dot




เอ็กซ์เทรล ใหม่ รถยนต์เอสยูวีที่ครองแชมป์รถยนต์ที่ขายดีที่สุดในโลก

 เอ็กซ์เทรล ใหม่ รถยนต์เอสยูวีที่ครองแชมป์รถยนต์ที่ขายดีที่สุดในโลก

นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดตัว นิสสัน เอ็กซ์เทรล ใหม่ ยนตรกรรมเอสยูวี เปิดตัวพร้อมกันทั้งเครื่องยนต์แบบเบนซิน และแบบไฮริด ซึ่งเป็นรายแรกของรถยนต์เอสยูวีระดับเดียวกันในประเทศไทย มาครั้งนี้เพิ่มคุณสมบัติต่างๆ มากมาย เพื่ออำนวยความสะดวกและเน้นตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง ไม่ว่าจะเป็นการบรรทุกสัมภาระ หรือความสะดวกสบายในห้องโดยสาร รวมถึงความบันเทิงที่ติดตั้งมาให้อย่างจุใจ

                “การเปิดตัวของนิสสัน เอ็กซ์เทรล ใหม่นี้ เป็นการย้ำถึงความมุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าชาวไทย และสอดคบ้องกับแผนระยะกลางของบริษัทในภาพรวมอย่าง M.O.V.E. 2022 ที่ต้องการนำเสนอรถยนต์ที่เหมาะสมแต่ละตลาดเพื่อสนองความต้องการของลูกค้าในแต่ละกลุ่ม รวมไปถึงพัฒนาทักษะของพนักงานในประเทศไทยและในภูมิภาค ตามนโยบายแผนพัฒนาประเทศไทย 4.0 ของภาครัฐอีกด้วย” อันตวน บาเตส ประธาน นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าว

                จากการสำรวจยอดขายรถยนต์ของจาโต ไดนามิกส์ (JATO Dynamics) บริษัทจัดทำข้อมูลยานยนต์ระดับโลก ระบุว่า นิสสัน เอ็กซ์เทรล เป็นรถยนต์เอสยูวีที่มียอดขายสูงที่สุดในโลกประจำปี พ.ศ. 2560 ยอดขายกว่า 810,000 คัน เพิ่มขึ้นถึง 6.25 เปอร์เซ็นต์ จากปีก่อนหน้าและยังเป็นรถยนต์รุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเป็นอันดับ 4 ในปีเดียวกันอีกด้วย

 

                สำหรับภายนอกของนิสสัน เอ็กซ์เทรล ใหม่ มีภารเพิ่มสปอยเลอร์หลังรวงหลังคา และพาโนรามิคซันรูฟ ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของรุ่นเอ็กซ์เทรล ที่ให้ผู้คนที่ได้เห็นบรรยากาศภายนอกได้มากกว่า ให้ความรู้สึกโปร่งโล่ง สบาย ด้านหน้ามีการออกแบบภายนอกใหม่แบบ V-Motion อันเป็นสัญลักษณ์ของนิสสัน พร้อมไฟตัดหมอก กันชน และไฟ LED Daytime Running Lights ดีไซน์ใหม่ และยังมีการเพิ่มกันชนหลังใหม่ รับไฟไฟท้าย LED ทรงบูมเมอแรงได้เป็นอย่างดี  มือจับประตูแบบโครเมียม พร้อมล้ออัลลอยใหม่ 19 นิ้ว (สำหรับรุ่นเครื่องยนต์ 2.5VL 4WD) ทำให้เอสยูวีคันนี้หรูหราและโดดเด่นมากขึ้น

                เทคโนโลยีความปลอดภัยทั้งหมด 8 ฟังก์ชันอัจฉริยะในนิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ ในเอ็กซ์เทรล ใหม่ จะทำให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารอุ่นใจได้มากขึ้น อาทิ เทคโนโลยีควบคุมความเร็วอัตโนมัติอัจฉริยะ Intelligent Cruise Control (ICC) เทคโนโลยีตรวจจับวัตถุด้านหลังขณะรถถอย Rear Cross Traffic Alert (RCTA) เทคโนโลยีเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ Intelligent Emergency Braking (FEB) เทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา Blind Spot Warning (BSW) เทคโนโลยีเตือนเมื่อรถออกนอกเส้นทาง Lane Departure Warning (LDW) และเทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง Intelligent Around View (IAVM) ที่มาพร้อมเทคโนโลยีตรวจจับ และส่งสัญญาณเตือนวัตถุและบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน หรือ Moving Object Detection (MOD) ซึ่งให้มุมมองรอบตัว 360 องศาของรถนิสสัน เอ็กซ์เทรล จากกล้อง 4 ตัว ที่ติดตั้งอยู่รอบคัน

             

                ขับเคลื่อนด้วยพละจาก 2 เครื่องยนต์ ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร ที่ให้กำลัง 171 แรงม้า แรงบิด 233 นิวตันเมตร และเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตรแบบไฮบริด ที่ให้กำลัง 144 แรงม้า แรงบิดที่ 200 นิวตันเมตร ทั้งยังเสริมกำลังได้จากมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 41 แรงม้า และแรงบิดที่ 160 นิวตันเมตร

                สีตัวถังภายนอกที่มาใหม่นั้นมีทั้ง 6 สี ให้เลือก ได้แก่ สีแดง เรเดี้ยนเรด, สีดำ แบล็คสตาร์, สีขาว สตอร์มไวท์, สีเงิน บริลเลี่ยนซิลเวอร์, สีเทา ดีพไอริส เกรย์ และสีใหม่ สีส้ม โมนาร์ช

                ราคาเริ่มต้นของ นิสสัน เอ็กซ์เทรล ใหม่ เริ่มที่ 1,350,000 บาท สำหรับรุ่นเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร (2.5S 2WD) และ 1,537,000 บาท สำหรับเครื่องไฮบริด 2.0 ลิตร (2.0V 4WD HYBRID)




INTERVIEW

ออกนอกกรอบจาก One Man Show ผันตัวมาจับธุรกิจร่วมทุน...สู่ Mitsu Ultimate
Metro LIFE ฉีกทุกรูปแบบเดิมๆ พลิกโฉม... โชว์รูมมิตซูบิชิรูปแบบใหม่ตอบรับไลฟ์สไตล์คนเมือง
คุยกับ ธนพจน์ สุวรรณรัตน์ แห่ง มิตซู เอส.พี.กรุ๊ป กับการสร้างธุรกิจให้เติบโตจากรุ่นสู่รุ่น
มองธุรกิจผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ ผ่าน เอเบิล มอเตอร์ส
คุยเรื่องธุรกิจแบบก้าวต่อก้าว กว่าจะเป็น ...Mitsu Impression
การยกระดับมาตรฐานในการดูแลและให้บริการของรถมือสอง



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023