dot




Civic 1.5 RS: มันทุกหยด (ท้า)ชนได้ทุกคัน

 Civic 1.5 RS: มันทุกหยด (ท้า)ชนได้ทุกคัน

ไม่คิดมาก่อนว่าการที่ได้ลองขับ ฮอนด้า ซีวิค 1.5 อาร์เอส (Civic 1.5 RS) มันจะสนุกอย่างน่าประทับใจ เพราะมองผ่านๆ คิดเอาเองว่ามันก็เป็นเพียงแค่รถยนต์รุ่นใหม่ที่มีเครื่องยนต์ใหม่เท่านั้น ไม่ได้มีอะไรที่น่าตื่นเต้นเร้าใจนัก แอบคิดอีกว่ามันไม่น่าจะสนุกเท่าเครื่องยนต์ 2 ลิตรเดิมที่เคยมีขายหรอก แต่ทั้งหมดที่เคยคิดก็หายไปทันทีหลังจากมีโอกาสได้ลองใช้เวลากับฮอนด้า ซีวิค ใหม่ถึง 3 วัน เป็นช่วงเวลาที่ราวกับฟ้าประทานโอกาสดีๆ มาให้ ทั้งขับสนุก ขับมันอย่างเต็มที่

 

การยึดเกาะถนนเป็นเรื่องแรกที่รู้สึกว่าดีมากๆ มันลงตัวครับ ทั้งความนุ่มนวลในการโดยสารกับการเกาะถนนของรถคันนี้ ใช้ความเร็วค่อนข้างสูงขณะเข้าโค้งรถก็ยังคงเกาะถนนได้ดี นิ่งๆ เนียนๆ จังหวะเปลี่ยนเลนโยกซ้ายโยกขวาก็ไม่มีอาการว่าจะเอาไม่อยู่ เรียกว่ามั่นใจ อุ่นใจได้เลย รวมถึงเรื่องน้ำหนักพวงมาลัย อาการแกว่งๆ เบาๆ ต้องคุมรถแบบเครียดๆ นี่ไม่มีเลยนะครับ สิ่งที่ต้องห้ามใจมากกว่าก็คืออย่าเผลอเดินคันเร่งเพิ่มความเร็วมากไป หากระมัดระวังแล้วก็เรียกว่าสามารถขับรถแบบมั่นใจได้สุดๆ จริงๆ

 

กำลังของเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตรซึ่งมาแทนเครื่อยนต์ 2.0 ลิตรนั้น บอกเลยว่าเยี่ยมมากครับ เพราะเครื่องยนต์ที่มีขนาดความจุเล็กลงนี้มีตัวช่วยอย่างเทอร์โบที่ใส่ และปรับมาอย่างลงตัวสุดๆ ทั้งจังหวะการออกตัว เร่งแซง และใช้ความเร็วสูงๆ ไม่มีตรงไหนที่รู้สึกว่าเครื่องยนต์นี้จะไม่ไหว กลับกันคือมันจะสนุกไปถึงไหน จะแรงไปถึงไหน มองข้างหน้ากดคันเร่งตามไปนี่แป๊ปเดียวเท่านั้นความเร็วก็พุ่งขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง

 

การออกแบบนั้นเป็นจุดเด่นของฮอนด้าที่ผมยกย่องและชมมาตลอดว่าทำได้ดี เพราะให้ความรู้สึกสปอร์ต ทันสมัย ไม่โบราณ แล้วมันก็ยิ่งเข้ากันกับลักษณะเฉพาะของฮอนด้า ซีวิค 1.5 อาร์เอสคันนี้มากๆ มุมมองของผู้ขับขี่ที่สามารถมองเห็นได้ครบทุกด้านชัดเจน ตำแหน่งการนั่งที่เลือกปรับได้อย่างลงตัว อุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งจัดวางมาอย่างเหมาะเจาะช่วยให้ใช้งานได้ง่ายและไม่รกหูรกตา แผงหน้าปัดสวย จอตรงกลางที่ใหญ่มองเห็นชัดเจน สีและวัสดุที่เลือกให้ก็กลมกลืน

 

ระบบความปลอดภัยเป็นอีกจุดที่ฮอนด้าให้ความสำคัญ ดังนั้นระบบฮอนด้า เซนส์ซิ่ง (Honda Sensing) จึงถูกติดตั้งมาให้เพื่อความอุ่นใจในการใช้งาน และมั่นใจทุกครั้งเมื่ออยู่ในรถยนต์ฮอนด้า

มองไปมองมาในตลาดรถยนต์ซึ่งอยู่ในระดับเดียวกันนี้ ต้องยกให้ฮอนด้า ซีวิค 1.5 อาร์เอสคันนี้เลยครับ ขับมันที่สุด ครบเครื่องที่สุด ด้วยองค์ประกอบทุกอย่างที่ลงตัว เพียงแต่....คุณต้องตัดสินใจ ต้องลองแล้วคิดให้ดีก่อนว่าจะได้ใช้รถคันนี้อย่างที่มันเป็นหรือเปลา ถ้าไม่ใช่แนะนำให้ไปดูรุ่น 1.8 น่าจะดีกว่าครับ

New Honda Civic 1.5 Turbo RS

ราคา                                          1,219,000 บาท  

เครื่องยนต์                                  4 สูบ 1,498 ซีซี DOHC 16 วาล์ว VTEC Turbo

เกียร์                                          อัตโนมัติ CVT

กำลังสูงสุด                                  127 กิโลวัตต์ ที่ 5,500 รตน.

แรงบิดสูงสุด                                220 นิวตันเมตร ที่ 1,700-5,500 รตน.

ความยาว                                    4,648 มม.          

ความกว้าง                                  1,799 มม.

ความสูง                                     1,416 มม.

ฐานล้อ                                       2,698 มม.          

ล้อและยาง                                  215/50 R17




THAI TASTE

Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่
Nissan Navara King Cab Calibre V 7AT : บรรทุกหนักก็ได้ ใช้ส่วนตัวก็ดี



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023