dot




Mazda 3 : ขับสนุกจริงๆ เกาะถนนดีสุดๆ

 Mazda 3 : ขับสนุกจริงๆ เกาะถนนดีสุดๆ

              หลังจากที่เปิดตัวไปได้ไม่นานก็มีโอกาสได้ไปลองขับมาสด้า 3 ใหม่ทางภาคใต้ของประเทศไทยซึ่งก็บอกเลยว่าขับสนุก ขับดีแต่มีเวลาน้อยไปหน่อยแล้วก็ยังไม่ได้ขับรุ่นที่เป็น Fastback แบบ 5 ประตูที่อยากจะลองขับมาก เพราะความรู้สึกบอกว่าน่าจะขับมันกว่ารุ่นที่เป็นแบบซีดาน ดังนั้นเพื่อไม่ให้นานเกินรอทางมาสด้า ประเทศไทยจึงจัด All New Mazda 3 Fastback 2.0 SP Sport มาให้ลองแบบรวดเร็วทันใจจริงๆ  มาสด้า 3 ที่เป็นรุ่นท้ายลาดซึ่งเขาเรียกใหม่ในเจนเนอเรชั่นนี้ว่า ฟาสท์แบ็คนั้น มองจากรูปลักษณ์ภายนอกมันมีความโดดเด่นในเรื่องของความสปอร์ตมากกว่ารุ่นซีดานอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบ อุปกรณ์และสีที่ใช้ ดังนั้นจึงไม่แปลกใจที่มันจะดึงดูดสายตาของคนที่พบเห็น

 

                พอดูภายนอกแล้วก็พลันให้นึกได้ว่ายอดขายมาสด้าในประเทศไทยนั้นมีการเติบโตอย่างน่าสนใจในปีที่ผ่านมาหนึ่งในเหตุผลสำคัญก็คือเรื่องของการออกแบบที่สะดุดตา น่าประทับใจ ซึ่งหลายคนพูดถึงกัน เพราะมันดูจะเป็นรถยนต์จากค่ายญี่ปุ่นที่กล้าพูดได้เต็มปากว่ากล้าท้าชนค่ายรถยนต์จากฝั่งยุโรป ด้วยแนวคิดการออกแบบที่ชัดเจนและการทำงานที่มุ่งมั่น นี่คือผลของงานที่น่าชื่นชมจริงๆ ถ้าคิดว่าการออกแบบภายนอกนี่เด็ดแล้วล่ะก็หยุดความคิดไว้ตรงนั้นก่อน เพราะภายในห้องโดยสารมีความน่าประทับใจหลายๆ อย่างไม่น้อยหน้ากัน

 

                เริ่มต้นจากการออกแบบในห้องโดยสารที่ให้ความสำคัญกับทุกที่นั่งโดยคำนึงถึงความสบายของคนที่นั่งในห้องโดยสารทุกตำแหน่ง เรียกได้ว่าถึงขั้นมีการลองและทดสอบในเรื่องของท่านั่งที่ให้ความสบายมากที่สุด ผู้โดยสารไม่รู้สึกเมื่อยล้า และที่แจ๋วกว่านั้นคือเรื่องของการเก็บเสียงในห้องโดยสาร มาพร้อมแนวคิดเรื่องของการลดพื้นที่ที่จะมีเสียงจากภายนอกเข้ามา ซึ่งลดเรื่องของรูที่มีที่แชสซีเพื่อให้เสียงรบกวนเล็ดลอดเข้ามาน้อยที่สุด เพิ่มความสุดยอดขึ้นอีกด้วยการให้ความสำคัญกับการจัดวางตำแหน่งของระบบเครื่องเสียงที่ช่วยยกระดับความบันเทิงในห้องโดยสารได้ขึ้นไปอีกขั้น บอกแล้วว่ามากกว่าความชอบภายนอกก็คือ ภายในห้องโดยสารที่มีความผสมผสานกันได้อย่างลงตัว

              

                  สมรรถนะของมาสด้า 3  ฟาสท์แบ็คอย่างแรกเรื่องของการยึดเกาะถนนที่ดี ที่บอกเลยว่านี่เป็นจุดขายของมาสด้ามาพักใหญ่ๆ แล้ว เพราะมาสด้าเชื่อว่าการเกาะถนนที่ดี การควบคุมรถที่ดีจะช่วยให้ผู้ขับขี่มีความสุข สนุกได้แบบเต็มที่ เรียกว่าไม่ว่าจะขับขี่ในเมือง นอกเมือง หรือในขณะที่ใช้ความเร็วในการเดินทางทุกอย่างดูจะเป็นเรื่องง่ายๆ ที่ไว้ใจได้สำหรับมาสด้า 3 ใหม่คันนี้ อีกอย่างที่ช่วยส่งเสริมให้ดียิ่งขึ้น ก็คือเรื่องของการที่เป็นรถยนต์ในแบบท้ายลาดนี่ล่ะ เพราะมันทำให้สมดุลของรถในขณะขับใช้งานนั้นดีตามลักษณะการออกแบบที่มีให้เห็นมานาน

                ด้านสมรรถนะของเครื่องยนต์และระบบเกียร์ก็ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน เพราะนี่เป็นหัวใจสำคัญของมาสด้าสำหรับการพัฒนาเทคโนโลยีสกายแอคทีฟอันโด่งดัง ที่ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายจากผู้บริโภค และเทคโนโลยีสกายแอคทีฟก็เป็นจุดขายสำคัญที่ทำให้หลายๆ คนตัดสินใจอยากเป็นเจ้าของรถยนต์มาสด้าสักคันด้วยเช่นกัน การตอบสนองของเครื่องยนต์นั้นรวดเร็วทันใจ จังหวะเร่งแซงหรือออกตัวนั้นไปได้แบบปรู๊ดปร๊าดเลยทีเดียว การตอบสนองของระบบเกียร์เองก็ทำงานได้ดี ทั้งความเร็วต่ำและความเร็วสูง โดยเฉพาะกับการขับแบบเต็มสมรรถนะที่ระบบเกียร์ทำงานได้อย่างพอเหมาะพอเจาะ

               

                  บทสรุปที่ได้หลังจากใช้เวลาอยู่กับมาสด้า 3 ฟาสท์แบ็คคันนี้ก็คือ ตกหลุมรัก เพราะทั้งการออกแบบที่โดดเด่น สมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม เทคโนโลยีสกายแอคทีฟอันโด่งดัง ทำให้คนที่ชอบความสปอร์ตตัดสินใจได้ง่ายมากหากต้องเลือกว่าจะเอารุ่นไหนดี เพราะมันชัดเจนในตัวเองจริงๆ ส่วนเรื่องของการขยายเครือข่ายผู้จำหน่าย ระบบการจัดการเรื่องซ่อมบำรุง ศูนย์บริการเรื่องสีและตัวถังก็เป็นส่วนสำคัญที่ผลักดันให้ยอดขายมาสด้าเติบโตอย่างที่เห็น เพราะฉะนั้นไม่ต้องมานั่งคาใจกันว่ารถยนต์มาสด้าขายดีแล้วจะมีขีดความสามารถในการรองรับการเข้าใช้บริการของลูกค้าขนาดไหน รถดีน่าใช้ บริการอุ่นใจได้ ขอบคุณมาสด้าประเทศไทยอีกครั้งนะครับที่จัดรถยนต์ขับสนุกมาให้ลองขับอย่างจุใจ แล้วคุณล่ะพร้อมจะไปลองมาสด้า 3 ใหม่กันหรือยัง..............................

Mazda 3 Fastback 2.0 SP Sports

ราคา                                       1,198,000 บาท

เครื่องยนต์                            เบนซิน Skyactiv-G 2.0 DOHC แถวเรียง 4 สูบ 16 วาล์ว 1,998 ซีซี

เกียร์                                       Skyactiv-Drive อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมแมนนวลโหมด Activematic

กำลังสูงสุด                           165 แรงม้า ที่ 6,000 รตน.

แรงบิดสูงสุด                        213 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รตน.

ระยะฐานล้อ                         2,725 มม.

ความยาว                                4,,460 มม.                            

ความกว้าง                             1,795 มม.

ความสูง                                 1,435 มม.

ล้อและยาง                            215/45 R18




THAI TASTE

Honda City Hatchback e:HEV SV : ซิตี้คาร์ยอดฮิต กับเบาะนั่งที่ปรับได้หลากหลาย article
Mercedes-Benz GLC 220 d 4MATIC Avantgarde : รถยนต์อเนกประสงค์ที่ลงตัวทุกสภาพผิวถนน
BMW XM 50e Shadow Line : ใช้งานได้หลากหลาย พวงมาลัยคมกริบ
Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023