dot




AMG E53: แรงได้ สปอร์ตดี มีความน่าใช้

 AMG E53: แรงได้ สปอร์ตดี มีความน่าใช้

               รถยนต์ในกลุ่มของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ มีการทำตลาดที่ชัดเจนมากขึ้น เรียกได้ว่าเดินหน้าเอาจริงในทุกกลุ่มเป้าหมายก็ว่าได้ ทั้งนี้เพราะการแบ่งแบรนด์แต่แบรนด์นั้นทำให้การสื่อสารและทำการตลาดสามารถที่จะพุ่งตรงไปหากลุ่มลูกค้าได้โดยทันที เราสามารถที่จะแยกทั้งหมดออกเป็น 4 แบรนด์หรือ 4 กลุ่มก็คือ 1. เมอร์เซเดส-เบนซ์ (Mercedes-Benz) ที่เน้นในเรื่องของภาพลักษณ์ที่หรูหราเข้าถึงได้อย่างชัดเจน ขับใช้งานในชีวิตประจำวันได้ง่าย ในแต่ละรุ่นที่ออกมาจำหน่ายมีความคุ้มค่า ฟังก์ชันแตกต่างหลากหลายเพื่อให้ผู้บริโภคเลือกได้อย่างที่ต้องการ 2. ก็คือกลุ่ม เอเอ็มจี (AMG) ที่เน้นเรื่องของสมรรถนะ ความสปอร์ต ความแรง ความสนุกในการใช้งานและยังสามารถที่จะใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างสบายๆ มีครอบคลุมตั้งแต่ความสนุก สมรรถนะในแบบที่ไม่แรงมากไปจนถึงในกลุ่มที่เทียบชั้นซูเปอร์คาร์เลยก็ได้ 3 คือมายบัค (Maybach) รถยนต์ในระดับซูเปอร์ไฮเอนด์ที่พิเศษแบบสุดๆ ทั้งเรื่องความหรูหรา ความสะดวกสบาย และความปลอดภัย สุดท้าย กลุ่ม 4 คือกลุ่มของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่อยู่ภายใต้ชื่ออี-คิว (EQ) ที่เน้นในเรื่องของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าล้วนๆ โดยมีการสื่อออกไปยังคนที่สนใจแล้วว่าจะสามารถเปิดตัวและจำหน่ายในประเทศไทยเร็วๆ นี้ ทั้งนี้มีการตั้งโรงงานเพื่อผลิตแบตเตอรี่สำหรับใช้ในรถที่จะทยอยเปิดตัว และจำหน่ายในประเทศไทยของเรา โดยโรงงานผลิตแบตเตอรี่นี้เป็นโรงงานเพียงไม่กี่แห่งนอกเหนือจาก ประเทศเยอรมนี สหัฐอเมริกา ฝรั่งเศส และจีน เพื่อเตรียมพร้อมในการเปลี่ยนผ่านของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่จะเกิดขึ้นในไม่ช้า

 

                    ในวันนี้เอารถยนต์มาลองขับนั้นเป็นรุ่นล่าสุดที่เข้ามาอยู่ในครอบครัวเอเอ็มจี ประเทศไทย อย่างเป็นทางการ เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี 53 ซึ่งมีทั้งรุ่นที่เป็นแบบคูเป้ และรถเก๋งซีดาน โดยรถยนต์แบบคูเป้เป็นรถยนต์ที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ ส่วนรุ่นที่เป็นแบบซีดานจะเป็นการประกอบในประเทศไทย แน่นอนว่าราคาต่างกันชัดเจน ระดับ 1 ล้านกว่าบาท แต่วันนี้เรามาลองแบบคูเป้ที่นำเข้ามาจากต่างประเทศกันก่อนดีกว่า สำหรับชื่อรุ่นอย่างเป็นทางการก็คือ Mercedes-AMG E53 Coupe ด้วยราคาค่าตัวระดับ 7 ล้านบาทที่ต้องมาหาคำตอบว่ามันน่าสนใจขนาดไหน

 

               ภายนอกดูผิวเผินก็เหมือนกับอีคลาสคูเป้ทั่วไป แต่มีรายละเอียดที่ใส่ไว้เพื่อให้มีความพิเศษมากขึ้น อาทิ ไฟหน้าแบบปรับเลี้ยวตามพวงมาลัยเพื่อให้ความสว่างปลอดภัยในขณะขับใช้งาน ฝากระโปรงหลังเปิด-ปิดอัตโนมัติ ชุดแต่ง AMG รอบคันเพื่อความสปอร์ตและสวยงาม หลังคาพาโนรามิคซันรูฟ  ปลายท่อไอเสียคู่ ล้อขนาด 20 นิ้วลายสปอร์ตจาก AMG เป็นต้น ส่วนภายในห้องโดยสารก็ไม่เสียมาตรฐานของเมอร์เซเดส- เบนซ์ ที่เน้นในเรื่องของความหรูหรา สวยงามและใช้งานได้ครบถ้วน เริ่มจากที่ประทับใจมากที่สุดก็คือไฟในห้องโดยสารที่สามารถปรับได้หลากหลาย ระบบเครื่องเสียงรอบทิศทางจาก Burmester พร้อมจอขนาด 12.3 นิ้ว พวงมาลัย แผงประตู และคอนโซลหุ้มด้วยวัสดุหนังอย่างดีและมีการเก็บรายละเอียดเดินด้ายอย่างเป็นเอกลักษณ์ ฟังก์ชันการเชื่อมต่อทุกรูปแบบเพื่อให้ผู้ขับขี่ใช้งานได้สะดวกและปลอดภัย ซึ่งนี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ชอบเท่านั้น ทางด้านระบบความปลอดภัยก็เป็นจุดเด่นที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งของเมอร์เซเดส-เบนซ์เพราะถุงลมนิรภัยที่มีหลายจุดครอบคลุมทั้งหมดในห้องโดยสารพร้อมม่านถุงลม ระบบเตือนอาการเหนื่อยล้าในขณะขับขี่ เซ็นเซอร์รอบตัวพร้อมกล้องรอบทิศทาง และยังมีระบบอื่นๆ อีกเพียบ

                       สมรรถนะของรถยนต์คันนี้ก็หายห่วงเพราะมีชื่อของเอเอ็มจี (AMG) รับประกันอยู่แล้ว โดยใช้เครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบแถวเรียง 3,000 ซีซี พร้อมเทอร์โบคู่ และอินเตอร์คูลเลอร์ ให้กำลังแรงม้าสูงสุด 435 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 520 นิวตันเมตร ระบบเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด พร้อมระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย แล้วก็มีโหมดการขับขี่มาให้เลือกใช้งานตามความเหมาะสม แต่โหมดสปอร์ตน่าจะลงตัวที่สุด อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใช้เวลาเพียง 4.4 วินาที

 

                      จากสมรรถนะที่ให้มาต้องยอมรับเลยว่าให้แรงให้เหลือเฟือ สนุกได้ตลอด แต่ก็ไม่ได้ทรมานคนที่อยู่ในห้องโดยสารเพราะช่วงล่างเกาะถนนแต่ไม่ถึงกับแข็งกระด้างโหดร้าย เรียกได้ว่าทั้งแรงแบบหลังติดเบาะและยังใช้งานได้ด้วย สปอร์ตสวยงามแต่ก็ให้ความหรูหรามาด้วย พอมาดูที่ราคาระดับ 7 ล้านบาทเมื่อเทียบกับรถยนต์ที่มาประกอบได้ก็คือ BMW M4 ซึ่งคนละแบบ คนละหมัดกันเลย ถ้าอยากได้แรง ขับสนุก สปอร์ตเน้นๆ ก็คงต้องเลือกบีเอ็มดับเบิลยู แต่กับ Mercedes-AMG E53 Coupe คันนี้แรงได้แบบสบาย สปอร์ตพอสนุก ไม่ทรมานมาก และราคาที่ถูกกว่าคู่แข่งทำให้มีความน่าใช้เป็นอย่างมาก...

 

Mercedes-AMG E53 Coupe

ราคา                                         6,990,000 บาท

เครื่องยนต์                                 2,999 ซีซี เบนซินแถวเรียง 6 สูบ พร้อมเทอร์โบ และอินเตอร์คูลเลอร์

เกียร์                                         อัตโนมัติเดินหน้า 9 สปีด AMG SPEEDSHIFT TCT 9G Transmission

กำลังสูงสุด                                 435 แรงม้า ที่ 6,100 รตน.

แรงบิดสูงสุด                               520 นิวตันเมตร ที่ 1,800-5,800 รตน.

ความยาว                                   4,824 มม.

ความกว้าง                                 1,860 มม.

ความสูง                                     1,430 มม.

ความเร็วสูงสุด                            250 กม./ชม.

ล้อและยาง                                 245/35 R20 (น.),

                                                275/30 R20 (ล.)




THAI TASTE

BMW XM 50e Shadow Line : ใช้งานได้หลากหลาย พวงมาลัยคมกริบ
Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023