dot




บริดจสโตน ร่วมมือกับ ไมโครซอฟท์ พัฒนานวัตกรรมการตรวจเช็คยางอย่างชาญฉลาด เพื่อความปลอดภัย

 บริดจสโตน ร่วมมือกับ ไมโครซอฟท์

พัฒนานวัตกรรมการตรวจเช็คยางอย่างชาญฉลาด เพื่อความปลอดภัย

      บริดจสโตน ผู้นําด้านการผลิตยางและยางรถยนต์ระดับโลก ร่วมมือกับ ไมโครซอฟท์ เพื่อพัฒนาระบบตรวจสอบความเสียหายของยางรถยนต์แบบเรียลไทม์ระบบแรกของโลก ซึ่งนี่ถือเป็นอีกก้าวที่สำคัญ เพราะอัตราสูงถึงร้อยละ 30 ของอุบัติเหตุทางรถยนต์ทั้งหมด เกิดจากปัญหาความล้มเหลวทางเทคนิค

      ปัญหายางรถยนต์มักเกิดขึ้นใน 4 กรณี คือ ลมยางอ่อน การเสื่อมสภาพของยางตามอายุการใช้งาน การมีศูนย์ล้อผิดปกติ และความเสียหายของยางอันเกิดจากขอบถนนหรือทางเท้า หลุมหรือบ่อบนพื้นถนน และเศษวัสดุอื่น ๆที่ตกอยู่บนพื้นถนน แต่ถือเป็นความโชคดีอย่างยิ่ง ที่ปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ไขได้ โดยรถที่ถูกผลิตตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555 เป็นต้นมา จะมีการติดตั้งระบบตรวจวัดแรงดันลมยางอัตโนมัติ (Tire Pressure Monitoring System: TPMS) ซึ่งช่วยตรวจสอบยางเพื่อป้องกันปัญหาลมยางอ่อน การบำรุงรักษายางที่เหมาะสมจะช่วยป้องกันไม่ให้ยางเสื่อมสภาพ และช่วยป้องกันไม่ให้ศูนย์ล้อผิดปกติ

      สิ่งเหล่านี้ถือเป็นช่องโหว่ทางความปลอดภัยที่สำคัญ เป็นปัญหาที่มักไม่สามารถรู้ได้ล่วงหน้าหากไม่ได้รับการตรวจสอบอย่างละเอียด และเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ยางที่ได้รับความเสียหายอาจนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุ และนอกจากนี้ ยางที่ได้รับความเสียหายยังอาจส่งผลกระทบเชิงลบต่อชิ้นส่วนอื่น ๆของรถยนต์ เช่น อาจก่อให้เกิดความเสียหายกับส่วนล้อ ซึ่งจะทำให้อัตราความเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้ขับขี่มีมากยิ่งขึ้น ปัจจุบัน บริดจสโตนได้เติมเต็มช่องโหว่นั้นด้วยการพัฒนาระบบตรวจสอบความเสียหายของยางรถยนต์แบบเรียลไทม์ โดยอาศัยคลาวด์เฟรมเวิร์กบนระบบการเชื่อมต่อไมโครซอฟท์กับยานพาหนะ (MCVP) ร่วมกับข้อมูลที่ได้จากเซนเซอร์บนฮาร์ดแวร์ที่ติดตั้งไว้กับรถยนต์

 




NEWS

เรนาสโซ มอเตอร์ เผยโฉม Lamborghini Urus SE ซูเปอร์เอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกของแบรนด์ กับพละกำลังรวม 800 แรงม้า article
เมอร์เซเดส-เบนซ์ ส่งรุ่นพิเศษ “Night Edition” นำเสนอยนตรกรรม C-Class Plug-in Hybrid กับรูปลักษณ์ที่สปอร์ตและดุดันยิ่งขึ้น
Toyota Majesty รุ่นปรับปรุงใหม่ปี 2567 ยนตรกรรมที่มอบความหรูหราและสะดวกสบาย พร้อมเครื่องยนต์มาตรฐาน EURO 5
เรเว่ ออโตโมทีฟ ขยายคลังอะไหล่แห่งใหม่ ใหญ่กว่าเดิม 4.5 เท่า พร้อมรองรับกลุ่มผู้ใช้รถ BYD และศูนย์บริการทั่วประเทศ article
“บริทไบค์ จำกัด” ผนึกกำลัง จับมือ “เอ็มเอฟ โมชั่น” เซ็นสัญญาเป็นตัวแทนจำหน่าย รถจักรยานยนต์ อินเดียน มอเตอร์ไซค์เคิล สาขาวิภาวดี article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023