dot




Mitsubishi Pajero Sport : ระบบขับสี่กับเกียร์นั้นดีงาม นั่งสะดวกสบาย มาพร้อมลูกเล่นใหม่ด้วย

 Mitsubishi Pajero Sport

ระบบขับสี่กับเกียร์นั้นดีงาม นั่งสะดวกสบาย มาพร้อมลูกเล่นใหม่ด้วย

มิตซูบิชิ มอเตอร์ ประเทศไทย มีส่วนแบ่งการตลาดที่ดีและเติบโตขึ้นเรื่อยๆ เป็นลำดับในช่วงระยะเวลาห้าหกปีที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งคงปฏิเสธไม่ได้ว่ากำลังสำคัญในการผลักดันให้ยอดขายเติบโตเป็นเพราะผลิตภัณฑ์ที่ดี หนึ่งในนั้นก็คือรถยนต์อเนกประสงค์ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ที่เป็นที่ยอมรับและพูดถึงกันอย่างมาก หลังจากที่เคยลองขับมิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ตในรุ่นก่อนกันมาแล้ว ยังจำได้ดีกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่มีมาให้มากกว่าค่ายอื่นสำหรับรถยนต์ประเภทเดียวกัน กับการใช้งานที่ง่าย ห้องโดยสารสะดวกสบายก็เป็นสิ่งที่เมื่อพูดถึงปาเจโร สปอร์ตทีไรก็ยังจำได้ไม่เคยลืม มาคราวนี้มิตซูบิชิ เปิดตัวปาเจโร สปอร์ตใหม่ครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทยไปเมื่อไม่นานนั้น เป็นการตอกย้ำว่าประเทศไทยเป็นตลาดที่มีความสำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะกับรถอเนกประสงค์ซึ่งมีพื้นฐานมาจากรถกระบะขนาดหนึ่งตันแบบนี้ นอกเหนือจากการเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทยที่ผู้บริหารระดับสูงมากันอย่างคับคั่ง ก็ยังมีเรื่องกลยุทธ์ การวางแผนการตลาดและการพัฒนาและขยายศูนย์บริการให้มีมาตรฐานที่ดีขึ้นด้วย เพื่อรองรับการเติบโตของยอดจำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิในประเทศไทย ทางด้านตัวรถมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจ บวกกับเพิ่มลูกเล่นใหม่ๆ ให้เข้ากับยุคสมัยและความต้องการของผู้ใช้รถมากขึ้น ก็เลยต้องมาลองกันว่ามันจะมีความประทับใจขนาดไหน จะดีกว่าเดิมยังไง ขับสนุกและนั่งสบายอยู่ไหม ต้องลองครับ

 

ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ SS4WD II (ซูเปอร์ ซีเล็ค โฟร์วีลไดร์ฟ ทรู) ยังคงเป็นจุดเด่นสำหรับมิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ตได้เป็นอย่างดี เพราะนี่คือรถยนต์รุ่นเดียวในคลาสที่มีระบบนี้เพื่อให้ผู้ขับขี่ใช้งานได้อย่างมั่นใจ เดินทางไปในทุกๆ ที่อย่างสบาย โดยเฉพาะในโหมด 4H ที่มีการทำงานแบบ All Wheel Control ที่ขับเคลื่อน 4 ล้อได้แบบรถยนต์ในระดับหรูทั่วไป วงเลี้ยวไม่กว้างเหมือนการใช้งานระบบขับเคลื่อน 4 ล้อทั่วไป มีการกระจายแรงขับของล้อหน้าและหลังได้ตั้งแต่ 60:40 และปรับเปลี่ยนแปรผันตามการสั่งงานจองระบบได้จนถึง 50:50 เพราะฉะนั้นผู้ขับขี่จึงใช้งานได้อย่างมั่นใจไม่ว่าสภาพถนนจะเป็นอย่างไรก็ตาม

 

ระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ก็เป็นอีกอย่างที่ยังดีงามเหมือนเคย การส่งกำลับของเครื่องยนต์ MIVEC CLEAN DIESEL ที่มีแรงม้าและแรงบิดสูงนั้น ระบบเกียร์เอาอยู่แบบสบายๆ เรียกว่าส่งกำลังนุ่มนวลแต่ความสนุกในการขับขี่ไม่ได้หายไป อีกทั้งยังช่วยให้อัตราสิ้นเปลืองออกมาดีด้วย เรียกว่ากำลังแรงม้าแรงบิดที่ได้นั้นสู้กับเครื่องยนต์ที่มีความจุมากกว่าได้ และอัตราสิ้นเปลืองเทียบกับเครื่องยนต์ที่มีขนาดความจุน้อยกว่าได้แบบไม่เสียเปรียบ

 

ห้องโดยสารดูหรูหรา สง่างามมากขึ้น อุปกรณ์ ฟังก์ชันการใช้งานต่างๆ ก็ครบ โดยเฉพาะเบาะนั่งผู้โดยสารตอน 2 ที่องศาการปรับเอน การออกแบบนั้นเหมาะกับผู้โดยสารทุกวัยอย่างยิ่ง ช่วงล่างนุ่มนวลดีเกาะถนนได้โอเค คนที่อาจจะอยากได้ช่วงล่างที่เกาะถนนมากกว่านี้ อาจจะต้องคำนึงถึงผู้โดยสารด้วยว่ายังได้ความนุ่มนวลดีหรือไม่ เพราะที่มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ตั้งมาจากโรงงานนั้นถือว่าพอดีทั้งกับคนขับและผู้โดยสาร ความเร็วในการเดินทางกับช่วงล่างที่ตั้งมาไม่มีปัญหา แต่ถ้าความเร็วมากกว่าที่ช่วงล่างจากโรงงานตั้งมาจะรู้สึกได้ว่ามีอาการยวบๆ โยนๆ อีกทั้งพวงมาลัยก็จะเบาๆ ลอยๆ ซึ่งผู้ขับขี่จะได้รู้ว่าควรจะผ่อนๆ ลงหน่อย

 

ความสดใหม่อื่นๆ ทั้งเรื่องของการปรับไฟหน้าไฟท้าย การใช้งานผ่านแอปพลิเคชั่นในมือถือก็นับว่าเหมาะกับยุคสมัยที่ผู้ขับหลายคนให้ความสำคัญกับระบบการใช้งานบางอย่างจากมือถือ ฝาท้ายไฟฟ้าที่เปิดปิดได้อัตโนมัติก็ทำให้ใช้งานได้ง่ายมากขึ้นด้วยเช่นกัน

  

มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่เป็นหนึ่งในรถยนต์อเนกประสงค์ที่น่าสนใจมากๆ กับคนที่ต้องการใช้รถยนต์สักคันที่ใช้งานได้หลากหลาย ครอบคลุมทุกแบบ ใช้งานทุกวันก็ได้ ไลฟ์สไตล์วันหยุดก็ดี ความสะดวกสบายในการใช้งานลงตัว ความคุ้มค่าในการใช้งานเยี่ยม แม้ว่าอาจจะมีบางอย่างที่ให้ความรู้สึกว่าเยอะเกินไปอย่างระบบช่วยเตือนการชนด้านหน้า ที่คนไม่ชินไม่ชอบก็สามารถปิดการใช้งานไปก็ได้ แต่ถ้าอยากได้รถอเนกประสงค์ขับเคลื่อน 4 ล้อล่ะก็ ปาเจโร สปอร์ตใหม่คันนี้น่าสนใจจริงๆ...........

New Pajero Sport GT-Premium 4WD

ราคา                              1,599,000 บาท              

เครื่องยนต์                      4 สูบ แถวเรียง DOHC 16 วาล์ว 2,442 ซีซี

เกียร์                              อัตโนมัติ 8 สปีด  

กำลังสูงสุด                      181 แรงม้า ที่ 3,500 รตน.

แรงบิดสูงสุด                    430 นิวตันเมตร ที่ 2,500 รตน.       

ระยะฐานล้อ                     2,800 มม.

ความยาว                        4,825 มม.                      

ความกว้าง                      1,815 มม.          

ความสูง                         1,835 มม.

ล้อและยาง                      265/60R18        

 




THAI TASTE

Honda City Hatchback e:HEV SV : ซิตี้คาร์ยอดฮิต กับเบาะนั่งที่ปรับได้หลากหลาย article
Mercedes-Benz GLC 220 d 4MATIC Avantgarde : รถยนต์อเนกประสงค์ที่ลงตัวทุกสภาพผิวถนน
BMW XM 50e Shadow Line : ใช้งานได้หลากหลาย พวงมาลัยคมกริบ
Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023