dot




BMW M4: สุขุมนุ่มลึก พลังล้นเหลือ

 BMW M4: สุขุมนุ่มลึก พลังล้นเหลือ

431 แรงม้า 550 นิวตันเมตรเป็นตัวเลขที่เราจะได้ลองกันสำหรับรถยนต์คันนี้ หลังจากพลัดพลาดคลาดแคล้วจะเจอกันมาสองหนแต่มีอันต้องเลื่อนไปด้วยเหตุสุดวิสัยที่ไม่อยากเอามาพูดให้อารมณ์เสียกับยุคที่ใครๆ ก็เป็นสื่อได้ แต่รับผิดชอบกันหรือเปล่าไม่รู้ ไว้มีโอกาสจะเล่าให้ฟังสักทีว่ามันเป็นยังไง หยุดก่อนที่จะเพลินปากไปมากกว่านี้ดีกว่า

 

ว่าด้วยเรื่องของ BMW M4 ที่มาอวดโฉมกันวันนี้มันเป็นรถยนต์แบบสปอร์ตคูเป้ 2+2 ที่นั่ง ซึ่งหลายคนอยากทำความรู้จัก เพราะความสวยงามบาดใจตั้งแต่ภายนอกที่ดึงดูดทุกสายตาที่เห็นแล้วก็อยากครอบครองเป็นเจ้าของ อยากลองนั่ง ลองขับและแน่นอนว่ามันมีความน่าค้นหาซ่อนอยู่ในตัว

 

 

ภายนอกถ้าไม่นับสีรถที่สะดุดตาแล้วล่ะก็ กระจังหน้า ไฟหน้า ล้อแม็กซ์ เบรก ไฟท้าย ท่อไอเสีย ฝากระโปรง ทั้งหมดมันดูเข้ากันอย่างลงตัว ยิ่งเมื่อสตาร์ทเครื่องยนต์ขึ้นมาแล้วล่ะก็มันบ่งบอกเลยว่ารถคันนี้ดุดัน เอาเรื่องขนาดไหน จากสภาพภายนอกที่เราเห็นไม่ได้มีแต่เรื่องของความสวยงามเท่านั้นเพราะการทำให้เป็นรถยนต์ที่ขับสนุก สมรรถนะสูงต้องทำให้น้ำหนักตัวลดลงด้วย ซึ่ง BMW M4 คันนี้สามารถทำน้ำหนักได้เบาลงมากกว่ารุ่นก่อนถึง 80 กิโลกรัม ด้วยการใช้วัสดุที่แข็งแรงแต่มีน้ำหนักเบาอย่างวัสดุเสริมใยคาร์บอนและอะลูมิเนียมถูกนำมาเป็นส่วนประกอบของโครงสร้างแชสซีและตัวถังของรถ ในขณะที่หลังคาก็ใช้วัสดุเสริมใยคาร์บอนมาช่วยให้น้ำหนักเบามากขึ้นด้วย

  

ภายในก็ได้รับการตกแต่งให้มีความสปอร์ตทั้งแผงคอนโซล พวงมาลัย เบาะนั่ง หัวเกียร์ คอนโซลกลางและแม้แต่เข็มขัดนิรภัยก็ทำให้มีความสปอร์ตอย่างเต็มที่เพื่อให้สอดคล้องกับเอกลักษณ์ความเป็นตัวตนของ M4 Coupe คันนี้

ทุกโหมดการขับขี่ใช้งานมีความสปอร์ตในแบบฉบับของ M4 อยู่แล้ว แต่จะมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับว่าใช้โหมดไหน โดยส่วนตัวแล้วชอบโหมดสปอร์ตมากที่สุด เพราะแม้ว่ามันจะมีความสปอร์ตในตัวเองอยู่แล้วก็ตามแต่การที่เลือกโหมดสปอร์ตก็ทำให้ความสนุกเพิ่มมากขึ้นแบบที่ไม่หลุดจากความสบายในการขับขี่มากนัก

BMW M4 Coupe เป็นรถยนต์สปอร์ตที่มีกำลังเหลือเฟือเลยล่ะ นั่งก็สบาย ใช้งานก็ไม่ลำบาก แต่ติดเรื่องของราคาค่าตัวนี่ล่ะครับเพราะว่าเกือบๆ 9,000,000 บาท ทอนหย่อนแสนนิดหน่อยมันโหดร้ายไปนิด เอาแค่ไปเทียบกับน้องน้อยอย่าง BMW M2 Coupe แล้วล่ะก็เรียกว่าราคาต่างกันเกือบครึ่ง แต่ M2 น้องน้อยนั้นดุดันกว่า สะใจกว่า ปราดเปรียวคล่องตัวกว่า แต่ว่าไม่สุขุมนุ่มนวลเท่า นั่งไม่สบายเท่า ดังนั้นลองขับดูทั้งคู่แล้วคุณจะรู้คำตอบ.......

BMW M4 Coupe

ราคา                              8,909,000 บาท

เครื่องยนต์                      เบนซิน 6 สูบเรียง TwinPower Turbo

เกียร์                              อัตโนมัติ M 7 สปีด คลัตช์คู่

กำลังสูงสุด                      431 แรงม้า ที่ 5,500 – 7,300 รตน.

แรงบิดสูงสุด                    550 นิวตันเมตร ที่ 1,850-5,500 รตน.

ความเร็วสูงสุด                 250 กม./ชม.

ความยาว                        4,671 มม.

ความกว้าง                      1,870 มม.

ความสูง                         1,383 มม.

ล้อและยาง                      (น.) 225/35 R19

                                    (ล.) 275/35 R19




THAI TASTE

Honda City Hatchback e:HEV SV : ซิตี้คาร์ยอดฮิต กับเบาะนั่งที่ปรับได้หลากหลาย article
Mercedes-Benz GLC 220 d 4MATIC Avantgarde : รถยนต์อเนกประสงค์ที่ลงตัวทุกสภาพผิวถนน
BMW XM 50e Shadow Line : ใช้งานได้หลากหลาย พวงมาลัยคมกริบ
Ford Everest Platinum : V6 ตัวตึง แต่ขับสบายสไตล์รถครอบครัว
Mercedes EQE 350 4MATIC SUV AMG Line : ช่วงล่างดี ทันสมัย ขับสบาย



Copyright © 2010 All Rights Reserved.

V.A & Sons Co.,Ltd. / Advance Activity Co.,Ltd.
21 Soi Viphavadee 32, Viphavadee-Rangsit Road, Jatujak, Bangkok 10900 Thailand
Tel. 02-5114020-2 Fax. 02-5114023