dot




Audi TT: หลายสิ่งได้เปลี่ยนไปแต่ความสปอร์ตไม่เคยเปลี่ยนแปลง

 Audi TT: หลายสิ่งได้เปลี่ยนไปแต่ความสปอร์ตไม่เคยเปลี่ยนแปลง

อาวดี้ เป็นชื่อของแบรนด์รถยนต์ที่มีเรื่องราว ประวัติความเป็นมายาวนานค่ายหนึ่ง เป็นค่ายที่ขึ้นชื่อเรื่องของความสปอร์ตไม่เป็นสองรองใคร แม้จะมีการขยายตัวทางธุรกิจที่ทำให้อาวดี้ เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับรถยนต์ยี่ห้ออื่นก็ตามแต่ความเป็นตัวตนของอาวดี้ไม่เคยเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบทั้งภายนอกภายใน เทคโนโลยีเครื่องยนต์ที่ทำให้ขับขี่ได้อย่างสนุกสนานเร้าใจ หรือเทคโนโลยีความปลอดภัยที่พัฒนาไปเพื่อให้สิ่งที่ดีที่สุดแก่ผู้ที่นั่งอยู่ภายในรถยนต์อาวดี้ ระบบช่วงล่างที่มีการยึดเกาะถนนที่ดี ระบบขับเคลื่อน Quattro อันลือชื่อที่ไม่สามารถหาใครมาเลียนแบบได้ ทั้งหมดที่ว่ามานั้นล้วนแล้วแต่เป็นองค์ประกอบที่รวมกันว่าทำไมคนถึงหลงรัก ลุ่มหลงรถยนต์ที่มีสัญลักษณ์ 4 ห่วงนี่เหลือเกิน

อาวดี้ ทีที นั้นจัดว่าเป็นหนึ่งรถยนต์แบบสปอร์ตที่มีคนชื่นชมเป็นจำนวนมากโดยสังเกตได้จากจำนวนยอดขายและจำนวนรถที่วิ่งอยู่บนท้องถนน ว่ากันว่าอาวดี้ ทีที เป็นรถยนต์แบบสปอร์ตที่ใช้งานในชีวิตประจำวันได้ด้วยความสนุกสนาน เพราะมีองค์ประกอบที่ดีทั้งความสบายในการขับ และความสนุกสปอร์ตที่ผสานรวมกันนั่นเอง

 

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตรเทอร์โบให้กำลัง 230 แรงม้า แรงบิด 370 นิวตันเมตร ระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดพร้อมด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลาหรือเรียกสั้นๆ ว่า Quattro ที่ทุกคนล้วนให้การยอมรับว่าเป็นหนึ่งในระบบขับเคลื่อนที่ดีที่สุด ถูกจัดมาให้เป็นมาตรฐานของรถยนต์อาวดี้ ทีที ที่มีจำหน่ายในปัจจุบัน

 

 

ภายนอกนั้นมีการเปลี่ยนแปลงไปเยอะมากเรียกได้ว่าใหม่หมดเมื่อเปรียบเทียบจากหน้าตาของรุ่นก่อน โดยรวมๆ แล้วมีความรู้สึกว่าภายนอกดูทันสมัยให้อารมณ์สปอร์ต ดุดันในแบบคมๆ ซึ่งมีเส้นสายของตัวรถที่ชัดเจนตั้งแต่หน้าจรดท้าย ไฟหน้าไฟท้ายดูคมขำเหลี่ยมๆ นิดๆ ภายในห้องโดยสารมีการเปลี่ยนหน้าตาของช่องแอร์ แผงคอนโซล หัวเกียร์ และปุ่มกดต่างๆ ให้สวยงามและใช้งานง่ายมากกว่ารุ่นก่อน

 

หลังจากได้ลองใช้งานอยู่สองสามวันก็บอกตัวเองได้ว่า เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้ อาวดี้ ทีที ใหม่คันนี้มีความสปอร์ต ดุดันมากขึ้นทั้งในเรื่องของระบบ Quattro ที่มีมาให้เลยสำหรับรุ่นที่จำหน่ายในประเทศไทยเพราะทาง อาวดี้ ไทยแลนด์เองคงทำการบ้านมาเป็นอย่างดีแล้วว่านี่เป็นหนึ่งในหมัดเด็ดที่จะทำให้ผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของอาวดี้ ทีที ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นซึ่งเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง มันทำงานได้ดีเป็นที่น่าประทับใจมากๆ เมื่อไปผนวกเข้ากับความลงตัวของเครื่องยนต์และระบบเกียร์ที่ให้มา

 

ยังคงเป็นรถยนต์ที่มีอัตราเร่งจัดจ้านแต่มีการยึดเกาะถนนที่ดีและมีความต่อเนื่องในการขับขี่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการทำงานของคันเร่ง น้ำหนักของพวงมาลัยในการควบคุมรถ อีกทั้งยังมีระบบเบรกที่สมดุลกับสมรรถนะของรถเป็นอย่างดี

 

ค่าตัว 3,199,000 บาทเป็นค่าตัวของรถยนต์ อาวดี้ ทีที คันนี้ (45 TFSI Quattro S Line) ที่มองว่าสมน้ำสมเนื้อเพราะหลังจากที่มีการเปลี่ยนมือของผู้นำเข้ารถยนต์อาวดี้ อย่างเป็นทางการในประเทศไทยเราก็เห็นการเจริญเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง หนึ่งในกลยุทธ์ที่สำคัญคือการตั้งราคาที่เหมาะสมและเลือกรถยนต์ที่มาจำหน่ายได้ตรงใจผู้บริโภค เรียกว่าไม่ต้องมาเลือกมากให้วุ่นวายเอาที่เนื้อๆ เน้นๆ พอ อีกทั้งในเรื่องของการซ่อมบำรุงดูแลรักษาที่ได้รับการใส่ใจและมีราคาที่สมเหตุสมผลก็นับว่าเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ทำให้อาวดี้ เติบโตอย่างเห็นได้ชัดในประเทศไทย

.............

Audi TT

ราคา                                       3,199,000 บาท

เครื่องยนต์                              1984 ซีซี เบนซิน 4 สูบ DOHC ไดเรคอินเจคชั่น และเทอร์โบชาร์จ

เกียร์                                       อัตโนมัติ S Tronic 6 สปีด

กำลังสูงสุด                            230 แรงม้า ที่ 4,500-6,200 รตน.

แรงบิดสูงสุด                          370 นิวตันเมตร ที่ 1,600-4,300 รตน.

ความเร็วสูงสุด                      250 กม./ชม.

ความยาว                               4,177 มม.

ความกว้าง                             1,966 มม.

ความสูง                                 1,353 มม.

ล้อและยาง                             8J x 17, 225/50 R17




THAI TASTE

Honda City Hatchback e:HEV SV : ซิตี้คาร์ยอดฮิต กับเบาะนั่งที่ปรับได้หลากหลาย article
Mercedes-Benz GLC 220 d 4MATIC Avantgarde : รถยนต์อเนกประสงค์ที่ลงตัวทุกสภาพผิวถนน
BMW XM 50e Shadow Line : ใช้งานได้หลากหลาย พวงมาลัยคมกริบ
Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023