dot




Altis Hybrid: ประหยัดกว่าเดิม ขับดีขึ้นเยอะ

 Altis Hybrid: ประหยัดกว่าเดิม ขับดีขึ้นเยอะ

หากหลายคนกำลังให้ความสนใจกับเรื่องรถยนต์ไฟฟ้าว่าจะเกิดขึ้นอย่างแพร่หลายเมื่อไหร่นั้น อยากให้มองย้อนลงมานิดหนึ่งว่า ในปัจจุบันนี้ระบบที่น่าจะเป็นตัวขับเคลื่อนที่สำคัญนั่นคือระบบไฮบริดนั่นเอง โดยที่ต้องยอมรับว่าความลงตัวของระบบไฮบริดในปัจจุบันนั้นมีความน่าสนใจอย่างมาก ด้วยผู้ผลิตรถยนต์หลายรายมีการพัฒนาระบบไฮบริดมาเป็นเวลาพอสมควรแล้ว จนปรับเปลี่ยนแก้ไขจุดบกพร่องต่างๆ ได้ลงตัวมากยิ่งขึ้น การใช้รถยนต์ระบบไฮบริดนั้นมีข้อดีคือเรื่องของสมรรถนะที่มีมากกว่ารถยนต์ที่ใช้แต่เครื่องยนต์เพียงอย่างเดียว อีกทั้งยังมีข้อได้เปรียบรถยนต์ไฟฟ้าในเรื่องการใช้งาน ที่ระบบไฮบริดใช้งานได้ทั้งเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า ไฟไม่พอก็ใช้เครื่องยนต์ทำงาน ไฟพอก็มาใช้งานแทนเครื่องยนต์เพื่อให้เครื่องยนต์ได้พัก และประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงด้วย อีกทั้งหากมองขยับมาถึงระบบไฮบริดที่เป็นแบบปลั๊กอินก็เป็นอีกขั้นที่ทำให้น่าสนใจมากขึ้นก่อนที่จะก้าวไปสู่รถยนต์ไฟฟ้า

 

            รถยนต์โตโยต้า โคโรล่า อัลติสรุ่นล่าสุดมีการนำระบบไฮบริดมาใส่ไว้เป็นครั้งแรกของโคโรล่า อัลติสเพื่อให้ผู้บริโภคได้มีทางเลือกมาขึ้นในการเลือกใช้งาน สามารถที่จะใช้ระบบไฮบริดได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ควบคู่ไปกับความสบายในห้องโดยสารและความคุ้มค่าในการใช้งานที่เป็นจุดแข็งเดิมของโคโรล่า อัลติสอยู่แล้ว

 

            เครื่องยนต์ที่ใช้นั้นเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร 98 แรงม้า แรงบิด 142 นิวตันเมตร ซึ่งเฉพาะตัวของเครื่องยนต์เองก็สามารถที่จะรองรับการใช้งานได้อยู่แล้วแต่การมาของระบบไฮบริดนั้นก็อย่างที่บอกว่าเป็นเรื่องของความประหยัด ความสนุกในการขับใช้งานและแน่นอนเรื่องของความคุ้มค่า โดยระบบไฮบริดในอัลติสนั้นเป็นระบบไฮบริดในเจนเนอเรชั่นที่ 4 ของโตโยต้าที่พัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในเรื่องของสมรรถนะ แบตเตอรี่ การทำงาน การชาร์จไฟและความสะดวกในการดูแลรักษา ดังนั้นการมาครั้งแรกของระบบไฮบริดกับโตโยต้า โคโรล่า อัลติสครั้งนี้จึงน่าสนใจเป็นอย่างมาก

 

            อย่างที่บอกว่าเดิมทีรถยนต์โตโยต้า โคโรล่า อัลติสนั้นมีจุดเด่นในเรื่องของความกว้างขวาง ในห้องโดยสารนั่งสบายมากกว่า เมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งในรถยนต์ระดับเดียวกัน ซึ่งทางโตโยต้าเน้นในเรื่องของการออกแบบให้เบาะนั่งกว้างสบาย โดยเฉพาะกับคนที่น้ำหนักตัวเยอะ ส่วนคนสูงอายุนั่งเบาะนั่งของอัลติสนั่งสบายเมาะสมมาก แม้บางคนอาจจะถามว่าแล้วดูแก่ดูเชย ดูไม่สปอร์ตหรือเปล่า ก็ต้องบอกว่าได้อารมณ์ที่ทันสมัยแม้ว่าไม่สปอร์ตจ๋าก็ตาม พอเหมาะเป็นความรู้สึกที่ได้เพราะเจอกันตรงกลางระหว่างนั่งสบายกับความสปอร์ตทันสมัย ทั้งยังมีระบบความปลอดภัย ความบันเทิงต่างๆ ก็มีมาให้แบบครบครันเช่นเดียวกัน ไม่ว่าหน้าจอขนาด 8 นิ้ว ลำโพง  6 ตัว ช่องแอร์หลังสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง หรือระบบแจ้งเตือนลมยาง เป็นต้น 

 

            ในด้านความคุ้มค่า แน่นอนว่ายี่ห้อโตโยต้ารับประกันในเรื่องของความคุ้มค่าคุ้มราคา ทั้งคุ้มค่าในการใช้งาน คุ้มค่าในการดูแลรักษาและคุ้มค่าในเรื่องของราคาขายต่อ ที่ว่าใช้งานคุ้มค่านั้นเพราะมีความประหยัด มีความทนทานและมีความลงตัวของสมรรถนะ คุ้มค่าในการดูแลรักษา เพราะศูนย์บริการที่มีครอบคลุมในทุกพื้นที่และราคาในการซ่อมบำรุงก็สมเหตุสมผล รวมไปถึงสถานีบริการอื่นๆ ก็มีหลากหลาย สุดท้ายคือความคุ้มค่าหากจะนำไปขายต่อก็ยังได้ราคาดี ซื้อง่ายขายคล่องเป็นหลัก ด้วยความนิยมที่มีอย่างแพร่หลายทำให้มีโอกาสที่จะเปลี่ยนมือได้ง่าย อีกทั้งราคาก็ไม่ค่อยจะลงมาเท่าไหร่นัก หากเปรียบเทียบกับรถยนต์อื่นๆ แม้ว่าราคาจะขึ้นอยู่กับกลไกของตลาดก็ตาม

            โตโยต้า โคโรล่า อัลติส ไฮบริดมีให้เลือก 3 รุ่นด้วยกัน เริ่มต้นที่ 939,000 บาท ขยับมาที่รุ่นกลาง 989,000 บาทและรุ่นท็อป 1,099,000 บาท ซึ่งเมื่อเทียบดูราคากับออปชั่นที่ให้มาทั้งหมดแล้วรุ่นท็อปนั้นน่าสนใจ อุปกรณ์เครื่องมือมาให้แบบเต็มที่ แต่มีราคาที่ต่างจากสองรุ่นล่างไม่มากนัก อีกทั้งการรับประกันต่างๆ ก็ให้มาแบบครบถ้วน ดังนั้นหากว่าอยากปรับตัวใช้รถยนต์ไฮบริดเพื่อความพร้อมที่จะไปใช้รถยนต์ไฟฟ้าต่อไปในอนาคต โตโยต้า โคโรล่า อัลติส ไฮบริดก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจในเวลานี้.........................

Toyota Corolla Altis Hybrid

ราคา                                        1,099,000 บาท

เครื่องยนต์                               1,798 ซีซี DOHC 4 สูบ

เกียร์                                         E-CVT

กำลังสูงสุด                              98 แรงม้า ที่ 5,200 รตน.

แรงบิดสูงสุด                           142 นิวตันเมตร ที่ 3,600 รตน.

กำลังสูงสุด (มอเตอร์ไฟฟ้า)    53 กิโลวัตต์

แรงบิดสูงสุด (มอเตอร์ไฟฟ้า) 163 นิวตันเมตร                                  

ระยะฐานล้อ                            1,531 (น.), 1,535 (ล.)             

ความยาว                                  4,630 มม.

ความกว้าง                               1,780 มม.

ความสูง                                   1,455 มม.

ล้อและยาง                               อัลลอย 17 นิ้ว, 225/45 R17




THAI TASTE

Honda City Hatchback e:HEV SV : ซิตี้คาร์ยอดฮิต กับเบาะนั่งที่ปรับได้หลากหลาย article
Mercedes-Benz GLC 220 d 4MATIC Avantgarde : รถยนต์อเนกประสงค์ที่ลงตัวทุกสภาพผิวถนน
BMW XM 50e Shadow Line : ใช้งานได้หลากหลาย พวงมาลัยคมกริบ
Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023