dot




BMW M4 CS: ลองแล้วติดใจ อยากมีไว้สักคัน

 BMW M4 CS: ลองแล้วติดใจ อยากมีไว้สักคัน

                ในระยะหลังนี้ต้องบอกก่อนว่ามีโอกาสได้จับรถยนต์ค่ายบีเอ็มดับเบิลยู (BMW) ค่อนข้างถี่หน่อยเพราะพี่จอห์น (คุณกฤษฎา อุตตโมทย์) กับพี่ไหม (คุณพิสมัย เตียงพานิชย์) เตรียมรถมาให้ทดสอบแบบไม่มีขาดตกบกพร่อง แถมแต่ละรุ่นแต่ละคันที่จัดมาต้องบอกเลยว่ามันช่างน่าลองเป็นอย่างมาก ด้วยความโดดเด่นในเรื่องของสมรรถนะและในเรื่องของความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแต่ละคัน เท่าที่พอจะนึกได้ลองไล่เรียงดูก็มีทั้ง BMW M2, BMW M4, BMW M2 Compettition จนมาถึงคันล่าสุดนี้คือ BMW M4 CS ซึ่งแต่ละคันก็มีความโดดเด่นที่ไม่เหมือนกันเลย

 

                นึกย้อนถึงความรู้สึกของทั้งสามคันแรกที่ได้ขับ ก่อนที่จะมาเจอคันล่าสุดอย่าง BMW M4 CS ต้องบอกเลยว่าแต่ละคันไม่ธรรมดา เริ่มจากเล็กพริกขี้หนูที่จี๊ดจ๊าดสะใจอย่าง BMW M2 ก่อนเพราะเป็นรถยนต์ที่มีขนาดไม่ใหญ่มากแต่มีความแรงสูง ทำให้การกดคันเร่งทุกครั้งที่ขับขี่นั้นได้ความสะใจอยู่ตลอด เรียกได้ว่าตัวเล็กคำรามดังจริงๆ ถัดมาเป็น BMW M4 ที่พอได้ขับแล้วรู้สึกว่ามันไม่ได้ดุจนน่ากลัวอย่างที่คิด เหมาะกับคนที่ชอบความสปอร์ต ความแรงแบบไม่มากจนเกินไป เป็นรถยนต์ในตระกูลเอ็ม ที่ขับง่ายคันหนึ่ง หลังจากนั้นพักใหญ่ก็มีโอกาสได้สัมผัสกับ M2 Compettition ที่บอกเลยว่ามัน แรงเกิ๊น.. เพราะตัวเล็ก เครื่องแรงแถมยังน้ำหนักเบา ดังนั้นการที่จะขับขี่รถคันนี้ให้ดีต้องมีทักษะในการควบคุมรถติดตัวมาบ้าง เพราะถ้าหากไม่มีทักษาเลยล่ะก็อาการเหวอหรือความเครียดอาจจะเกิดขึ้นได้ในจังหวะที่เผลอกดคันเร่งแรงๆ  แต่นั้นก็เป็นจุดขายที่ดีเช่นกัน

                

                 มาคราวนี้ถึงเวลาของ BMW M4 CS บ้าง ซึ่งเป็นรถยนต์รุ่นพิเศษที่ผลิตขึ้นจำนวนจำกัด เน้นเรื่องของความสปอร์ต และการขับขี่ที่สนุกสนานเร้าใจเป็นหลัก อีกทั้งยังสามารถที่จะใช้งานในชีวิตประจำวันทุกวันได้ สำหรับเครื่องยนต์ที่ใช้ขับเคลื่อนเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ 3.0 ลิตร พร้อมเทคโนโลยี BMW M Twin Power Turbo ส่งผลให้มีกำลังสูงสุด 460 แรงม้า ทำความเร็วสูงสุดได้ 280 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเวลา 3.9 วินาทีเท่านั้น ซึ่งนับว่าเร็วแรงมากๆ การเปลี่ยนเกียร์สามารถทำได้อย่างรวดเร็วด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด คลัตช์คู่ของ M อักทั้งยังมีแป้นเปลี่ยนเกียร์ทีพวงมาลัยแพดเดิลชิฟต์มาให้ด้วย

              

        รถที่มีความแรงมากขนาดนี้ย่อมต้องมีระบบช่วยที่ทำให้การขับขี่สะดวกและปลอดภัยมากขึ้นในทุกสภาวะ ระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่การขับขี่ที่สามารถทำงานในโหมดพิเศษ M Dynamic (MDM) ได้เพื่อให้ผู้ขับขี่มั่นใจว่าการใช้งานเป็นไปได้อย่างเต็มที่ และมีระบบเฟืองท้าย Active M ที่ผู้ขับสามารถที่จะเลือกปรับโหมดได้ทั้ง Comfort, Sport และ Sport+ เพียงแค่กดปุ่มเลือกใช้งานเพื่อให้เหมาะกับเส้นทางและความต้องการใช้งาน

 

                ด้านรูปลักษณ์หากมองเพียงผิวเผินก็จะเห็นได้ว่าไม่ได้แตกต่างจากเจ้า BMW M4 เท่าไหร่นักแต่เมื่อสังเกตอย่างละเอียดก็จะเห็นความแตกต่างอยู่พอสมควร อาทิ กระจังหน้าที่มากับช่องดักอากาศขนาดใหญ่ 3 ช่อง พร้อมไฟหน้าแบบ LED กระโปรงหน้าและหลังคาทำจากวัสดุน้ำหนักเบาและทนทานอย่างคาร์บอนไฟเบอร์ ซึ่งช่วยในเรื่องของสมรรถนะในการขับขี่และยังมีชุดแต่ง M เพิ่มความสปอร์ตให้มากยิ่งขึ้น รวมไปถึงภายในห้องโดยสารด้วยเช่นกัน ด้วยเบาะนั่งน้ำหนักเบาที่เป็นเอกลักษณ์ของ M Sport หุ้มหนังแท้สลับกับ Alcantara พนักพิงก็สามารถปรับความกว้างได้ เข็มขัดนิรภัยลาย M พวงมาลัยหุ้มหนัง Alcantara ดีไซน์ M พร้อมก้านเปลี่ยนเกียร์ อ้อ...เกือบลืมไปว่ารถยนต์คันนี้ไม่มีช่องใส่ของที่ข้างประตูนะครับ และไม่มีที่จับปิดประตูเพราะพนักประตูด้านข้างเป็นวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ทำแบบรถแข่งเลย ดังนั้นไม่มีช่องเก็บของการปิดประตูใช้ดึงเชือกที่ทำเป็นหูจับเอา

 

                โดยรวมต้องบอกว่า BMW M4 CS โดดเด่นและจัดจ้านมากกว่า BMW M4 ในทุกๆ ด้านซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจเพราะเขาต้องการทำให้ออกมาเป็นอย่างนั้นอยู่แล้ว สมรรถนะดีขับสนุก แรงแต่ไม่ลำบากใช้งานได้ทุกวัน โดดเด่นขับไปไหนก็มีแต่คนจับจ้อง นั่งสบายใช้ได้ กับการเป็นรถยนต์ที่มีความแรง 400 กว่าแรงม้า อัตราเร่งไม่ถึง 4 วินาที หลายคนอาจจะติดที่ราคา แต่ถ้ามองว่านี่เป็นรุ่นพิเศษที่ครบเครื่อง ราคาที่มากกว่า  2 ล้านกว่าบาทเมื่อเปรียบเทียบกับ BMW M4 ก็ซื้อไปเถอะครับ คุ้มแน่นอน...

BMW M4 CS

ราคา                             11,399,000 บาท            

เครื่องยนต์                     3.0 ลิตร 6 สูบ ทวินเทอร์โบ

เกียร์                             อัตโนมัติ M 7 สปีด คลัตช์คู่ (M DCT)                                

กำลังสูงสุด                     460 แรงม้า ที่ 6,250 รตน.

แรงบิดสูงสุด                   600 นิวตันเมตร ที่ 4,000-5,380 รตน.

ความยาว                       4,672 มม.                     

ความกว้าง                     1,870 มม.         

ความสูง                         1,392 มม.                     

ความเร็วสูงสุด                280 กม./ชม.

ล้อและยาง                     265/35 R19 (น.),
285/30 R20 (ล.)




THAI TASTE

BMW XM 50e Shadow Line : ใช้งานได้หลากหลาย พวงมาลัยคมกริบ
Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023