dot




Mustang 2.3L : ม้าป่าตัวเล็ก ได้รูปแต่ไม่ได้ใจ

 Mustang 2.3L : ม้าป่าตัวเล็ก ได้รูปแต่ไม่ได้ใจ

หากพูดถึงรถยนต์อเมริกันที่หลายคนคุ้นหูคุ้นตาว่าเป็นรถยนต์ที่มีความโดดเด่น มีความสปอร์ตและดุดัน ส่วนมากน่าจะนึกถึงฟอร์ด มัสแตง อย่างแน่นอน หรือในภาพยนตร์ดังหลายๆ เมื่อมีการนำรถสปอร์ตเจ้าฉากก็มักมีมัสแตงเป็นพระเอกไม่น้อยไปกว่าดารานักแสดงเลยก็ว่าได้ ด้วยความที่มีตำนานและเอกลักษณ์ที่ชัดเจนนี่เอง ทำให้ ฟอร์ด ประเทศไทย ตัดสินใจนำรถยนต์ฟอร์ด มัสแตง มาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับคนที่มีความต้องการรถยนต์ประเภทนี้ และสำหรับให้ผู้ที่ชื่นชอบ หลงใหลในฟอร์ด มัสแตง ได้เป็นเจ้าของอย่างสบายใจ เพราะก่อนที่ฟอร์ด ประเทศไทย จะนำ ฟอร์ด มัสแตง เข้ามาจำหน่ายอย่างถูกต้อง ลูกค้ามีความกังวลเกี่ยวกับเรื่องความถูกต้องในการนำเข้า รวมถึงการจดทะเบียน บริการหลังการขายจากผู้นำเข้าอิสระ จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ฟอร์ดตัดสินใจนำมัสแตงเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย และเพราะตัวเลขของผู้ที่สนใจรถรุ่นนี้ก็มีสูงมากขึ้นด้วยนั่นเอง

  

การทดสอบของเราครั้งนี้มันผิดฝาผิดตัว ผิดพลาดทางเทคนิคกันนิดหน่อยเพราะแรกเริ่มเดิมที รถที่เราจะนำมาทดสอบจะเป็นม้าป่าตัวใหญ่หรือฟอร์ด มัสแตงเครื่องยนต์ 5.0 ลิตรนั่นเอง แต่ด้วยความไม่พร้อมเราก็เลยได้ม้าป่าตัวเล็ก มัสแตง 2.3 ลิตร อีโคบูสท์มาแทน ซึ่งทั้งสองรุ่นก็มีจำหน่ายในประเทศไทยเหมือนกัน ต่างกันที่ราคาประมาณหนึ่งล้านสองแสนบาท 

 

รูปลักษณ์ถูกปรับให้ทันสมัยมากขึ้นทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า ไฟท้าย ด้านข้าง กันชนหน้า แต่ความโดดเด่นที่เป็นตำนานก็ยังคงรักษาไว้ มอบให้คนที่ความทรงจำอันดีต่อมัสแตง และรักในความเป็นมัสแตง ซึ่งมีบุคลิกเป็นรถยนต์แบบสปอร์ต 2 ประตูที่ห้องเครื่องค่อนข้างยาวกว่าด้านหลัง

 

ความสนุกในการขับขี่ยังมีมากเหมือนเดิม เพราะมีโหมดการขับขี่ที่ปรับเลือกได้ ทั้งโหมดที่ขับได้อย่างดุดัน เพียงเลือกโหมดใช้งานแล้วกดคันเร่งก็สามารถทำให้รถมีอาการที่เรียกว่าเบิร์นยางได้อย่างง่ายดาย ตรงนี้ก็ถือเป็นเอกลักษณ์ของรถยนต์อเมริกันที่มักจะใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลังกับเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ มีทั้งพละกำลังและเสียงเร้าใจ แต่ความเร้าใจเจ้าม้าป่าตัวเล็กนี้ดูจะขาดหายไปด้วยเพราะเครื่องยนต์ที่มีขนาดเล็กลง เสน่ห์มันหดหายไปเพราะตั้งแต่สตาร์ทเครื่องยนต์นั้นไม่ดุดันคำรามแบบที่รถยนต์อเมริกันควรจะเป็น อีกทั้งเมื่อกดคันเร่งลงไปแล้ว อาการดุดันก็ไม่เร้าใจเท่าไหร่แม้ว่าแรงม้าและแรงบิดที่มีจะสามารถที่ทำได้อย่างไม่น่าเกลียดก็ตาม

 

หากต้องจ่ายเงินเพื่อเป็นเจ้าของฟอร์ด มัสแตง สักคันอย่ามองราคาเป็นที่ตั้ง เพราะคุณอาจจะผิดพลาดได้ ควรลองขับรถ ปล่อยความรู้สึกต่างๆ ไปกับรถให้ครบถ้วนก่อนดีกว่าแล้วค่อยตัดสินใจ เพราะราคาที่ต่างกันหนึ่งล้านสองแสนบาทนั้นฟังดูเยอะก็จริงแต่ความรู้สึกในการขับหรืออารมณ์เชื่อมต่อกับรถที่ขาดหายไป มันเทียบไม่ได้กับจำนวนเงินที่ต่างกันของมัสแตงทั้งสองรุ่น ซื้อไปแล้วอาจจะมานั่งเสียใจทีหลังก็ได้ว่า ม้าป่าตัวใหญ่มันเร้าใจ แน่นอนกว่าเยอะ...

 

FORD MUSTANG

ราคา                              3,599,000 บาท

เครื่องยนต์                      เบนซิน 4 สูบ 2.3 ลิตร Turbo EcoBoost GTDi

เกียร์                               อัตโนมัติ 10 สปีด พร้อม Paddle Shifter

กำลังสูงสุด                      300 แรงม้า ที่ 5,400 รตน.

แรงบิดสูงสุด                    440 นิวตันเมตร ที่ 3,000 รตน.

ความยาว                        4,784 มม.

ความกว้าง                      2,080 มม.

ความสูง                         1,381 มม.

ฐานล้อ                           1,916 มม.

ล้อและยาง                      ล้ออัลลอยหน้าและหลัง 19” x 9”, 255/40 ZR19




THAI TASTE

Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย
Isuzu D-Max V-Cross 4x4 3.0 Ddi M 6AT : ขับลุยได้สบายแถมขับง่ายในเมือง
BMW M2 : รถ M ตัวแรง ขับสนุกสะใจแต่ต้องคุมให้อยู่
Nissan Navara King Cab Calibre V 7AT : บรรทุกหนักก็ได้ ใช้ส่วนตัวก็ดี



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023