดี้ ทีที โรดสเตอร์ (Audi TT Roadster)  และอาวดี้ ทีทีเอส (Audi TTS) ซึ่งตัวหลังนี่ถือว่าแรงที่สุดและแพงที่สุด ในขณะที่ ทีที คูเป้และทีที โรดสเตอร์นั้นราคาใกล้เคียงกัน ซึ่งวันนี้เราจะมาลองทีที โรดสเตอร์กัน

 

                        รถยนต์แบบโรดสเตอร์นั้นเป็นรถยนต์สปอร์ตสองที่นั่งที่สามารถเปิดหลังคาได้ สองที่นั่งนั้นเป็นสองที่นั่นจริงๆ คือแค่คนขับและคนนั่งข้างเท่านั้นไม่มีพื้นที่ด้านหลังแบบคูเป้ หลังคาที่สามารถเปิดประทุนได้ก็จะมีทั้งแบบที่เป็นหลังคาแข็งและหลังคาผ้าใบ อาวดี้ ทีที โรดสเตอร์คันนี้เป็นหลังคาผ้าใบที่สามารถเปิดและปิดได้ง่ายใช้เวลาไม่นาน ที่สำคัญแทบไม่ได้ยินเสียงการทำงานของระบบเวลาเปิดและปิดหลังคาเลยเรียกว่าทำงานรวดเร็วและเงียบมาก การออกแบบแน่นอนว่าสวยงามดูสปอร์ตทั้งด้านหน้าและด้านหลัง แต่จะให้อารมณ์ที่ดุดันมากกว่าอาวดี้ ทีทีรุ่นก่อนๆ ทั้ง 2 รุ่น จะมีที่ไม่ถูกใจหน่อยก็ลายของล้อขนาด 17 นิ้วที่ให้มานั่นล่ะดูมันไม่ค่อยเข้าตาสักเท่าไหร่แต่ก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนใครไม่ชอบก็สามารถที่จะเลือกเปลี่ยนได้ที่ศูนย์ของอาวดี้นั่นแหละ ล้อลายสวยๆ มีให้เลือกเพียบ ภายในห้องโดยสารนั้นดูทันสมัยมากทั้งเบาะนั่ง ช่องแอร์ หน้าปัด หน้าจอตรงกลาง เกียร์ พวงมาลัยและวัสดุที่เลือกใช้ก็ให้ความหรูหราและสปอร์ตด้วยเช่นกัน

                        เครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ ยังเป็นเครื่องยนต์พิมพ์นิยมที่ถูกใส่มาในอาวดี้ ทีที โรดสเตอร์คันนี้เพราะให้สมรรถนะที่ดีและมีอัตราสิ้นเปลืองที่ดีด้วย ตัวเลขที่ใช้งาน 5 วันนั้นทั้งในเมืองรถติดๆ และวิ่งออกต่างจังหวัดที่การจราจรไม่หนาแน่นแต่ทำความเร็วได้และสนุกกับการขับนั้นอยู่ที่ระดับ 8 กิโลเมตรกว่าๆ ต่อลิตรซึ่งดีกว่ารุ่นก่อนอย่างน่าพอใจ ตัวเลขที่เครื่องยนต์ตัวนี้มอบให้คือ 230 แรงม้า 370 นิวตันเมตร 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมงและ 5.6 วินาที เรียกได้ว่าเห็นตัวเลขชุดนี้ก็น่าสนุกแล้วเพราะไม่ได้เป็นสองรองใครเลยสำหรับรถยนต์ในระดับเดียวกันแทบยังได้ความเปิดประทุนพ่วงมาด้วย

 

                    เกาะถนนดี บาลานซ์ของรถในการควบคุมดี อัตราเร่งดี โหมดการขับขี่ที่มีมาให้เลือกใช้งานก็หลากหลายดี เสียงของเครื่องยนต์ที่ออกมาผ่านท่อไอเสียงก็ใช้ได้เร้าใจนิดๆ เวลากดคันเร่ง เรียกได้ว่ามาอย่างครบเครื่องลงตัวเลยล่ะสำหรับรถคันนี้ รถยนต์ในแบบโรดสเตอร์นั้นหากถามหาความคุ้มค่าแล้วล่ะก็น่าจะอยู่ที่เรื่องของความพอใจในการใช้งานที่ชอบเรื่องของรูปทรงแบบสปอร์ต ชอบอารมณ์ที่เปิดประทุนได้ตามที่โอกาสเอื้อโดยไม่สนว่าจะกี่ครั้งแต่มีความสุขทุกครั้งที่ได้เปิดประทุนล่ะกัน อีกส่วนก็คือเรื่องของความสนุกในการขับใช้งาน ไม่จำเป็นต้องแรงม้าเยอะไม่จำเป็นต้องแรงที่สุด เร็วที่สุด แต่สนุกที่สุดทุกครั้งที่นั่งอยู่หลังพวงมาลัย ซึ่งทั้งหมดนี่คือสิ่งที่รถยนต์อาวดี้ ทีที โรดสเตอร์คันนี้มีให้ครบเลย...

AUDI TT

ราคา                3,599,000 บาท                     

เครื่องยนต์       เบนซิน 1,984 ซีซี DOHC 4 สูบแถวเรียง เทอร์โบชาร์จ                                  

เกียร์                อัตโนมัติ S Tronic 6 สปีด                  

กำลังสูงสุด      230 แรงม้า ที่ 4,500-6,200 รอบต่อนาที                    

แรงบิดสูงสุด   370 นิวตันเมตร ที่ 1,600-4,300 รอบต่อนาที             

ระยะฐานล้อ    2,505  มม.                 

ความยาว         4,191  มม.     

ความกว้าง       1,832  มม.     

ความสูง           1,355  มม.     

ล้อและยาง      17 นิ้ว, 8J x 17, 225/50 R17            




THAI TASTE

BMW XM 50e Shadow Line : ใช้งานได้หลากหลาย พวงมาลัยคมกริบ article
Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023