dot




Benz CLS 53: แรงดี หรูดี ราคาดีแต่ติดที่ยังไม่สุด

 Benz CLS 53: แรงดี หรูดี ราคาดีแต่ติดที่ยังไม่สุด

              เคยเจอกันไปแล้วกับ Mercedes-Benz CLS 300d รถยนต์ที่หลายๆ คนชมกันมากมายว่าสวยงามหยดย้อย ภายในห้องโดยสารมีความหรูหราและมีเทคโนโลยีที่ใส่มามากมาย ทั้งเทคโนโลยีความปลอดภัย เทคโนโลยีการขับขี่ใช้งานและเทคโนโลยีความบันเทิงในห้องโดยสาร มาครั้งนี้เป็นรุ่นที่มีการถามมามากมายหลังจากที่ได้ลองรุ่น 300d ไปแล้ว เพราะนี่คือรุ่นที่มีความพิเศษและมีความแรงมากกว่า หลายคนจึงมีความคาดหวังว่า Mercedes-AMG CLS53 4Matic คันนี้จะเป็นรถที่ครบเครื่องมากที่สุดคันหนึ่ง ดังนั้นต้องมาลองดูกันหน่อยว่าจะเป็นอย่างที่คาดหวังไว้หรือไม่

 

                เครื่องยนต์ที่มีความพิเศษของ CLS53 คันนี้ใช้เครื่องยนต์เบนซินขนาด 3.0 ลิตร 6 สูบ 435 แรงม้า แรงบิด 520  นิวตันเมตร ซึ่งนั่นก็ยังไม่ใช่ทั้งหมดที่มีให้เพราะเทคโนโลยี EQ Boost ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ยังทำงานช่วยเพิ่มขุมพลังการขับขี่ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ที่ช่วยให้มีพละกำลังเพิ่มมากขึ้น 22 แรงงม้า และแรงบิด 250 นิวตันเมตร ดังนั้นเมื่อเห็นตัวเลขพละกำลังของรถยนต์คันนี้แล้วก็ไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมหลายคนจึงอยากลองขับดู เพราะตัวเลขดังกล่าวนั้นบ่งบอกว่ามีความแรงไม่ธรรมดาเลยล่ะ แต่ทั้งนี้ต้องมาลองดูกันว่าตัวเลขที่มีให้นั้นจะส่งให้รถยนต์คันนี้ขับมันขนาดไหน

                อัตราเร่งในช่วงออกตัวหรือเร่งแซงนั้นยอมรับว่าแรงแบบรู้สึกได้ถึงอาการดึงแบบหลังติดเบาะเลยทีเดียว น้ำหนักตัวที่ไม่น้อยกับสรีระของรถที่ไม่ใช่เล็กสามารถที่จะพุ่งออกไปได้ทันทีเมื่อกดคันเร่ง แม้ว่าจะมีอาการที่เรียกว่าพวงมาลัยเบาๆ ไปหน่อยก็ตามแต่ก็ไม่ได้ออกอาการมากนัก อย่างไรก็ตามหากเปลี่ยนสถานการณ์ที่ว่าไปใช้กับลักษณะของถนนที่โค้งหรือต้องมีการบังคับควบคุมพวงมาลัยในทิศทางที่ไม่ใช่แค่ถือพวงมาลัยให้อยู่ในทางตรงต้องบอกว่ามีอาการนะครับเพราะน้ำหนักของรถที่มีพอสมควรมันทำให้เกิดอาการดังที่ว่า แต่ไม่ได้ออกอาการมากนักเพราะระบบต่างๆ ยังสามารถที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่ไม่มีอาการตึงเครียดมากเกินและสามารถที่จะควบคุมรถได้ง่าย

     

                  ระบบเกียร์ 9 สปีดก็มีความสำคัญไม่น้อยเพราะสามารถที่จะช่วยให้อัตราทดเป็นไปได้ด้วยความนุ่มนวล เรียกว่าเห็นตัวเลขแรงม้าแรงบิดเยอะๆ ก็สามารถที่จะทำงานได้นุ่มนวลไม่มีอาการกระตุกดึงเหมือนรถยนต์พวกแรงเยอะๆ ม้าสูงๆ ซึ่งการเลือกใช้งานในโหมดต่างๆ นั้นก็จะมีเพียงให้รู้สึกได้ถึงการปรับการทำงานของเครื่องยนต์และเกียร์ตามโหมดที่เลือกใช้งานแต่ว่าก็ยังสามารถที่จะทำงานได้อย่างราบรื่นในทุกโหมดการขับขี่ไม่เหมือนรถยนต์บางรุ่น บางยี่ห้อที่มีอาการเปลี่ยนไปแบบรู้สึกได้ในทันทีที่เปลี่ยนโหมด เรียกว่ามีความแรงแต่ยังคงเก็บอากรไว้ได้ดี นุ่มนวล แรงนิ่มๆ แรงแบบผู้ดี

      

                  รายละเอียดการตกแต่งทั้งภายนอกและภายในห้องโดยสารนั้นก็มีความพิเศษในแบบของ AMG เพราะมีส่วนที่เพิ่มเติมให้แตกต่างกว่ารุ่นปกติทั่วไปชัดเจน ไม่ว่าจะเป็น วัสดุของเบาะนั่งที่ใช้ที่ให้อารมณ์ความสปอร์ตมากขึ้นแต่ยังคงความหรูหราอยู่ วัสดุบนพวงมาลัยก็มีความแตกต่างจากรุ่นปกติเช่นกัน ด้านหน้า ด้านหลังและด้านข้างของตัวรถมีการเพิ่มเติมรายละเอียดความเป็น AMG ให้มีความสปอร์ตและโดดเด่นมากขึ้น

       

                    ชอบที่สุดสำหรับ Mercedes-AMG CLS53 คันนี้ไม่ใช่เรื่องความแรงนะครับแต่สิ่งที่ชอบมากที่สุดคือความหรูหราและความสวยงามในแบบที่หลายคนหลงรักเพราะเป็นรถยนต์ที่ออกแบบมาได้สวยงามหยดย้อยสมกับคำชมมากมายจริงๆ อีกทั้งรายละเอียดของฟังก์ชันต่างๆ ยังช่วยส่งเสริมให้มันเลอค่าอย่างที่ควรจะเป็น อย่างที่สองคือความพิถีพิถันกับการเป็น AMG ทำให้มันดูดีมากขึ้น ดูสปอร์ตมากขึ้น ซึ่งลงตัวทั้งเรื่องของวัสดุที่เลือกใช้ ตำแหน่งที่เลือกใช้และสีที่เลือกใช้ สุดท้ายถึงเป็นเรื่องของความแรงที่มีมาให้ อย่างที่บอกไปว่าแรงแบบนิ่มๆ แบบผู้ใหญ่ แรงแบบผู้ดี ไม่มีอาการเหนื่อยไม่สร้างความยากลำบากในการขับขี่ บังคับควบคุมให้กับเจ้าของรถเพราะมีตัวช่วยที่ครบถ้วน

                      

                     ในทางกลับกันสิ่งที่ไม่โดนใจเท่าไหร่คือเรื่องของระบบช่วงล่างที่แน่นอนว่ามีการคำนึงถึงเรื่องของความสบายในการใช้งาน ความนุ่มนวลในห้องโดยสารที่มีมากเกินไปสำหรับรถยนต์ที่มีสมรรถนะสูง แรงม้าแรงบิดเยอะขนาดนี้เรียกว่าใช้ม้าที่มีไม่เต็มที่อย่างที่ควรจะเป็น อีกทั้งเรื่องการออกแบบที่สวยงามนั่นเอง เพราะทำให้การเข้า-ออกห้องโดยสารด้านหลังนั้นทำได้อย่างมีข้อจำกัด อีกทั้งการที่ออกแบบมาให้มีความลาดเอียงของห้องโดยสารด้านหลังทำให้มีพื้นที่เหนือศีรษะที่ห้องโดยสารด้านหลัง ผู้โดยสารที่มีความสูงมากกว่า 175 เซนติเมตร เหลือน้อยลงไปหน่อย

              

                      ท้ายที่สุดแล้วต้องบอกว่านี่เป็นรถยนต์ที่มีราคาค่าตัวน่าสนใจมากขึ้นกว่าเดิมเยอะมากเพราะจากที่ราคาระดับ 7 ล้านบาทเมื่อเป็นรถยนต์นำเข้ามาจากต่างประเทศที่ทำให้ราคาแรงไป และไม่น่าสนใจเท่าไหร่เพราะมีตัวเลือกและเปรียบเทียบในราคาระดับเจ็ดล้านค่อนข้างเยอะ แต่เมื่อนำมาประกอบในประเทศแล้ว ราคาลงมาอยู่ที่ระดับ 53,500,000 บาท ทำให้มันมีความน่าสนใจมากขึ้นกว่าเดิมเยอะมาก...

Mercedes-AMG CLS 53 4MATIC+

ราคา                       5,350,000 บาท                                                    

เครื่องยนต์              2,999 ซีซี เบนซิน 6 สูบ 3.0 ลิตร          

เกียร์                       อัตโนมัติ AMG Speedshift TCT 9G 9 สปีด      

กำลังสูงสุด            435 แรงม้า ที่ 6,100 รตน.   

แรงบิดสูงสุด          520 นิวตันเมตร ที่ 1,800-5,800 รตน.

ความยาว               4,988      มม.

ความกว้าง             1,890      มม.

ความสูง                 1,435      มม.

ฐานล้อ                    2,939      มม.

ล้อและยาง             ล้ออัลลอย AMG ขนาด 20 นิ้ว

                                245/35 R20 (น.), 275/30 R20 (ล.)




THAI TASTE

Honda City Hatchback e:HEV SV : ซิตี้คาร์ยอดฮิต กับเบาะนั่งที่ปรับได้หลากหลาย article
Mercedes-Benz GLC 220 d 4MATIC Avantgarde : รถยนต์อเนกประสงค์ที่ลงตัวทุกสภาพผิวถนน
BMW XM 50e Shadow Line : ใช้งานได้หลากหลาย พวงมาลัยคมกริบ
Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023