dot




พีทีที โออาร์เปิดขายน้ำมัน บี20 ช่วยบรรเทาวิกฤตฝุ่นละอองขนาดเล็กเกินมาตรฐาน

 

 พีทีที โออาร์เปิดขายน้ำมัน บี20 ช่วยบรรเทาวิกฤตฝุ่นละอองขนาดเล็กเกินมาตรฐาน

 

 

บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ พีทีที โออาร์  สนับสนุนนโยบายรัฐเปิดจำหน่ายน้ำมันดีเซล บี20 ภายในสถานีบริการน้ำมันเป็นครั้งแรกในประเทศไทยนำร่อง ณ สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น จำนวน 5 แห่งกระจายทั่วประเทศ พร้อมเตรียมความพร้อมแหล่งจำหน่ายน้ำมันดีเซล บี20 ทุกช่องทาง เพื่อช่วยบรรเทาสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็กเกินมาตรฐาน

ดร.ศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานให้เกียรติร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดการจำหน่ายน้ำมันดีเซล บี20 ภายในสถานีบริการน้ำมัน เป็นครั้งแรกในประเทศไทย  ณ สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น สาขาวงแหวนตะวันตก (ขาเข้า) จังหวัดปทุมธานี โดยมีนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท  ปตท. จำกัด (มหาชน) และนายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานกรรมการ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน)  หรือ พีทีที โออาร์ รวมพิธีเปิดการจำหน่าย

 

 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวถึงสถานการณ์ค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 เกินมาตรฐาน ในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลที่ก่อให้เกิดผลกระทบด้านสุขภาพ และสร้างความกังวลใจให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก กระทรวงพลังงานจึงเร่งสนองนโยบายรัฐบาลขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในด้านพลังงาน เพื่อร่วมกันช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชน ผ่านพ้นวิกฤตการณ์นี้ไปได้โดยปลอดภัยโดยเร็วที่สุด อีกทั้งยังได้มีการปรับราคาจำหน่ายน้ำมันดีเซล บี20 ระหว่างเดือนธันวาคม 2561 - กุมภาพันธ์ 2562 ให้ต่ำกว่าน้ำมันดีเซล บี7 อยู่ 5 บาทต่อลิตร และหลังจากนั้น จะต่ำกว่า 3 บาทต่อลิตร โดยเป็นผลจากการลดอัตราการเรียกเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง และการลดภาษีสรรพสามิต ซึ่งคาดว่าราคาจำหน่ายน้ำมันดีเซล B20 นี้ จะสามารถช่วยลดต้นทุนของผู้ประกอบการรถขนส่ง โดยจะไม่ให้ส่งผลกระทบต่อราคาโดยสารและค่าครองชีพด้านอื่นๆ ของประชาชน และในการนี้ ยังได้แสดงความขอบคุณกลุ่ม ปตท. และ พีทีที โออาร์ ที่ให้ความร่วมมือส่งเสริมการจำหน่ายน้ำมันดีเซล บี20 ในทุกช่องทาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น และคาดว่าเปิดจำหน่ายน้ำมันดีเซล บี20 ในสถานีบริการนี้ จะประสบความสำเร็จ สามารถช่วยบรรเทาความเดือดร้อนด้านสภาพอากาศที่มีฝุ่นละอองขนาดเล็กเกินมาตรฐานในพื้นที่ต่างๆ รวมถึงช่วยส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อมโดยรวมให้ดีขึ้นได้เป็นอย่างดี

 

 

                โดยน้ำมันดีเซล บี20 จะเปิดจำหน่ายที่สถานีบริการน้ำมันเป็นครั้งแรกในประเทศไทย จำนวน 5 แห่ง ได้แก่ สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น สาขาวงแหวน ตะวันตก (ขาเข้า) ปทุมธานี, สาขา พระราม 2 (ขาออก) กรุงเทพมหานคร, สาขาปากช่อง นครราชสีมา, สาขาเขาคันทรง ศรีราชา ชลบุรี,  สาขาสวี ชุมพร โดยเตรียมความพร้อมอย่างครบวงจรทั้งด้านคลังผลิต ถังเก็บ การขนส่ง รวมถึงตู้จ่ายเพื่อให้สามารถรองรับความต้องการในการใช้น้ำมันดีเซล บี20 จากทั่วประเทศได้อย่างเพียงพอ โดยเฉพาะลูกค้าเฉพาะกลุ่ม อาทิ กลุ่มรถบรรทุก และเรือขนส่ง โดยที่ผ่านมา พีทีที โออาร์ ได้ตอบสนองเรื่องการผลักดันจำหน่ายผลิตภัณฑ์ บี20 มาตลอด เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาสิ่งแวดล้อม ทั้งยังเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรจากภาวะปาล์มล้นตลาดอีกด้วย




INTERVIEW

ออกนอกกรอบจาก One Man Show ผันตัวมาจับธุรกิจร่วมทุน...สู่ Mitsu Ultimate
Metro LIFE ฉีกทุกรูปแบบเดิมๆ พลิกโฉม... โชว์รูมมิตซูบิชิรูปแบบใหม่ตอบรับไลฟ์สไตล์คนเมือง
คุยกับ ธนพจน์ สุวรรณรัตน์ แห่ง มิตซู เอส.พี.กรุ๊ป กับการสร้างธุรกิจให้เติบโตจากรุ่นสู่รุ่น
มองธุรกิจผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ ผ่าน เอเบิล มอเตอร์ส
คุยเรื่องธุรกิจแบบก้าวต่อก้าว กว่าจะเป็น ...Mitsu Impression
การยกระดับมาตรฐานในการดูแลและให้บริการของรถมือสอง



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023