dot




Civic RS: เพิ่มความสปอร์ตให้โดดเด่น ไปให้สุด

 Civic RS: เพิ่มความสปอร์ตให้โดดเด่น ไปให้สุด

                        รถยนต์ฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็ค เทอร์โบนั้นได้รับความสนใจมากตั้งแต่เปิดตัวทั้งในเรื่องของการออกแบบที่สวยงาม ดูสปอร์ต สะดุดตา และสมรรถนะการขับขี่ที่ตอบสนองได้อย่างทันใจกับความต้องการของผู้ขับขี่ ยิ่งไปกว่านั้นคือการพัฒนาขนาดของเครื่องยนต์ให้เล็กลง แต่มีประสิทธิภาพสูงขึ้นซึ่งเป็นไปตามทิศทางของอุตสาหกรรมยานยนต์ เรียกได้ว่าถูกอกถูกใจกันไปหลายคนเลยทีเดียว แต่มันก็ไม่สุด ไม่หยุดเพียงเท่านั้น เพราะทางฮอนด้าเองยังมีชุดแต่งไว้เอาใจคนที่อยากสปอร์ต อยากสุดให้เต็มที่เลยเป็นที่มาของรถยนต์ซึ่งเราจะนำมาแนะนำให้รู้จักกันวันนี้ หลังจากใช้เวลา 2 วันทำความรู้จักและสนุกกันอย่างเต็มที่ นั่นก็คือฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็ค เทอร์โบ อาร์เอส (Honda Civic Hatchback 1.5 Turbo RS) นั่นเอง

 

                        เริ่มต้นกันด้วยสีของตัวรถ เพราะนี่คือสีที่น่าจะให้อารมณ์สปอร์ตแบบดุดันมากที่สุดแล้ว เทาโซนิค ความรู้สึกแบบดิบๆ ชวนให้นึกถึงสีของรถสปอร์ตสายพันธุ์แรงจากทางฝั่งเยอรมนีไม่ว่าจะเป็นปอร์เช่, เมอร์เซเดส-เบนซ์, บีเอ็มดับเบิลยู หรืออาวดี้ ต่างก็มีสีเทาแบบนี้เช่นกันมันให้อารมณ์แบบที่เรียกว่าสปอร์ตจ๋ามาเลย แต่ก็ยังมีสีอื่นให้เลือกถ้าไม่ถูกใจกับสีเทา ทั้งแดงแรลลี่ ขาวแพลททินั่ม เทาโมเดิร์นสตีล และดำคริสตัล ทั้งหมด 5 สี 5 อารมณ์ ชอบแบบไหนก็เลือกกันได้ตามสบาย

 

                        ส่วนเพิ่มเติมที่ต่างจากรุ่นซีวิค เทอร์โบนั้นก็มีประมาณนี้ กันชนด้านหน้าและด้านหลังที่ได้รับการออกแบบมาใหม่เพื่อให้ดูสปอร์ตสวยงามมากขึ้นเหมาะกับความเป็นรุ่นพิเศษ ชุดแต่งแบบ RS รอบคันทั้งด้านข้างซ้ายขวาและรายละเอียดต่างๆ ท่อไอเสียแบบคู่ที่ออกตรงกลางด้านหลังรถ ซึ่งผลพลอยได้นอกจากสมรรถนะแล้วก็คือเรื่องของรูปลักษณ์ที่เห็นด้วย ระบบฮอนด้าเซนส์ซิ่งที่ช่วยให้การขับขี่ใช้งานปลอดภัยได้มากขึ้น ขับใช้งานได้อุ่นใจมากขึ้น ฮอนด้าคอนเนคที่ทำให้การเชื่อมต่อต่างๆ เป็นไปได้อย่างง่ายดายและทันสมัย เบาะนั่งภายในห้องโดยสารเป็นสีดำเดินด้วยด้ายสีแดง แป้นคันเร่งและแป้นเบรกแบบสปอร์ตที่คำนึงถึงทั้งเรื่องความปลอดภัยและความสวยงามควบคู่กันไป คอนโซลมีสีดำทั้งหมด และระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ สามารถเปิดแอร์จากกุญแจรีโมทที่ทำให้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

 

            เครื่องยนต์ เกียร์ ระบบเบรกและระบบช่วงล่างเป็นเหมือนกับในรุ่นเทอร์โบ คือใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1,498 ซีซี มีกำลังสูงสุด 173 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 220 นิวตันเมตร ระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ระบบเบรกเป็นแบบดิสก์เบรกทั้ง 4 ล้อ ช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบอิสระแม็คเฟอร์สันสตรัทพร้อมเหล็กกันโคลง ช่วงล่างด้านหลังเป็นแบบอิสระมัลติลิงค์พร้อมด้วยเหล็กกันโคลง

            ราคาของรุ่นอาร์เอส (RS) ที่เพิ่มขึ้นมาอีกประมาณหนึ่งแสนบาทนั้นถือว่าคุ้มค่า น่าสนใจสำหรับสิ่งต่างๆ ที่เพิ่มเติมขึ้นมาถ้าคุณเป็นคนที่ชอบความสปอร์ตแบบเร้าใจทั้งการขับขี่และรูปลักษณ์ภายนอกภายในเพราะถ้าเอาไปทำเองราคาที่ว่าน่าจะเกินกว่าส่วนต่าง อีกสิ่งคือเรื่องของการรับประกันที่มันอุ่นใจได้ เพราะซื้อรถยนต์ไปแล้วไม่ได้มีการไปตกแต่ง ปรับเพิ่มเติมซึ่งทำให้มีผลกับการรับประกัน แต่กลับกันถ้ารุ่นเทอร์โบพอแล้วไม่ต้องการอะไรเพิ่มก็จบเท่านั้นเอง....................... 

Honda Civic Hatchback 1.5 Turbo RS

ราคา                            1,229,000 บาท

เครื่องยนต์                   1,498 ซีซี เบนซิน 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว VTEC TURBO

เกียร์                             CVT

กำลังสูงสุด                  127 กิโลวัตต์ ที่ 5,500 รตน.

แรงบิดสูงสุด               220 นิวตันเมตร ที่ 1,700-5,500 รตน.

ระยะฐานล้อ                2,697 มม.

ความยาว                      4,501 มม.       

ความกว้าง                   1,799 มม.

ความสูง                       1,421 มม.       

ล้อและยาง                   215/50 R17




THAI TASTE

Honda City Hatchback e:HEV SV : ซิตี้คาร์ยอดฮิต กับเบาะนั่งที่ปรับได้หลากหลาย article
Mercedes-Benz GLC 220 d 4MATIC Avantgarde : รถยนต์อเนกประสงค์ที่ลงตัวทุกสภาพผิวถนน
BMW XM 50e Shadow Line : ใช้งานได้หลากหลาย พวงมาลัยคมกริบ
Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023