dot




Camry Hybrid: ลงตัว ทั้งสนุก สบาย และประหยัด

 Camry Hybrid: ลงตัว ทั้งสนุก สบาย และประหยัด

หลายคนอาจจะมองการณ์ไกลไปยังอนาคตอย่างรถยนต์ไฟฟ้าที่ยังไม่รู้เวลาการมาถึงอย่างชัดเจนนัก เพียงแค่เห็นข่าวในต่างประเทศก็ตื่นเต้นตกใจ อยากจะใช้โดยไม่มองถึงความพร้อมของตัวเอง ทั้งความพร้อมของภาครัฐในเรื่องของการผลิตกระแสไฟฟ้า การควบคุมการส่งกระแสไฟฟ้าแบบที่ไม่กระตุกไม่ดับอย่างที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ และเรื่องของมาตรการความปลอดภัยอื่นๆ อีก ความพร้อมของผู้ผลิตในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า การรับประกัน การซ่อมบำรุงดูแลรักษา การจัดการกับแบตเตอรี่และชิ้นส่วนที่ต้องทิ้งทำลาย รวมทั้งการดูแลเรื่องอุปกรณ์ในการชาร์จไฟ ทางฝั่งผู้บริโภคก็ต้องมองเรื่องของความพร้อมความเหมาะสมกับการใช้งานของตัวเอง การรับผิดชอบต่อตัวเองในการใช้งานเช่นการชาร์จไฟที่บ้านหรือที่ทำงาน การวางแผนการเดินทางเพื่อให้ใช้งานได้เกิดประโยชน์สูงสุด เรียกว่าหลายฝ่ายหลายส่วนหลายคำถามมากมายยังไม่มีคำตอบ

เมื่อเป็นอย่างที่ว่ามานั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่ยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมยานยนต์อย่างโตโยต้าจะออกมาประกาศว่าในเวลานี้รถยนต์ที่มีความเหมาะสมมากที่สุดต่อการใช้งานในประเทศไทยคือรถยนต์ไฮบริด ทั้งในเรื่องของความประหยัด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สมรรถนะในการขับขี่ และความคุ้มค่าในการใช้งาน โตโยต้าจึงพัฒนาระบบไฮบริดให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม และสามารถตอบสนองการใช้งานที่ครอบคลุมได้อย่างดี จึงเป็นที่มาของการเปิดตัวรถยนต์โตโยต้า คัมรี่ใหม่ ที่มีทั้งรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร และรุ่นไฮบริด เพื่อให้รู้ว่าไฮบริดใหม่ของโดโยต้าเป็นอย่างไรเราจึงเอารุ่นไฮบริดตัวท็อปมาลองกัน

 

อัตราเร่งที่ดีและการทำงานที่ราบลื่นจนแทบไม่รู้สึกถึงการกระตุกเลยนั้น เป็นจุดเด่นที่น่าประทับใจมากในโตโยต้า คัมรี่ใหม่นี้ อีกทั้งเรื่องของความเงียบในขณะที่ระบบไฮบริดทำงานและการชาร์จไฟ การขับเคลื่อนของมอเตอร์ดูจะเป็นสิ่งที่ต้องชื่นชมทีมวิศวกรของโตโยต้าอย่างมากที่ทำให้มันสมบูรณ์ลงตัวแบบนี้

 

ช่วงล่างเป็นอีกสิ่งที่ทำให้รู้สึกว่าโตโยต้าพัฒนาขึ้นมาก เพราะตัวรถยังคงนิ่งแม้จะใช้งานด้วยความเร็ว โดยเฉพาะบางช่วงที่มีความเร็วสูง เกาะถนนได้ดีมากไม่มีการโยนหรือปลิวเลย ผู้ขับขี่ควบคุมได้ง่าย ไม่เครียด พวงมาลัยนิ่งดีทีเดียว

 

อีกเหตุผลที่เลือกคัมรี่ ไฮบริดตัวท็อป เพราะผมชอบที่เบาะโดยสารด้านหลังสามารถปรับได้ เหมาะกับผู้โดยสารที่ต้องการความสบายแบบเป็นส่วนตัว มีทั้งเบาะนั่งที่ปรับได้ ม่านบังแดดด้านข้างและด้านหลัง ให้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ซึ่งเบาะที่ปรับได้นี้ดูจะเหมาะกับผู้สูงอายุมากทีเดียว อย่างตอนจะขึ้นรถหรือลงรถถ้าคุณปรับให้พนักตรงก็สามารถเข้าออกได้ง่ายมากขึ้น ในขณะที่ที่นั่งโดยสารก็ปรับเอนเพื่อความสบายได้เช่นกัน แต่ก็ทำให้รู้สึกว่าควรจะมีผู้โดยสารด้านหลังเพียงแค่ 2 คนเท่านั้น เพราะตำแหน่งที่นั่งตรงกลางดูจะต้องเสียสละหากต้องใช้งานจริงๆ เพราะมันไม่ค่อยสบายเท่าไหร่

 

ภายนอกนั้นผมชอบด้านท้ายมากที่สุด เพราะการออกแบบท้ายใหม่ครั้งนี้มันดูกลมกลืนทั้งไฟ เส้นสายฝากระโปรงหลัง กันชนท้าย เมื่อขับตามหลังแล้วมันดูสง่างาม ทันสมัย สมกับเป็นรถยนต์รุ่นใหม่ที่เปิดตัวไปสดๆ ร้อนๆ

 

โดยรวมแล้วหากจะเลือกรุ่นไฮบริด ซึ่งเมื่อเทียบราคากับรุ่นอื่นก็ต่างกันพอสมควร อยากแนะนำให้ไปดูสิ่งที่แตกต่างกันก่อนของทั้งสองรุ่นว่ามีอะไรต่างกันบ้างแล้วค่อยย้อนกลับมาดูอีกที เพราะหากว่าคุณรับได้กับราคาของรุ่นท็อปที่สามารถเป็นเจ้าของได้พร้อมกับออปชั่นที่ให้มาแบบครบครันก็ดูน่าสนใจ แต่ถ้าคุณต้องการแค่ความโดดเด่นของระบบไฮบริดเป็นหลักเท่านั้นรุ่นเริ่มต้นก็คงไหว แต่ไม่ว่าจะรุ่นไหนก็คงเป็นอย่างที่โตโยต้าเขาบอกไว้ สำหรับตลาดรถยนต์ประเทศไทยตอนนี้ เวลานี้ ไฮบริดเท่านั้นครับ.......

All-New Camry 2.5 HV Premium

ราคา                                          1,799,000 บาท

เครื่องยนต์                                  A25A-FXS 2,487 ซีซี 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว VVT-iE

เกียร์                                          E-CVT  

กำลังสูงสุด                                  131 กิโลวัตต์ ที่ 5,700 รตน.

แรงบิดสูงสุด                                221 นิวตันเมตร ที่ 3,600-5,200 รตน.

กำลังสูงสุด (มอเตอร์ไฟฟ้า)             88 กิโลวัตต์

แรงบิดสูงสุด (มอเตอร์ไฟฟ้า)           202 นิวตันเมตร

ความยาว                                    4,885 มม.          

ความกว้าง                                  1,840 มม.          

ความสูง                                     1,445 มม.          

ฐานล้อ                                       2,825 มม.          

ล้อและยาง                                  ล้ออัลลอย 215/55 R17




THAI TASTE

Honda City Hatchback e:HEV SV : ซิตี้คาร์ยอดฮิต กับเบาะนั่งที่ปรับได้หลากหลาย article
Mercedes-Benz GLC 220 d 4MATIC Avantgarde : รถยนต์อเนกประสงค์ที่ลงตัวทุกสภาพผิวถนน
BMW XM 50e Shadow Line : ใช้งานได้หลากหลาย พวงมาลัยคมกริบ
Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023