dot




เปอโยต์ 3008: การกลับมาของสิงห์

 เปอโยต์ 3008: การกลับมาของสิงห์

            หายไปนานเลยทีเดียวสำหรับรถยนต์ที่มีสัญลักษณ์ตราสิงห์อย่างเปอโยต์  ที่เอาจริงๆ ผมว่าก็มีแฟนๆ ในประเทศไทยคิดถึงอยู่ไม่น้อย เพราะตั้งแต่สมัยผมยังเด็กนั้นก็มีเปอโยต์หลายรุ่นเข้ามาในประเทศไทยซึ่งน่าสนใจมากๆ ไม่ว่าจะเป็น 405 ที่มีความคลาสสิก หรือตัวเล็กขับสนุกอย่าง 205 ยังไม่นับรวมรุ่นอื่นๆ ที่ออกมาแล้วก็นึกสงสัยทุกทีว่าจะมีโอกาสได้เห็นรถยนต์เปอโยต์เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอีกไหม เพราะความคิดถึง โดยเฉพาะทุกครั้งที่มีโอกาสได้เดินทางไปต่างประเทศแล้วพบเห็นอยู่เรื่อยๆ ก็อดคิดไม่ได้ว่ารถยนต์เปอโยต์รุ่นใหม่ๆ ก็มีออกมาจำหน่าย แต่ในประเทศไทยจะมีใครกล้าเอามาทำตลาดหรือเปล่า ถ้าเข้ามาทำตลาดจะเอารถยนต์รุ่นไหนเข้ามาแล้วราคาจะเป็นอย่างไร จะน่าสนใจมากน้อยขนาดไหน

 

จนกระทั่งเมื่อเริ่มมีความชัดเจนมากขึ้นว่ากลุ่มเอ็มจีซี-เอเชีย ที่มีธุรกิจการจำหน่ายรถยนต์หลายยี่ห้อจะนำเปอโยต์เข้ามาทำตลาด ก็เริ่มมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น อย่างแรกก็ด้วยตัวสินค้าเองที่เปอโยต์มีรถยนต์หลายรุ่นซึ่งเปิดตัวออกมาหลังการหายหน้าหายตาไปจากประเทศไทย และดูเหมือนรุ่นที่มีจำหน่ายในต่างประเทศนั้นก็มีความเป็นไปได้ หากนำเข้ามาจำหน่ายในราคาที่เหมาะสม อย่างที่ 2 ก็คือเรื่องของความพร้อมของกลุ่มเอ็มจีซี-เอเชีย ที่มีประสบการณ์ในเรื่องของการจำหน่ายรถยนต์ที่รับมือกับความกดดันได้อย่างดี โดยเป็นตัวแทนจำหน่ายทั้งรถยนต์ยุโรป รถยนต์ญี่ปุ่น ศูนย์บริการหลังการขาย ธุรกิจรถเช่า จำหน่ายเรือและอื่นๆ อีกหลายอย่าง ซึ่งเรียกได้ว่าครอบคลุมและทำได้อย่างดี โดยมียอดการจำหน่ายสูงและการยอมรับที่ดีจากผู้บริโภค

 

3008 เป็น 1 ใน 2 รุ่นที่ถูกเลือกมาจำหน่ายในการกลับมาของเปอโยต์ในประเทศไทยและแน่นอนว่า Autocar Thailand เองก็ไม่พลาดนำเจ้า 3008 มาลองขับแล้วก็มาเล่าสู่กันฟังในครั้งนี้ เริ่มต้นจากสิ่งที่ประทับใจมากที่สุดก่อนเลยนั่นก็คือ ห้องโดยสาร การออกแบบห้องโดยสารให้ความรู้สึกที่ทันสมัย เหมือนนั่งอยู่ในยานแห่งอนาคตประมาณนั้น รูปแบบของพวงมาลัย เกียร์ ปุ่มสวิตช์ต่างๆ และมาตรวัดดูลงตัว กลมกลืนเข้ากันอย่างมาก แล้วเวลาที่เข้าไปนั่งในห้องโดยสารก็ชวนให้ตื่นตาตื่นใจ ก่อให้เกิดความรู้สึกอยากขับรถคันนี้ได้เป็นอย่างดี จัดได้ว่าโล่งโปร่ง สบายตาแต่ใช้งานได้เต็มที่ รายละเอียดต่างๆ ก็เยี่ยมเช่นกัน ทั้งวัสดุ โทนสีที่เลือกใช้ และความลงตัวสำหรับการใช้งาน พวงมาลัยที่จับบังคับควบคุมรถแล้วไม่น่าเบื่อ เพลิดเพลินกับการขับขี่เพราะการออกแบบ

 

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว 167 แรงม้า 240 นิวตันเมตร ที่บอกเลยว่าไม่อืดอาดอย่างที่หลายคนกังวลใจ ตอบสนองการขับขี่ทั้งอัตราเร่งและความเร็วที่ใช้ได้อย่างสบาย การเกาะถนนดีทีเดียวสำหรับรถยนต์ในรูปลักษณ์แบบนี้ ห้องโดยสารเก็บเสียงได้เงียบ และระบบความบันเทิงทั้งหน้าจอสัมผัส รวมถึงเครื่องเสียงต่างๆ ก็ใส่เข้ามาให้พร้อมใช้งานได้อย่างดี

 

หากต้องเลือกเปอโยต์ 3008 คันนี้ก็มีให้เลือกทั้งรุ่นท็อปที่เอามาลองขับกัน และในรุ่นเริ่มต้นที่มีราคาจำหน่ายต่างกันประมาณ 150,000 บาทนั้น คงต้องดูว่าออปชั่นที่ให้แตกต่างกันมีความจำเป็นต่อการใช้งานของเราหรือไม่ ต้องการมีไว้หรือเปล่า แต่ในราคาของตัวท็อปนั้นสิ่งที่ให้ก็จัดว่าน่าสนใจอยู่ไม่น้อย

 

สรุป 3 อย่างที่ถูกใจ คือ ห้องโดยสารออกแบบสวยงามน่าใช้งาน วัสดุภายในและการประกอบก็ใช้ได้ ความสนุกในการขับขี่ก็มีแต่อย่างคาดหวังมาก เพราะนี่เป็นลักษณะของรถยนต์เปอโยต์ 3008 ที่ไม่ได้เน้นในเรื่องของความสนุกในการขับขี่สำคัญ แต่มุ่งเน้นให้มันเป็นรถยนต์ที่สามารถตอบโจทย์ได้ครอบคลุมกับการใช้งานมากกว่า   

ส่วนที่ไม่ถูกใจและต้องค้างคาเอาไว้ก็คือ เรื่องของการเก็บเสียงในห้องโดยสารในขณะที่ใช้ความเร็ว การขยายตัวของศูนย์บริการที่จะสร้างความเชื่อมั่นและเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ที่กำลังตัดสินใจและเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับผู้ที่ตัดสินใจเป็นลูกค้า..............

Peugeot 3008 Allure

ราคา                            1,699,000 บาท

เครื่องยนต์                   1,598 ซีซี Twin Scoll Turbo (THP) 4 สูบ 16 วาล์ว VVT

เกียร์                             อัตโนมัติ 6 สปีด

กำลังสูงสุด                  167 แรงม้า ที่ 6,000 รตน.

แรงบิดสูงสุด               240 นิวตันเมตร ที่ 1,400 รตน.




THAI TASTE

Honda City Hatchback e:HEV SV : ซิตี้คาร์ยอดฮิต กับเบาะนั่งที่ปรับได้หลากหลาย article
Mercedes-Benz GLC 220 d 4MATIC Avantgarde : รถยนต์อเนกประสงค์ที่ลงตัวทุกสภาพผิวถนน
BMW XM 50e Shadow Line : ใช้งานได้หลากหลาย พวงมาลัยคมกริบ
Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023